เดลล์จับมืออิงค์โทมิ เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ ร่วมกับบริษัท อิงค์โทมิ คอร์ป นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำ สำหรับจัดการระบบโครงสร้างที่สามารถปรับขยาย (scalable infrastructure software) เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคตของอิงค์โทมิ โดยจะนำบรรจุลงในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdgeTM ของเดลล์
ลูกค้าของเดลล์จะสามารถสั่งซื้อทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยอุปกรณ์ชุดนี้จะทำหน้าที่เก็บข้อมูลชั่วคราว (caching appliance) ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของแบนด์วิธ อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการรองรับการทำงานสำคัญของเว็บเซิร์ฟเวอร์ (availability) และเพิ่มความประทับใจให้กับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ที่สามารถเรียกดูข้อมูลบนเว็บได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเครื่อง Appliance PowerAPPTM .cache เติมพลังด้วย Inktomi ฎ Traffic Server Engine และซอฟต์แวร์บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น PowerEdge 1550 และ PowerEdge 2550 จะสามารถตอบสนองการใช้โซลูชั่นสำหรับการทำแคชชิ่ง ให้กับบริษัททุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการ (xSPs) หรือเว็บโฮสติ้ง โดยสามารถติดตั้ง นำมาใช้งาน ตลอดจนบริหารการจัดการได้อย่างง่ายดาย
ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่นี้ ลูกค้าจะได้รับชุด Dell OpenManage ™ Kick-Start Utility ซึ่งเป็นเครื่องมือในการตั้งค่าระบบบนเครือข่ายแบบง่ายๆ โดยสามารถรันได้บนเครื่องทุกเครื่องที่มีเบราเซอร์ทำงานด้วยจาวา ชุดเครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บรรจุข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับระบบเครือข่ายเช่น IP address ชื่อโฮสต์และเกทเวย์ การตั้ง subnet address และการตั้งค่าระบบแคชในขั้นตอนแรก นอกจากนี้ เดลล์ยังมีบริการอื่นๆ เช่น การบริหารจัดการโครงการ รวมทั้งการจัดโปรแกรมฝึกอบรมเพื่อให้ลูกค้าสามารถรันระบบได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนบริการถึงสถานที่ภายในวันทำการรุ่งขึ้นบริการอัพเกรดเครื่องภายใน 2 ชั่วโมง หรือ 4 ชั่วโมงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
มร. เจฟฟ์ ฮีลลี่ย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพร์ส ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เนื่องจากบริษัททุกขนาดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ต่างนำอินเตอร์เน็ตมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของตนมากขึ้น ดังนั้น โครงสร้างระบบเครือข่ายจึงจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพสูงขึ้นและสามารถปรับขยายเพื่อรองรับการใช้งานได้มากขึ้น โดยเรื่องดังกล่าวถือเป็นความต้องการสูงสุดของลูกค้าทีเดียว” และเสริมว่า “เมื่อนำฮาร์ดแวร์คุณภาพชั้นเยี่ยมซึ่งได้รับรางวัลรับรองคุณภาพของเดลล์ มาผสานกับซอฟต์แวร์ระบบแคชชิ่งที่ดีที่สุดของอิงค์โทมิ ทำให้เดลล์มีโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่าย และสร้างประสบการณ์ในการเล่นเว็บที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า”
เครื่อง Dell PowerApp ™.cache ขนาด 1U (1.75 นิ้ว) พร้อมด้วยซอฟต์แวร์อิงค์โทมิจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 194,954 บาท และขนาด 2U (3.5 นิ้ว) มีราคาเริ่มต้นที่ 378,520 บาท
ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PowerApp appliance server สามารถค้นได้ที่
www.dell.com/powerapp.
เกี่ยวกับอิงค์โทมิ
บริษัท อิงค์โทมิ (Nasdaq: INKT) ตั้งอยู่ที่เมืองฟอสเตอร์ ซิตี้ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นผู้พัฒนาและทำการตลาดซอฟต์แวร์ในการบริหารโครงสร้างที่สามารถปรับขยายเพื่อรองรับการใช้งานในอนาคต(scalable infrastructure software) ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต ทั้งนี้ ธุรกิจของอิงค์โทมิแบ่งออกเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วยโซลูชั่นด้านการทำแคชชิ่งบนเครือข่ายชั้นนำ (network caching), content distribution และ media broadcasting รวมทั้ง Search Solutions ซึ่งครอบคลุมบริการค้นหาเว็บทั่วไป บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง บริการ enterprise search และเทคโนโลยีไร้สายต่างๆ บริษัท อิงค์โทมิมีพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำรายสำคัญๆ ได้แก่ อเมริกาออนไลน์ เอทีแอนด์ที เดลล์ Excite@Home ไอวอน เมอร์ริลล์ ลินช์ ไมโครซอฟท์ โนเกีย ซันไมโครซิสเต็มส์ และยาฮู โดยบริษัทมีสำนักงานอยู่ในอเมริกา-เหนือ เอเชีย และยุโรป ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อได้ที่ www.inktomi.com
เกี่ยวกับ เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดียอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคยเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ, 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ในเดือนพฤศจิกายน 2542 ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก (APPC2) แห่งที่ 2 ขนาด 390,000 ตารางฟุตในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เพื่อให้บริการในตลาดจีน โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001 (เวอร์ชั่นปี 2543) และ ISO14001 ในเดือนมีนาคม 2544 ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท้อป เวิร์คสเตชั่นเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีรายได้คิดเป็นมูลค่า 3.26 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมาและยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 088-006-009 หรือ 02-670-7200 พรทิพย์ เลิศเวชกุลรือ
เว็บไซต์: www.dell.com/ap โทร. 02-252-9871/7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ