เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวสปอร์ต คูเป้ พวงมาลัยขวาครั้งแรกในโลกที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2001 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--ออโตไทยแลนด์ดอทคอม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวสปอร์ต คูเป้ พวงมาลัยขวาครั้งแรกในโลกที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์วันนี้พร้อมนำเมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่ หลายรุ่นทั้ง AMG และรถหรูที่ใช้เครื่อง CDI ร่วมฉลอง 100 ปี แห่งตำนานอมตะ "เมอร์เซเดส"เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฉลอง 100 ปี ของชื่อ "เมอร์เซเดส" ในวงการยานยนต์ของโลก โดยนำรถหรูตระกูล C-Class ใหม่ C-Class Sports Coupe พวงมาลัยขวา ออกเผยโฉมเป็นครั้งแรกในโลก รวมทั้ง Benz AMG ใหม่ 2 รุ่น และรถหรูอีกหลายรุ่นในบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดขึ้นที่ Bitec ในวันนี้
เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะทำงานให้มอเตอร์โชว์กลายเป็นจุดสนใจทั้งในวงการยานยนต์ไทย และของโลก เพราะคนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับ C-Class Sport Coupe ใหม่ พวงมาลัยขวาเป็นครั้งแรกในโลก
เรืออากาศโท คันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจที่ได้ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลก ที่ได้มีโอกาสสัมผัสรถ New Sports Coupe และได้ร่วมฉลอง 100 ปี แห่งตำนาน "เมอร์เซเดส" ผู้ที่เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ จะมั่นใจได้ว่า จะมีโอกาสได้ชื่นชมกับสุดยอดวิศวกรรมยานยนต์ที่เราสร้างสรรค์ขึ้น และยังได้จะได่ชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่เพื่อฉลองโอกาสนี้ รวมทั้งข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองและซื้อรถในงานอีกด้วย"
ชื่อ "เมอร์เซเดส" เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการยานยนต์ของโลกในปี พ.ศ.2443 เมื่อเดมเลอร์ได้ผลิตรถยนต์รุ่นแรกที่มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะที่ดีเลิศ และรูปลักษณ์ที่สายงามมีระดับ ตามที่ มร.เอมิล เยลลิเน็ก นักธุรกิจชาวออสเตรียต้องการ และได้ตั้งชื่อนวัตกรรมยานยนต์ที่เกิดขึ้นใหม่นี้ว่า "เมอร์เซเดส" ตามชื่อลูกสาวคนโปรด จากนั้น "เมอร์เซเดส" ก็ได้กลายมาเป็นตำนานแห่งวงการยนตรกรรมโลกมาโดยตลอด
และเพื่อร่วมฉลองโอกาสใหม่นี้ บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำรถหรูหลายรุ่นมาแสดง ได้แก่ C-Class Sports Coupe ใหม่พวงมาลัยขวา ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกในงานดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ รถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ C-Class ใหม่ พวงมาลชัยขวาก็ได้เผยโฉมสู่สายตาของประชาชนทั่วโลก เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเช่นกัน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2543Sports Coupe ใหม่ มีสมรรถนะสูงสุดด้วยเครื่อง 4 สูบ ขนาด 2.29 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 197 แรงม้า และสามารถเพิ่มความเร็วจาก 0 เป็น 100 กิโลเมตร ได้ภายในระยะเวลาเพียง 8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง รถใหม่รุ่นดังกล่าวยังมีรูปลักษณ์และการตกแต่งใหม่ที่เพิ่มความปราดเปรียว หรูหรา และให้ความสะดวกสบายสูงสุด สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร Sport Coupe ใหม่ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ และระบบเสริมความปลอดภัยมากมาย เช่น ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ถุงลมนิรภัย 2 จังหวะ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พวงมาลัยระบบมัลติฟังก์ชั่น และหน้าปัดแสดงการทำงานของระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ รถรุ่นนี้สามาราถสั่งซื้อได้ในงานในราคา 3.65 ล้านบาท
สำหรับ Benz AMG นั้น จะเป็นครั้งแรกที่รถแต่งดังกล่าว เปิดตัวในฐานะสมาชิกใหม่ในเครือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และที่มุม Benz AMG ภายในบูธของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั้น ผู้ที่เข้าชมงานมอร์เตอร์โชว์ จะได้พบกับ CLK55 เครื่องยนต์ขนาด 5.5 ลิตร รุ่น V8 ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วไปในด้านความเร็ว ซึ่งสามารถเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5.4 วินาที รถรุ่นดังกล่าวมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเช่นเดียวกับรถ Safety Car ที่ใช้ในการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 กรังปรีซ์ และ CLK 5.5 AMG จะเป็นรถรุ่นแรกที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ใช้เปิดตลาดรถในประเทศไทย
นอกจากนี้ ไฮไลท์ในงานยังมีรถหรูที่ใช้เครื่องยนต์ CDI ที่ประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี CDI มีความโดดเด่นในด้านการประหยัดเชื้อเพลิง ค่าบำรุงรักษาต่ำ และปริมาณไอเสียที่ปล่อยออกมามีน้อยมาก แต่มีสมรรถนะสูง รถหรูที่ใช้เครื่องยนต์ CDI ที่นำมาแสดงในงานได้แก่รุ่น E220 CDI, S320 CDI, Sprinter และ Viot L (220 CDI)เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจจะลองขับรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลระบบ CDI ก่อนตัดสินใจซื้อได้ในงานดังกล่าว โดยที่ผู้สนใจสามารถลงชื่อแสดงความจำนงในการทดสอบขับรถได้ที่ บูธของบริษัท
นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังได้เตรียมข้อเสนอพิเศษมากมาย เพื่อสมนาคุณผู้ที่สั่งจองรถในงานระหว่าง 31 มีนาคม - 8 เมษายน โดยผู้สั่งจอง E200 Kompressor (CBU) จะได้รับแพ็คเกจผ่อนดอกเบี้ยต่ำ 2% เป็นเวลา 48 เดือน และดาวน์ 30% และสำหรับรุ่น E280 V6 นั้น ผู้ที่สั่งซื้อสามารถวางเงินดาวน์ 40% และรับสิทธิพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 48 เดือน และสำหรับผู้ที่ซื้อรถตู้ MB 100/140 2.9 เครื่องยนต์ดีเซล จะได้รับข้อเสนอพิเศษเงินดาวน์ 30% ฟรีดอกเบี้ยในช่วง 12 เดือนแรก และผ่อนส่งนาย 36 หรือ 48 เดือน
พร้อมกันนี้ ผู้ที่สั่งจองหรือซื้อรถในงาน ยังมีโอกาสรับฟรีรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E280 ราคากว่า 3 ล้านบาทฟรี โดยผู้ที่ซื้อรถจะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ ทุกๆ 1 ล้านบาท โดยจะมีการจับรางวัลในวันที่ 18 กันยายน และประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในวันที่ 28 กันยายน"นี่เป็นโอกาสพิเศษที่ชาวไทยและวงการยานยนต์ไทยทั้งหมด จะได้ร่วมฉลอง 100 ปี ของเมอร์เซเดสก่อนประเทศอื่นๆ และผู้ขับขี่ชาวไทยจะได้เป็นเจ้าของรถหรูจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ในราคาและข้อเสนอพิเศษ" เรืออากาศโทคันธนิธิ์กล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ