ลิงค์ซิส จับมือ สไค้พ เปิดตัวโทรศัพท์ไร้สาย รองรับบริการอินเทอร์เน็ตโฟน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการโทรฟรีของสไค้พ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2005 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ลิงค์ซิส (Linksys) ซึ่งเป็นส่วนธุรกิจของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ และเป็นผู้นำด้านการจัดหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทางด้านเสียง ไร้สาย และเครือข่าย สำหรับผู้ใช้ทั่วไป สำนักงานขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ และองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ผนึกกำลังร่วมกับสไค้พ (Skype) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยความร่วมมือของบริษัททั้งสองจะครอบคลุมถึงการทำตลาดโทรศัพท์ไร้สายรุ่นล่าสุดซึ่งรองรับบริการโทรศัพท์ฟรีผ่านอินเทอร์เน็ตของ Skype โดยไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์
ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่ชื่อว่า อินเทอร์เน็ต เทเลโฟนนี่ คิท (ซีไอที 200) (Internet Telephony Kit) (CIT200) จะให้ทางเลือกที่สะดวกสบายในการใช้บริการโทรฟรีของ Skype โดยผู้ใช้จะสามารถใช้โทรศัพท์ได้จากทุกจุดภายในบ้านหรือสำนักงาน โดยไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ที่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ซีไอที200 นับเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่รองรับบริการของ Skype โดยประกอบด้วยชุดเครื่องมือเริ่มต้น (starter pack) ของ Skype
โดยซีไอที 200 ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าปลีกทั่วไปและร้านค้าออนไลน์กว่า 3,000 แห่งในอเมริกาเหนือ ละติน อเมริกา เอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
ทั้งนี้ชุด อินเทอร์เน็ต เทเลโฟนนี่ คิท ประกอบด้วยโทรศัพท์ แท่นชาร์จ และตัวส่งสัญญาณ USB ซึ่งสามารถเสียบเข้ากับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ได้ โทรศัพท์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้บริการของสไค้พสามารถทำการโทรผ่านตัวส่งสัญญาณ USB ที่ติดตั้งไว้ในห้องอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องโทรศัพท์นี้สามารถแสดงรายชื่อผู้ติดต่อสำหรับบริการสไค้พบนจอแสดงผล ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ทราบว่ามีใครบ้างในรายชื่อผู้ติดต่อสไค้พที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้นและพร้อมที่จะสนทนา นอกจากนั้นโทรศัพท์ดังกล่าวยังสนับสนุน SkypeOut, SkypeIn และ Skype Voicemail ซึ่งเป็นบริการระดับพรีเมียมราคาประหยัดที่ให้ผู้ใช้สามารถโทรออกและรับสายสำหรับการติดต่อร่วมกับครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงาน โดยใช้โทรศัพท์พื้นฐานทั่วไปหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งรับส่งข้อความเสียงได้นานถึง 10 นาที
โทรศัพท์รุ่นนี้ประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ Skype:
* รองรับการพักสาย
* ปุ่มปิดเสียง
* เลือกเสียงเรียกเข้าได้ 3 แบบ
* รองรับอินเทอร์คอมระหว่างโทรศัพท์หลายเครื่อง
* ลำโพงในตัว
* จอสี LCD
* เวลารับสาย 120 ชั่วโมง เวลาสนทนา 10 ชั่วโมง
* ปุ่มพักสาย
* แสดง ID ของผู้โทร
* สมุดรายชื่อ บันทึกได้ 120 ชื่อ
* สวิตช์เปิดปิดเสียงเรียกเข้า
* ปุ่มเลื่อนดูเมนูบนหน้าจอ
* ใช้การเข้ารหัสเสียงเพื่อความปลอดภัยสูง
* ช่องเสียบสำหรับเชื่อมต่อหูฟัง
* ใช้เทคโนโลยีไร้สาย DECT จึงไม่รบกวนสัญญาณของโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่ใช้ย่านความถี่ 2.4GHz
* สถานีฐานหนึ่งเครื่องรองรับโทรศัพท์ที่ใช้เทคโนโลยี DECT เพิ่มเติมได้ 4 เครื่อง
* ปุ่มค้นหาตำแหน่งของโทรศัพท์บนตัวส่งสัญญาณ USB
* โทรศัพท์มีน้ำหนักเบาและใช้งานง่าย (4.23 ออนซ์ / 12 กรัม)
"สไค้พเป็นผู้บุกเบิกบริการอินเทอร์เน็ตโฟน และธุรกิจของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้ใหม่กว่า 170,000 คนลงทะเบียนเข้าใช้บริการของเราในแต่ละวัน เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับลิงค์ซิสจะช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตนี้ เพราะผู้ใช้ทั่วโลกจะสามารถลดค่าโทรศัพท์และเพิ่มความสะดวกในการโทรออกและรับสายสำหรับบริการโทรฟรีของสไค้พบน ซีไอที200 ทั่วทุกจุดภายในบ้านหรือสำนักงาน โดยไม่ต้องอยู่ใกล้คอมพิวเตอร์" มร. เจมส์ ไบล์ฟิลด์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Skype กล่าว "เรานำเสนอบริการสไค้พบนอุปกรณ์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ การผนึกกำลังร่วมกับผู้นำระดับโลกในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่าง ลิ้งค์ซิสนับเป็นความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยม เราคาดหวังว่าจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ดีเยี่ยมร่วมกับลิงค์ซิสในอนาคต"
"บริษัททั้งสองมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการจัดหาโซลูชั่นราคาประหยัดที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และนั่นคือเหตุผลที่เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือของเราจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของบริการอินเทอร์เน็ตโฟนทั่วโลก" มร. มาลาคี มอยนิแฮน รองประธานฝ่ายวิศวกรรมและการตลาดผลิตภัณฑ์ของลิงค์ซิสกล่าว "ลิงค์ซิสเชื่อว่าบริการอินเทอร์เน็ตโฟนจะเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการใช้งานแพร่หลายที่สุดในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับปรุงไลฟ์สไตล์และช่วยเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อเครือข่าย"
ข้อมูลเกี่ยวกับ Linksys
Linksys ซึ่งเป็นส่วนธุรกิจหนึ่งของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CSCO - News) ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2531 และปัจจุบันเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายด้านเสียง เครือข่ายไร้สาย และเครือข่ายอีเธอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้ทั่วไป สำนักงานขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ และองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก Linksys มุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับลูกค้า โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมซึ่งสามารถผนวกรวมเข้ากับอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างกลมกลืน นอกจากนี้ Linksys ยังจัดหาบริการสนับสนุนที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.linksys.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ Skype Technologies S.A.
Skype เป็นบริษัทด้านการสื่อสารอินเทอร์เน็ตระดับโลก ซึ่งนำเสนอบริการฟรีแบบไม่จำกัดการใช้งานสำหรับการสื่อสารด้านเสียงที่มีคุณภาพเหนือกว่า โดยอาศัยซอฟต์แวร์แบบ peer-to-peer สำหรับแพลตฟอร์ม Windows, Linux, Mac OS X และ Pocket PC ซอฟต์แวร์ของ Skype รองรับ 27 ภาษา และนับเป็นโซลูชั่นการสื่อสารด้านเสียงที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยนับตั้งแต่ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2546 ซอฟต์แวร์ Skype ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 180 ล้านครั้งใน 225 ประเทศ/พื้นที่ และผู้ใช้กว่า 58 ล้านคนได้ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการฟรีของ Skype โดยมีผู้ใช้กว่า 3 ล้านคนที่ใช้บริการของ Skype ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้รายได้ของ Skype มาจากบริการระดับพรีเมียม และเครือข่ายบริษัทสาขาทั่วโลกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงชุมชนนักพัฒนาที่ใช้ API ของ Skype บริษัท Skype Technologies SA มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก และมีสำนักงานสาขาในลอนดอนและเอสโทเนีย www.skype.com
บริการของ Skype ไม่ได้ทดแทนระบบโทรศัพท์ทั่วไป และไม่สามารถโทรออกหมายเลขฉุกเฉินได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก Linksys   ซิสโก้   skype  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ