กทม. นำคอมพิวเตอร์ระบบ LAN มาจัดระเบียบข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2000 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ ( 18 ธ.ค. 43 ) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเอสดี อเวนิว นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนา “ ระบบสารสนเทศผู้บริหารระดับสูงของกทม.” ครั้งที่ 2 โดยมีนายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการสำนักที่ปฏิบัติหน้าที่ CIO ( Chief Information Officer ) ของสำนัก ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการส่วน เลขานุการสำนัก หัวหน้าฝ่ายการคลังสำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนบริษัท ซีดีจี ซิสเต็มส์ จำกัด รวมจำนวน 189 คน เข้าร่วมการสัมมนา
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงานว่า การสัมมนาสารสนเทศสำหรับผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสำนักงานงบประมาณในครั้งนี้ จัดขึ้นตามข้อกำหนดสัญญาของกรุงเทพมหานครที่ได้ลงนามสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์กับบริษัท ซีดีจี ซิลเต็มส์จำกัด ทั้งนี้เพื่อนำเสนอและให้ความรู้เกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้ อีกทั้งเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารระบบสารสนเทศ รวมถึงรับทราบความเคลื่อนไหวของการดำเนินการโครงการด้านงบประมาณแก่ผู้บริหาร ซึ่งได้ดำเนินการจัดสัมมนาฯ ครั้งที่ 1 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2542 สำหรับครั้งนี้เป็นการดำเนินการสัมมนาครั้งที่ 2
อนึ่ง การสัมมนาสารสนเทศระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสำนักงานงบประมาณ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร ทำให้ได้รับทราบทิศทางการดำเนินการเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ และนำไปสู่การบริหารงานระบบสารสนเทศของหน่วยงานที่จะต้องมีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับระบบ MIS เพื่อการติดตามผลการปฏิบัติงานในการดำเนินการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวกับระบบงานตามวิธีการและขั้นตอนต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ในระบบงานงบประมาณของระบบ MIS ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรหนึ่งที่มีหน้าที่เพื่อตอบสนองความต้องการ และความปรารถนาให้คนจำนวนมากในกรุงเทพฯได้รับความสุข ดังนั้นเครื่องมือ รูปแบบ และวิธีการที่รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ จะเป็น กระบวนการหนึ่งที่ทำให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดระบบคอมพิวเตอร์ LAN ของสำนักงานงบประมาณ จะเป็นส่วนงานหนึ่งและเป็นหัวใจสำคัญสามารถทำให้การจัดระเบียบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงบประมาณในขั้นตอนต่าง ๆ ดำเนินงานสนองตอบต่อภาระหน้าที่ได้มากขึ้นและ รวดเร็ว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ตนคิดว่าขณะนี้กทม. ได้จัดระเบียบข้อมูลสารสนเทศไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว และยังสามารถสร้างแนวคิดให้เกิดแก่ผู้บริหารในความต้องการที่จะพัฒนางานให้ก้าวไปสู่ทิศทางเดียวกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการพัฒนากทม. ไปอีกก้าวหนึ่ง ทั้งนี้ตนได้กำหนดมาตรการให้ทุกฝ่าย ทุกเขตของกรุงเทพมหานคร ต้องรายงานผลข้อมูลในเรื่องการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน หากไม่ดำเนินการตามกำหนด จะมีมาตรการเตือน 3 ครั้ง ดังนี้ เตือนครั้งที่ 1 สำนักงบประมาณ ทำบันทึกเรียนหัวหน้างานนั้นให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ พร้อมกับสำเนาบันทึกมายังตน 1 ฉบับ เพื่อทราบ เตือนครั้งที่ 2 สำนักงบประมาณ ทำบันทึกเรียน ปลัดกรุงเทพมหานคร ว่ามีหน่วยงานใดที่ยังไม่ดำเนินการบ้าง พร้อมสำเนาบันทึกให้ตน และหัวหน้าหน่วยงานเพื่อทราบ เตือนครั้งที่ 3 สำนักงบประมาณ ทำบันทึกเรียนมายังตนเพื่อทราบและนำเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาความดี ความชอบ ประจำปีของหน่วยงาน
สำหรับการกำหนดมาตรการดังกล่าวนี้ เพื่อให้ระบบการรายงานข้อมูลด้านงบประมาณของกรุงเทพมหานครมีความรวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ