กรมวิชาการเตรียมจัดทำชุดฝึกอบรมหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กระทรวงศึกษาธิการ
กรมวิชาการระดมผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารโรงเรียน ศึกษานิเทศก์ร่วมกำหนดหลักสูตรและสื่อที่จะใช้เป็นชุดฝึกอบรมสำหรับการพัฒนาบุคลากรหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.ประพัฒน์พงศ์ เสนาฤทธิ์ อธิดีกรมวิชาการ เปิดเผยว่า การจัดหลักสูตรการศึกษาขั้น พื้นฐานนั้น กระทรวงศึกษาธิการมุ่งเน้นกระจายอำนาจไปสู่เขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนกลาง กำหนดหลักสูตรแกนกลาง และให้สถานศึกษานำไปจัดทำสาระของหลักสูตรของสถานศึกษา รวมถึงบริหารจัดการหลักสูตรให้เป็นไปตามความต้องการ สอดคล้องกับสภาพปัญหาของชุมชน ท้องถิ่น และเป็นไปตามแนวทางที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลาง
รวมทั้งจัดการศึกษาให้ ผู้เรียนมีคุณภาพตามาตรฐานกรมวิชาการจึงเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ร่วมกันกำหนดหลักสูตร และสื่อสำหรับเป็นชุดฝึกอบรมสำหรับการพัฒนาบุคลากรที่ เกี่ยวข้องทุกระดับ ทุกฝ่าย ตั้งแต่ผู้เรียน ผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง ประชาชน องค์กรตลอดจนสถาบันที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษาขึ้นพื้นฐานโดยกำหนดจัดประชุมปฎิบัติการระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม ศกนี้ ณ โรงแรมบางกอกพาเลซ กรุงเทพมหานคร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ