ดาต้าวัน เอเชีย จับมือฟรันท์สเตป เปิดตัวบริการเช่าใช้แอพพลิเคชั่น ERP และ CRM เสริมศักยภาพ SME ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2001 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ ของไทย จับมือ บริษัท ฟรันท์สเตป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ธุรกิจสำหรับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายขนาดกลาง ประกาศเปิดตัวแพ็คเกจโซลูชั่นของการให้เช่าแอพพลิเคชั่นองค์กรธุรกิจผ่านทางดาต้าวัน สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีในประเทศไทย
ฟรันท์สเตป หรือชื่อเดิม บริษัท ไซมิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้พัฒนาโซลูชั่น Customer Relationship Management (CRM) และ Enterprise Resource Planning (ERP) สำหรับ ASP ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ได้รับความนิยมและใช้กันอยู่ทั่วโลก ความร่วมมือระหว่างฟรันท์สเตปและดาต้าวัน เอเชียในครั้งนี้ จะเป็นการให้บริการแก่องค์กรธุรกิจขนาดกลางทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทย โดยผ่านระบบโฮสติ้งและบริการจัดการ ของดาต้าวัน เอเชีย
ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรธุรกิจของไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก และกำลังมองหาโซลูชั่นด้าน CRM และ ERP ที่เหมาะสมในด้านราคา มีโอกาสได้ใช้โซลูชั่นเหล่านี้ โดยเป็นการเช่าแอพพลิเคชั่น บริการดังกล่าวพัฒนามาจากการนำแอพพลิเคชั่นไปโฮสต์ไว้ที่ระบบของดาต้าเซ็นเตอร์ และให้บริการในแบบสมาชิกรายเดือน โดยการให้บริการดังกล่าวจะเป็นการผนวกแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเข้าด้วยกันและมีการปรับให้เข้ากับความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย
น.ส. โสจิพรรณ นาคสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบัน กระแสการพัฒนาด้านบริการอินเทอร์เน็ตกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในเอเชีย-แปซิฟิก และภูมิภาคนี้จะกลายเป็นตลาดสำคัญในอนาคตแทนที่ตลาดสหรัฐ ดังนั้น เราจึงจะเห็นได้ว่าความต้องการบริการโฮสติ้งในภูมิภาคนี้ รวมทั้งในประเทศไทยกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากการศึกษาของนักวิเคราะห์พบว่า ตลาดบริการโฮสติ้งแอพพลิเคชั่น จะขยายตัวในอัตราสูงถึงปีละ 60% และจะเพิ่มมูลค่าเป็น 2,400 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2547 ความร่วมมือระหว่างดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) กับฟรันท์สเตปในวันนี้ จึงเป็นการช่วยให้ลูกค้าของเรามีโซลูชั่นทางธุรกิจที่จะช่วยให้องค์กรมุ่งความสนใจกับการพัฒนาธุรกิจหลักขององค์กร และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี พร้อมกับได้รับโอกาสด้านการทำ อี-บิสซิเนสอย่างมากมายอีกด้วย นอกจากนี้ ความสามารถในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นตรงกับความต้องการของลูกค้า ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของเราและทำให้เรามีความแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย"
มร. โจเซฟ โฮ รองประธานฝ่ายบริการโฮสติ้งประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ฟรั้นท์สเตป เอเชีย แปซิฟิก จำกัดกล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับดาต้าวัน เอเชีย ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ ที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาค ด้วยความแข็งแกร่งของดาต้าวัน เอเชีย ประกอบกับโซลูชั่นครบวงจรของฟรันท์สเตป จะทำให้ความร่วมมือดังกล่าวนำความสำเร็จมาสู่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน การประกาศพันธมิตรในครังนี้ยังจะช่วยให้เราสามารถดำเนินการตามแนวทางด้านธุรกิจใหม่ของเราหลังจากการเปลี่ยนชื่อจากไซมิกซ์มาเป็น
ฟรันท์สเตปได้อย่างราบรื่น รวมถึงช่วยให้เรานำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ในตลาดระดับกลางตามเจตนารมณ์ ขณะนี้เราได้สรุปรายละเอียดแพ็คเกจโซลูชั่นซึ่งเปิดตัวไปแล้วในสิงคโปร์และในตลาดอื่นทั่วภูมิภาคเรียบร้อยแล้ว และเราจะทำงานร่วมกับดาต้าวัน เอเชียในการกำหนดกลยุทธ์ด้านการตลาดที่จะเอื้อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า"
ดาต้าวัน เอเชีย เป็นบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (IDC) สำหรับให้บริการโฮสติ้งในการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค IDC ของบริษัทฯ เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ในการให้บริการทั้งในด้านการบริหารระบบผ่านทางอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง การกู้ระบบ การติดตั้งระบบ รวมถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและบริการโฮสติ้งสำหรับเว็บไซต์ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างมั่นใจและวางใจในด้าน ประสิทธิภาพการทำงาน โดยร่วมมือกับพันธมิตรของบริษัทฯ อาทิ บรอดวิชั่น, คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์, ซิสโก้, คอมแพค, เอนซิม, ฮิวเล็ตต์-แพ็คการ์ด, ลูเซ่นต์, นอร์เทล เน็ตเวิร์ค, พอร์ทัล ซิสเต็มส์, ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และ ท็อป เลเยอร์ เน็ตเวิร์ค ดาต้าวัน เอเชีย มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจในประเทศ มาเลเซีย ไทย และ ฟิลิปปินส์ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ www.d1asia.com
บริษัท ฟรันท์สเตป ให้บริการระบบธุรกิจที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทจัดจำหน่ายและอุตสาหกรรมขนาดกลาง บริการที่ บริษัท ฟรันท์สเตป เสนอแก่ลูกค้ารวมถึง ระบบพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์เชื่อมต่อระหว่างบริษัท (B2B), ระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Web, ระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), ระบบบริหารการจัดซื้อ (e-procurement), ระบบบริหารและจัดการโซ่อุปสงค์ (Supply Chain Management), การบริหารและวิเคราะห์ขัอมูล (Business Intelligence), การบริหารขั้นตอนการดำเนินงาน (Workflow Automation) และระบบการบริหารทรัพยากรในองค์กร (ERP) บริษัท ฟรันท์สเตป และบริษัทคู่ค้า เสนอบริการต่างๆ ดังเช่น การเช่าใช้ซอฟร์แวร์ (APS), การเช่าซื้อซอฟร์แวร์, การวางแผนทางด้าน e-business, การออกแบบ Web site และบริการด้านการวาง และพัฒนาระบบ สิ่งซึ่ง บริษัท ฟรันท์สเตป นำเสนอช่วยให้ บริษัทที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย และโรงงาน สามารถขายสินค้า และสามารถบริการและบริหารช่องทางจัดจำหน่าย และบริการซื้อสินค้าและบริการ กับคู่ค้า ผ่านทาง Internet บริษัท ฟรันท์สเตป มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Columbus Ohio บริษัท ฟรันท์สเตป ได้ช่วยให้ลูกค้ากว่า 4,000 ราย มีระบบที่ดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการบริการลูกค้า บริษัท ฟรันท์สเตป เสนอสินค้าและบริการ โดยผ่านสำนักงาน บริษัท ฟรันท์สเตป และผ่านบริษัทคู่ค้า ที่มีอยู่ทั่วโลก
ท่านสามารถเข้าชมข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ฟรันท์สเตป และผลิตภัณฑ์ และบริการได้ที่ www.frontstep.com
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ดุจเดือน รัศมี / ดรรชนีพร พันธุ์ชาลี
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2296-9500 ต่อ 7154
ธรรมศักดิ์ อุปพัทธวาณิชย์ / อรอนงค์ สีลภูสิทธิ์
บริษัท ฟรันท์สเตป (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2254-3397-8
รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ