สสวท. จับมือครูดีเด่น และผู้ทรงคุณวุฒิพัฒนาสื่อทางไกลด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 21, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จับมือครูดีเด่น วิทยากรแกนนำ และผู้ทรงคุณวุฒิพัมนาสื่อทางไกลด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ ได้ระดมความคิดหลากหลายและเป็นประโยชน์จากการประชุมปฏิบัติการพิจารณาจัดทำสื่อฯ ที่ผ่านมาเตรียมพร้อมสร้างเนื้อหาและบทวีดิทัศน์ถ่ายทำสื่อทางไกล
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า จากการประชุมปฏิบัติการพิจารณาจัดทำสื่อการเรียนการสอนทางไกลประเภทวีดิทัศน์ วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ ซึ่งได้เชิญครูดีเด่น วิทยากรแกนนำและผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการศึกษามาประสานความร่วมมือในการพัฒนา ครูที่กระจายอยู่ทั่วประเทศด้วยการให้การศึกษาทางไกล การประชุมดังกล่าวได้รับผลเป็นที่น่าพอใจ ได้ระดมความคิดหลายหลายจากผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการผลิตสื่อการสอนทางไกลที่จะใช้กับโรงเรียนทั่วประเทศ นอกจากนี้ครูยังยินดีที่จะมีส่วนร่วมในการจัดทำสื่อทางไกลดังกล่าว ทั้งการเขียนบท การแสดง การหาสถานที่ เป็นต้น
ในการประชุมที่ผ่านมา ครูได้ฝึกการเขียนบทวีดิทัศน์ตามสาขาวิชาและระดับชั้น และกำหนดเรื่องที่จะเขียนบทที่เหมาะสมจะใช้ผลิตสื่อทางไกลให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่ง สสวท. ได้ให้ครูดังกล่าวนำบทวีดิทัศน์ไปปรับปรุงความสมบูรณ์ แล้วให้ส่งกลับมา สสวท. ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อนำมาใช้จัดประชุมปฏิบัติการพิจารณาบทวีดิทัศน์ในเดือนมีนาคม 254 ก่อนที่จะดำเนินการถ่ายทำ
ทั้งนี้ การสอนทางไกล จะช่วยลดปัญหาและงบประมาณของโรงเรียนในด้านการเดินทางเข้ามาอบรมด้านการสอนกับ สสวท.ที่กรุงเทพฯ อีกทั้งยังเผยแพร่ไปตามภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง แนวคิดนี้มหาวิทยาลัยเปิดของรัฐได้นำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่ง สสวท. จะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา (อีทีวี) ของกระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2544 เป็นต้นไป
ผู้สนใจสอบถามได้ที่ สาขาเทคโนโลยีทางการศึกษา สสวท.โทร.392-4021 ต่อ 2403, 2406--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ