ยกสถานะสำนักงานตัวแทนการ ปตท. ประเทศสิงคโปร์ขึ้นเป็นบริษัท ปตท. ค้าสากล (PTT International Trading Pte.Ltd.) ณ ประเทศสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2000 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ปตท.
กระทรวงอุตสาหกรรมให้การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ยกสถานะสำนักงานตัวแทน ปตท. ประเทศสิงคโปร์ขึ้นเป็นบริษัท ปตท. ค้าสากล (PTT International Trading Pte.Led.) ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อดำเนินการค้าปิโตรเลียม ปิโตรเคมี และการค้าพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง โดยให้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นดำเนินงานในลักษณะบริษัทจำกัด ภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ และอนุมัติให้ ปตท. จัดตั้งบริษัท PTT Cambodia ขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจปิโตรเลียมในประเทศกัมพูชา โดยให้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นดำเนินงานในลักษณะบริษัทจำกัด ภายใต้กฎหมายของประเทศกัมพูชา รวมทั้งอนุมัติให้บริษัท ปตท. ค้าสากล และบริษัท PTT Combodia บริหารงานในรูปแบบบริษัทเอกชนทั่วไป โดยไม่นำคำสั่ง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี ที่ใช้บังคับรัฐวิสาหกิจทั่วไปมาใช้บังคับ เว้นแต่ที่ออกมาเพื่อใช้บังคับกับบริษัทนี้โดยเฉพาะในอนาคต โดยให้บริษัทมีระเบียบข้อบังคับใช้ปฏิบัติในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นของตนเอง และให้รวมถึงระเบียบวิธีการงบประมาณ การบริหาร และจัดการทางการเงินและบัญชี ตลอดจนการพัสดุ การบริหารบุคคล และการสรรหาบุคลากรโดยอิสระ
ทั้งนี้ การยกสถานะสำนักงานตัวแทนการ ปตท. ประเทศสิงคโปร์ขึ้นเป็นบริษัท ปตท. ค้าสากล ณ ประเทศสิงคโปร์ และจัดตั้งบริษัท PTT Cambodia ในประเทศกัมพูชา จะช่วยให้ ปตท. สามารถขยายฐานการดำเนินธุรกิจปิโตรเลียมและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องได้อย่างกว้างขวาง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ