การรถไฟแห่งประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนงานชุมนุมลูกเสือโลก ครั้งที่ 20

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--รฟท.
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษาในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการงานชุมนุมลูกเสือโลกครั้งที่ 20 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างปลายปีหน้าถึงต้นปี 2546 ได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือความร่วมมือกับนายศราวุธ ธรรมศิริ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ในเรื่องเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกกลุ่มลูกเสือจากต่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมในประเทศไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรีที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธอำเภอศรีราชาและพื้นที่หาดยาว อำเภอสัตหีบ โดยกลุ่มเยาวชนลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือจากประเทศต่างๆ 151 ประเทศ ประมาณ 3 หมื่นคน ที่จะเดินทางเข้ามาด้านท่าอากาศยานกรุงเทพ จากนั้นก็จะเดินทางต่อไปยังพื้นที่จัดงานชุมนุมลูกเสือโลกโดยทางรถไฟจากสถานีดอนเมืองไปยังสถานีแจมโบรี (JAMBOREE) ในพื้นที่ของฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้สถานที่จัดงานมากที่สุด ทั้งนี้คณะกรรมการกองอำนวยการจัดงานลูกเสือได้เตรียมงานและแผนรองรับในด้านต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษาในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการจัดงานชุมนุมลูกเสือโลกครั้งที่ 20 เปิดเผยว่า ได้เตรียมงานในด้านต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว รวมทั้งการเตรียม จัดยานพาหนะรับส่งคณะลูกเสือจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการรถไพแห่งประเทศไทยได้มีการประสานงานไว้เรียบร้อยแล้ว
ด้านนายศราวุธ ธรรมศิริ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กล่าวยืนยันว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เตรียมแผนงานรองรับไว้พร้อมแล้วสำหรับรองรับงานชุมนุมดังกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ