เมอร์เซเดส-เบนซ์ - จี๊ป เตรียมนำสุดยอดรถหรูสำหรับคนรุ่นใหม่ เขย่าวงการรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ 30 มีค - 8 เมย นี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2001 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เขย่าวงการยานยนต์ไทยและฉลองครบรอบ 100 ปี ชื่อ Mercedes โดยการนำ New C-Class Sports Coupe พวงมาลัยขวาให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในโลก พร้อมนำจี๊ป เชอโรกีรุ่นพิเศษ Jeep Cherokee 60th Anniversary Limited Edition ออกโชว์เพื่อร่วมฉลอง "จี๊ป" ครบรอบ 60 ปี ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 30 มีนาคม - 8 เมษายนนี้ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ Bitec
เดมเลอร์ไครสเลอร์เตรียมนำสุดยอดยนตรกรรมจากทั้งค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์และจี๊ปออกแสดงในงานมอเตอร์โชว์ โดยใช้พื้นที่ทั้งหมด 1,400 ตารางเมตร ในการจัดแสดงรถที่โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ซึ่งรวมทั้ง Chrysler PT Cruiser ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว และ Jeep Cherokee 60th Anniversary Limited Edition
สำหรับบูธของเมอร์เซเดส-เบนซ์ซึ่งมีพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร จะเป็นเวทีที่เดมเลอร์ไครสเลอร์นำรถ New C-Class Sports Coupe พวงมาลัยขวาออกสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก และเปิดโอกาสให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถหรูรุ่นดังกล่าวเป็นครั้งแรกในราคา 3.65 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะนำรถหรูอีกหลายรุ่นมาโชว์ ได้แก่ CLK 55 AMG เครื่องยนต์ขนาด 5.5 ลิตร ที่มีพลังขับเคลื่อนสูงสุด 347 แรงม้า ทำให้สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ช.ม. ได้ในเวลาเพียง 5.4 วินาที ทั้งนี้ รถ CLK 55 AMG คันนี้จะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่เคยใช้เป็นรถ Safety Car ในการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 กรังปรีซ์ในฤดูที่แล้ว
เรืออากาศโท คันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในวงการรถยนต์ของไทย เดมเลอร์ไครสเลอร์จีงมีความยินดีที่จะได้นำสุดยอดวิศวกรรม ยานยนต์มาแสดงให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากสมรรถนะที่โดดเด่นด้านการแข่งรถที่ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์มีชื่อเสียงแล้ว เบนซ์ยังได้นำวิศวกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำหน้าของเรามาประยุกต์ใช้ในรถรุ่นต่างๆ โดยในงานนี้ เราจะนำ E-Class E220 CDI ที่มีสมรรถนะสูงและประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซีนในขนาดเดียวกัน นอกจากนั้น E220 CDI ยังมีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เพราะ ไอเสียที่ปล่อยออกมามีสภาพที่สูงกว่ามาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดของสหภาพยุโรป นั่นคือสูงกว่ามาตรฐาน EU3"
เรืออากาศโทคันธนิธิ์กล่าวต่อไปว่าบริษัทฯ ภูมิใจที่ได้นำรถเครื่องยนต์ CDI เข้ามาในตลาดไทย เนื่องจากสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง "เครื่องยนต์ CDI จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งยังให้ประโยชน์แก่ผู้ขับขี่ชาวไทย ทั้งในด้านการประหยัดเชื้อเพลิง ค่าบำรุงรักษา และปริมาณไอเสียที่ปล่อยออกมาในระดับต่ำมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่เพื่อโลกเขียวในครั้งนี้ นอกจาก E220 CDI แล้ว เรายังจะนำ S-Class S320 CDI มาแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย เพื่อให้เห็นความเป็นไปได้ในการใช้เครื่องยนต์นี้ในรถรุ่นหรูที่สุด"
สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นอื่นๆ ที่จะนำมาแสดงในงานดังกล่าวได้แก่ CLK 230 Kompressor, C-Class C200 Kompressor, E-Class E200 Kompressor, S-ClassS280, C-Class C200 Kompressor AMG และรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น MB140, VITO L (220 CDI) และ Sprinter
ในบริเวณแสดงรถของไครสเลอร์บนพื้นที่ 400 ตารางเมตร บริษัทฯ จะนำรถที่น่าสนใจอย่างที่ไม่เคยมีการนำมาแสดงในมอเตอร์โชว์มาก่อน ได้แก่ จี๊ป แกรนด์ เชอโรกี 4.1l V8 ที่ประกอบในประเทศทั้งคัน และ Chrysler PT Cruiser ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งศตวรรษใหม่นี้ มาแสดงให้ประชาชนได้ชมอย่างใกล้ชิด และจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสั่งจองได้ในงานนี้ทันที
นอกจากนี้ ปี 2544 ยังเป็นโอกาสพิเศษที่จี๊ปฉลองครบรอบ 60 ปี ดังนั้น ในบูธของไครสเลอร์-จี๊ปจะมีการแสดงรถรุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ คือ Jeep Cherokee 60th Anniversary Limited Edition ซึ่งมีสีสดใสด้วยสติ๊กเกอร์และโลโก้ฉลอง 60 ปีของจี๊ปที่เท่กว่าใคร พร้อมด้วยอุปกรณ์ CD changer เพื่อความสุนทรีย์ในการขับขี่และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งรถดังกล่าวมีจำนวนจำกัด
พร้อมกันนี้ ก็จะได้เปิดตัว Jeep Wrangler Sport เพื่อการขับขี่ที่ให้ความสนุกสนานสูงสุดและให้ความรู้สึกว่าเป็นรถทันสมัย เหมาะสำหรับผู้รักการผจญภัยมากยิ่งขึ้น โดยรถ Jeep Wrangler Sport ที่นำมาแสดงในงานจะมีสีสันหลากหลายเตะตาเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่รักการผจญภัย
เรืออากาศโทคันธนิธิ์ กล่าวเสริมว่า "อยากจะขอเชิญให้ทุกท่านมาชมบูธของเดมเลอร์ไครสเลอร์และคุณจะได้สัมผัสกับสุดยอดวิศวกรรมยานยนต์ที่คุณอาจจะไม่เคยทราบมาก่อน ซึ่งคุณจะสามารถสัมผัสได้ถึงความมีระดับ ความแตกต่างที่ชัดเจนของการดีไซน์พิเศษ และการใช้เทคโนโลยีและวิศวกรรมชั้นยอดที่เกิดจากมันสมองของคนรักรถ ที่หายใจเข้าออกเป็นรถ มีสายเลือด วิญญาณและเกิดมาเพื่อสร้างสรรค์สุดยอดยนตรกรรมอย่างแท้จริง"
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : เรืออากาศโท คันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 676-6222 ต่อ 1200
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน--อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ