เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่นหาพาทเนอร์ได้ดับเบิลยูซีเอสร่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น
ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทีเอเปิดเผยถึงความคืบหน้าที่บริษัท ดับเบิลยูซีเอส จะเปิดให้บริการโทรศัพท์มือถือว่า ยังไม่เปิดเผยในรายละเอียดมากนัก แต่ในหลักการของการเป็นพาทเนอร์ร่วมกันทั้งสองฝ่ายนั้น จะต้องมีการพัฒนาคอนเทนต์ร่วมกัน โดยทางทีเอจะให้บริการด้านเครือข่าย ส่วนทางดับเบิลยูซีเอสก็ต้องพัฒนาด้วย โดยจะมีการประสานวางมาตรฐานให้สอดคล้องกัน
ทีเอ มีความเชื่อว่า ตลาดมือถือในปัจจุบันถือเป็นตลาดที่ใหญ่พอสำหรับการทำธุรกิจของทีเอและดับเบิลยูซีเอส ซึ่งการทำธุรกิจครั้งนี้ ทางทีเอก็หนักใจเหมือนกัน เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ของค่ายซีพี และทีเอ ที่หันมาจับธุรกิจมือถือ แต่ลึกๆ แล้วมีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของทางออเรนจ์ว่า มีศักยภาพพอที่จะสามารถเป็นหนึ่งในสามของผู้ให้บริการธุรกิจมือถือ (โอเปอเรเตอร์) ในไทยได้ ศุภชัย กล่าวต่อว่า สำหรับเงินลงทุนในครั้งนี้เป็นเงินจำนวนสูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยต้นทุนจะหนักไปทางด้าน Software และ Hardware เป็นคอร์สหลัก แต่ถ้ามีผู้ใช้เครือข่ายบริการมากก็ต้องมีการลงทุนเพิ่ม
สำหรับรายได้ของทางดับเบิลยูซีเอส ที่กำลังจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ซีพีออเรนจ์ จะมาจาก 3 ทางประกอบด้วย ทางแรก มาจากค่าโอปอเรเตอร์ ทางที่สอง จะมาจากบริการคอนเทนต์ โพรไวเดอร์ และทางที่สามจะมาจากค่าโฆษณา "ดับเบิลยูซีเอส จะเป็นโครงการคุ้มทุน และสร้างรายได้ในระยะยาวของทีเอ เนื่องจากเรามีลักษณะเป็น Brick and Mortar คือมีพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว" ศุภชัย สรุป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ