เอ็น.ซี.ซี. ทุ่มกว่า 20 ล้าน เปิด "เดบู คาเฟ่" ภัตตาคารของคนบันเทิงริมทะเลสาบ ศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

ข่าวบันเทิง Wednesday December 26, 2001 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--อิมเมจพลัส
พลิกโฉมหน้าวงการบันเทิงไทยอีกครั้งเมื่อ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้นำด้านการจัดประชุม สัมมนา และแสดงสินค้าทั้งระดับชาติและนานาชาติ ทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท ปรับโฉมพื้นที่ภายในศูนย์ประชุมฯ สร้าง 'เดบู คาเฟ่' ภัตตาคารของคนบันเทิงริมทะเลสาบ ศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการบริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า 'เดบู คาเฟ่ (De'but Caf?')เปิดตัวขึ้นเพื่อสนองวัตถุประสงค์และเป้าหมายของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีจุดยืนและบทบาทในการสนับสนุนให้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นทั้งศูนย์การประชุมและศูนย์บันเทิงแห่งแรกของประเทศไทย (Convention Center and Entertainment Center) ทั้งนี้ เพื่อรองรับและเตรียมความพร้อมในการให้การบริการรองรับธุรกิจไมซ์ (MICE : Meeting Incentive Convention & Exhibition) ของศูนย์ประชุมฯ ที่จะมีเพิ่มมากขึ้นในปี 2545 และเป็นการบริหารการใช้พื้นที่ของศูนย์ประชุมฯ อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยได้มอบหมายให้ บริษัท เอฟ แอนด์ บี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือฯ รับผิดชอบบริหารงานด้านอาหารและเครื่องดื่ม และ บริษัท เอ็กซ์ทรอกาไนเซอร์ จำกัด (เครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) รับผิดชอบด้านบริหารงานการแสดงของศิลปินและการประชาสัมพันธ์
"เดบู คาเฟ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เพียบพร้อมด้วยปัจจัยหลักของการเป็นสถานบริการคุณภาพที่ให้บริการรสเลิศทั้งอาหารในแนวผสมผสานระหว่างอาหารไทยกับอาหารนานาชาติ (Thai Fusion Food) เครื่องดื่มหลากหลายประเภท โดยเฉพาะค็อกเทลสูตรพิเศษหลากสีสัน และความบันเทิงใจกลางเมือง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและมีบรรยากาศริมทะเลสาบที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เหมาะสำหรับคนกรุงเทพฯ ทั้งคนทำงาน ผู้นิยมในความบันเทิงคุณภาพ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-01.00 น. สำหรับในช่วงกลางวัน นอกจากจะให้บริการอาหารกลางวันแล้ว ยังสามารถปรับพื้นที่การให้บริการให้รองรับกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ได้ หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานแถลงข่าวเปิดตัวศิลปินและผลงานเพลงชุดใหม่ ละครโทรทัศน์และภาพยนตร์เรื่องใหม่ โดยไม่จำกัดค่ายหรือสังกัด รวมไปถึงการจัดงานเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ในวงการตลาดและธุรกิจโฆษณา นอกจากนี้ ในบริเวณเดบู ฮอลล์ และในบริเวณกรีน เทอร์เรซ (Green Terrace) ริมทะเลสาบด้านนอกของเดบู ฮอลล์ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของพื้นที่เพื่อการจัดงานตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์พนักงาน การจัดอบรม ประชุม สัมมนา รวมไปถึงการใช้พื้นที่ในการผลิตรายการโทรทัศน์ทุกประเภท" นายบุญคลี กล่าว
ภายในบริเวณ เดบู ฮอลล์ ประกอบด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ เดบู ฮอลล์-เอ, เดบู บาร์, เดบู ฮอลล์-บี และไซเบอร์โซน ซึ่งจะจัดพื้นที่แบบ Lunch และ Dinner Set จุได้ 400 ที่นั่ง เฉพาะบริเวณ เดบู ฮอลล์-เอ ประกอบด้วย เวที เครื่องดนตรี ระบบเสียง ระบบแสง และระบบโสตทัศนูปกรณ์มาตรฐาน สามารถจัดพื้นทีได้ 3 ลักษณะ คือ แบบ Lunch และ Dinner set จุได้ 250 ที่นั่ง แบบ Class room set จุได้ 180 ที่นั่ง และแบบ Theater seat จุได้ 400 ที่นั่งและบริเวณ กรีน เทอร์เรซ จัดแบบ Dinner set จุได้ 200 ที่นั่ง
สำหรับเดบู คาเฟ่ ในช่วงโชว์ไทม์ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00-24.00 น. ทุกวันจันทร์-เสาร์ จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินคุณภาพที่จะร่วมร้องและบรรเลงดนตรี โดยจะคัดสรรเพลงที่เป็นเพลงยอดนิยมในช่วงปี 80 ถึงปัจจุบัน ซึ่งทุกเพลงจะได้รับการเรียบเรียงดนตรีขึ้นใหม่ตามสไตล์ของศิลปินแต่ละกลุ่ม ตามแบบฉบับของเดบู คาเฟ่ โดยเฉพาะ (homemade arrangement de'but version) โดยศิลปินที่ร่วมเปิดตัวครั้งแรกกับเดบู คาเฟ่ และแสดงเป็นประจำในเดือนธันวาคม 2544 - กุมภาพันธ์ 2545 ได้แก่ วงบูโดกัน, พลพล, อุ๊-หฤทัย, ศิรศักดิ์, กบ-เสาวนิตย์, จั๊ก-ดับเบิ้ลยู, แอน-ธิติมา และ the DEBUT band พิเศษเฉพาะวันอาทิตย์ ผู้ชมจะได้เข้าร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ จากศิลปินรับเชิญที่จะมาเปิดตัวกับผลงานเพลงในเวอร์ชั่นพิเศษเป็นครั้งแรกในรายการ de'but concert (เดบู คอนเสิร์ต) ซึ่งร่วมผลิตรายการโดย เดบู คาเฟ่ และไอทีวี ออกอากาศทางไอทีวีทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30-22.30 น. (เว้นวันอาทิตย์ที่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2545 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ 'เดบู คาเฟ่' ยังมีบริเวณไซเบอร์โซน (Cyber zone) ที่จะเปิดให้บริการในลักษณะเป็น Mobile Internet Development Center ซึ่งจะใช้เป็นที่เปิดตัวเทคโนโลยีและบริการใหม่ ๆ ในโลกของ Mobile Internet โดยไซเบอร์โซน รับผิดชอบการบริหารงานโดย อี โอ ทูเดย์ ดอท คอม (eotoday.com) ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งจะเปิดให้บริการปลายเดือนธันวาคม ศกนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ