Asianinsider.com เพิ่มเนื้อหาและวิเคราะห์เข้มข้น

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2000 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--Asianinsider.com
Asianinsider.com เป็นเวปไซด์ที่นำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ของการวิเคราะห์เศรษฐกิจของไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน ผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจไทย ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ข้อมูลกองทุนรวม , ตลาดหุ้น และ พันธบัตร ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงเวปไซด์โดยมีการเพิ่มเนื้อหาสาระการวิเคราะห์ให้เข้มข้น และลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเข้ามาหาข้อมูลได้ฟรี
ในส่วนของภาค เศรษฐกิจ (Economy) จะนำเสนอข้อมูลตั้งแต่ภาพรวมของเศรษฐกิจโลก ภาพรวมของกลุ่มประเทศในภูมิภาค อาเซียน เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบที่จะมีต่อประเทศไทย หลังจากนั้นก็เจาะลึกเข้ามาที่เศรษฐกิจไทย ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป ข้อมูลทางเศรษฐกิจ สังคม และตัวดัชนีบ่งชี้ทางเศรษฐกิจต่าง ๆ นอกจากนั้นได้มีการรวบรวมมุมมองของสถาบันวิจัยทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ในการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ธนาคารเพื่อการพัฒนาในเอเซีย (ADB) , ธนาคารโลก , กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) , สถาบันเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย (TDRI) Merrill Lynch และธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ต่อภาวะเศรษฐกิจของไทยอย่างไรบ้าง ? นอกจากนี้ในส่วน Economic Focus ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศมานำเสนอมุมมองและวิเคราะห์เจาะลึกในแง่มุมต่าง ๆ
Section พันธบัตร (Bond) ได้มีการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ประเภทของพันธบัตร , การจัดอันดับของพันธบัตร , มูลค่าการซื้อขาย , ผลตอบแทนจากพันธบัตรแต่ละประเภท , Top Gainers , Top Losers นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลของการประมูลพันธบัตรและการ comment เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของตลาดพันธบัตรจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนต่างประเทศ นักลงทุนรายใหญ่ นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ต้องการหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ
Section กองทุน (Fund) ก็จะมีการวิเคราะห์แต่ละกองทุน พร้อมรายละเอียดการดำเนินงาน ผลตอบแทนของแต่ละกองทุน ซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้นว่าควรจะลงทุนในกองทุนใด นอกจากนี้ยังมี Section อัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ที่จะทำให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักของโลกรวมทั้งค่าเงินบาทของไทยในมุมมองที่ลึกซึ้งขึ้น (Forex) ที่สำคัญ Section ตลาดหุ้น (Stock) ได้มีการรวบรวมข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในทุกแง่ทุกมุม รวมทั้งมีการรวบรวมความคิดเห็นของผู้คร่ำหวอดในตลาดหุ้นไทยอย่างที่ไม่เคยมี web site ไหนเคยทำมาก่อน โดยข้อมูลจะมีการ Up-date ตลอดเวลา
Asianinsider.com ยังได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ดร. อาภรณ์ ชีวเกรียงไกร ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของพณฯ นายกรัฐมนตรี ดร. กิตติ ลิ้มสกุล อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร. สุชาติ ธาดาธรรมรงค์เวช อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกันให้ข้อมูลและวิเคราะห์เศรษฐกิจในระดับมหภาพ ใน Section "The insider" นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะอาจารย์จากโครงการผลิตนักศึกษาปริญญาเอกทางด้านบริหารธุรกิจ 3 สถาบัน (JDBA) คือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) รวมทั้ง คณะอาจารย์จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมกันวิเคราะห์ถึงแนวโน้ม ของภาวะเศรษฐกิจไทย , การลงทุนในกองทุนรวม , ตลาดพันธบัตร , ตลาดหุ้น และความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลต่างๆ ซึ่งทัศนะจากท่านผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักลงทุน
กลุ่มเป้าหมายหลักของ Asianinsider.com คือ กลุ่มนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต้องการหาข้อมูลในระดับที่ลึกซึ้ง และหลากหลายเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการลงทุน รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้ามาหาความรู้ทางเศรษฐกิจ , การเงิน
"แนวทางการพัฒนาขั้นต่อไปของ Asianinsider.com ก็คือ การเพิ่ม ภาคภาษาไทย เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย สร้างโอกาสและให้ประโยชน์แก่คนไทยอย่างกว้างขวางขึ้น นอกจากนี้ในส่วนเนื้อหาสาระก็จะเพิ่มความเข้มข้นและข้อมูลในมุมที่ลึกซึ้งขึ้นอีก เช่น เจาะลึกเหตุการณ์ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง , การเงิน ทั้งของไทยและประเทศต่างๆ ในเอเซีย เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์และเป็นบทเรียนสำหรับอนาคต ที่สำคัญ จะมีการรวบรวมข้อมูลทางเศรษฐกิจ , ตลาดเงิน ตลาดทุนประเภทย้อมหลังของประเทศไทย และประเทศในเอเซียซึ่งในส่วนนี้อยากจะให้นิสิต นักศึกษา ได้เข้าไปหาความรู้" นายสุเชษฐ์ สุขแท้ ผู้จัดการทั่วไป Asianinsider.com กล่าว
โดย ณัฐณิชา จิตบรรจง E-mail : natnicha@ethnicearth.com
นริศร ธิเลิศ E-mail : soavapark@ethnicearth.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ