จังหวัดลำปางเชิญร่วมงานเซรามิคแฟร์ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2544

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 29, 2001 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ททท.
นางสาวณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 1 แจ้งว่า จังหวัดลำปาง ร่วมกับสมาคมเครื่องปั้นดินเผาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงานเซรามิคแฟร์ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2544 ขึ้น ระหว่างวันที่ 4 - 10 ธันวาคม 2544ณ บริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์สโตร์ สาขาลำปาง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
จังหวัดลำปางเป็นแหล่งผลิตเซรามิค ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยมาช้านาน เนื่องจากจังหวัดลำปางมีวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี โดยเฉพาะดินขาว และดินดำ และมีการออกแบบสินค้าเซรามิคที่เป็นของใช้เช่น ถ้วย ชามชนิดต่างๆ รวมทั้งของประดับตกแต่งบ้าน สำนักงาน และของที่ระลึกหลากหลายรูปแบบและสวยงาม ปัจจุบันสินค้าเซรามิคของลำปางเป็นที่ยอมรับจากผุ้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวางได้แก่ยุโรป เช่นประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ เอเชีย สำหรับประเทศอังกฤษได้รับการสั่งซื้อไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง เช่น MARK & SPENCERS, THE PIER และ WHIPPARD นอกจากนี้ในเอเชียได้แก่ ประเทศแถบตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศในแถบอเมริกา และออสเตรเลีย ด้วย
สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การออกร้านสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิคจากโรงงานต่างๆ มากกว่า 90 คุหา การจัดนิทรรศการและการผลิตเซรามิคในอดีตจนถึงปัจจุบันของลำปาง การประกวดผลิตภัณฑ์เซรามิคนอกจากนี้ในงานดังกล่าวจะมีการแสดงผลงานของศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต๋ำ การอออกตลาดนัดสินค้าในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ทุกวันตั้งแต่ วันที่ 4 - 10 ธันวาคม 2544
สำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 1 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจเดินทางเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และเลือกซื้อสินค้าเซรามิคที่มีคุณภาพส่งออกในราคาโรงงานรวมทั้งสินค้าหัตกรรมจากศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต๋ำและสินค้าจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดลำปาง ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง โทร. (053) 248-604 และ 248-607 ได้ทุกวัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ