สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เชิญนักประดิษฐ์ส่งผลงานไปเบลเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--วช.
วช. เชิญนักประดิษฐ์ส่งผลงานไปเบลเยี่ยม
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ขอเชิญนักประดิษฐ์ไทยทุกท่านที่มีผลงานซึ่งมีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้น เพื่อไปร่วมแสดงนิทรรศการที่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2543
นายชอบวิทย์ ลับไพรี รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ชี้แจงว่า ตามที่ ประธาน The Belgian Chamber of Inventors ได้รับพระราชทานพระราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัล Merite de l' Invention แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2543 ที่ผ่านมา และเชิญชวนให้ประเทศไทยนำผลงานประดิษฐ์คิดค้นไปร่วมแสดงนิทรรศการในงาน BRUSSLES EUREKA 2000 : 49th World Exhibition of Innovation, Research and New Technology ในระหว่างวันที่ 14 - 20 พฤศจิกายน 2543 ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยองค์กรข้างต้นได้ขอความร่วมมือให้ วช. รับเป็นหน่วยงานกลางในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ของประเทศ และ วช. จะพิจารณาคัดเลือกผลงานประดิษฐ์และผลงานวิจัย ที่จะนำไปจัดแสดง ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว. ) กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมชลประทาน และมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น
เพื่อให้ผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยได้รับการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ วช. จึงขอเชิญชวนให้ นักประดิษฐ์ทุกท่านส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้นมายัง วช. โดยทุกผลงานที่ส่งเข้ามาจะผ่านการพิจารณาจากคณะทำงานพิจารณาคัดเลือกผลงานประดิษฐ์คิดค้นและผลงานวิจัยที่เกี่ยวเนื่องกับการประดิษฐ์ ซึ่งจะคัดเลือก ผลงานที่มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อประเทศ มีศักยภาพเพียงพอที่จะจำหน่ายได้ และสามารถนำไปสู่การผลิตในภาคอุตสาหกรรมได้ ทั้งนี้ เนื่องจากนำไปจัดแสดงในนามของประเทศไทย สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับก็คือ เพื่อหาลู่ทางที่จะนำสิ่งประดิษฐ์จากประเทศไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ เป็นการนำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติได้อีกทางหนึ่ง
นักประดิษฐ์ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ 196 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 5792588 และ 5612445 ต่อ 530 โทรสาร 5790455 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2543 ในวันและเวลาราชการ หรือส่ง E - mail มาที่ rpd@ e-mail.nrct. go.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ