อาดิดาส ประกาศศักดาผู้นำตลาดเทนนิส ทุ่ม 50 ล้าน พัฒนาวงการลูกสักหลาดไทย

ข่าวกีฬา Tuesday March 15, 2005 18:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
อาดิดาส ประกาศศักดาผู้นำตลาดเทนนิส ทุ่ม 50 ล้าน พัฒนาวงการลูกสักหลาดไทย โครงการ อาดิดาส เทนนิส อาคาเดมี่ ปี 3
อาดิดาส เปิดเกมรุกทิ้งห่างคู่แข่งในตลาดเทนนิส ประกาศทุ่มงบ 50 ล้านบาทพัฒนาวงการเทนนิส นอกจากพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักเทนนิสแล้ว อาดิดาสยังสานฝันเยาวชนไทย เผยโปรเจ็กต์ไฮไลท์ของปี โครงการ "อาดิดาส เทนนิส อาคาเดมี่ ปี 3" และการแข่งขัน "อาดิดาส จูเนียร์ทัวร์ 2005"
นายวีระพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการกีฬา บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "อาดิดาส ในฐานะผู้นำตลาดกีฬาเทนนิสไทย มีนโยบายสนับสนุนวงการกีฬาเทนนิสในประเทศอย่างจริงจังตลอดมา โดยในปีนี้ เราทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้าน เป็นโครงการใหญ่ๆ ต่อเนื่องหลายโครงการ เริ่มจากโครงการอาดิดาส เทนนิส อาคาเดมี่ ซึ่งได้ทุ่มเทจัดต่อเนื่องเข้าสู่เป็นปีที่ 3 การจัดการแข่งขัน "อาดิดาส จูเนียร์ทัวร์ 2005" ร่วมกับชมรมส่งเสริมนักกีฬาเทนนิสเยาวชนสู่อาชีพ โดยการรับรองของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการเป็นผู้สนับสนุนนักเทนนิสทีมชาติไทยที่จะไปสู้ศึก เฟดคัพ และเดวิสคัพ นอกเหนือจากภราดร ศรีชาพันธุ์ และแทมมารีน ธนสุกาญจน์
นายวีระพล กล่าวเสริมว่า ประเทศไทยยังไม่มีใครที่ทุ่มเทพัฒนาวงการเทนนิสเยาวชนอย่างจริงจังเหมือน "โครงการ อาดิดาส เทนนิส อาคาเดมี่ ที่จัดดำเนินการต่อเนื่องสู่ปีที่ 3 เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีใจรักและมุ่งมั่นในกีฬาเทนนิสได้พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของตนเองสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาเทนนิสอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ โดยโครงการฯ ในปีที่ 1 และ 2 ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมีน้องๆ เยาวชนไทยสนใจสมัครเข้าร่วมเกินความคาดหมาย ในปีนี้ มีเยาวชนอายุตั้งแต่ 13-16 ปีขึ้นไปสมัครเข้าร่วมคัดเลือกกว่า 500 คน ซึ่งอาดิดาสจะใช้มาตรการคัดเลือกนักกีฬาที่เข้มข้นมากขึ้น เพราะเราต้องการนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมจะทุ่มเทเพื่อเป็นนักเทนนิสมืออาชีพอย่างแท้จริง มีแผนการฝึกซ้อมที่หนักกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น เราจะตั้งเป้าหมายการแข่งขันและวางอันดับเยาวชนโลกให้กับนักกีฬาแต่ละคน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้นักกีฬาก้าวไปสู่จุดหมายได้ในระยะเวลาอันใกล้
และเพื่อให้การดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาเป็นไปอย่างได้มาตรฐานและยุติธรรมที่สุด การทดสอบในวันคัดเลือกจึงแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การทดสอบข้อเขียน และการทดสอบปฏิบัติสำหรับเยาวชน สำหรับการทดสอบปฏิบัติในปีนี้จะจัดเป็นรูปแบบการแข่งขัน เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงฝีมือ โดยมีนายภวินท์ จิตติมาพร หัวหน้าโค้ชเทนนิสประจำโครงการเป็นผู้ควบคุมการทดสอบ และจะประกาศผลการคัดเลือกนักกีฬาทั้งหมดภายในวันที่ 25 มีนาคม 2548"
นอกจากนั้น อาดิดาสยังมีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักเทนนิสทุกคน โดยเราเพิ่งเปิดตัวชุดนักกีฬาเทนนิส เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด "ฟอร์โมชั่น" ซึ่งใช้ในการตัดเย็บชุดแข่งขันของนักกีฬา โดยใช้รูปแบบการตัดเย็บแบบ 3 มิติ ให้อิสระของการเคลื่อนไหวอย่างมีอิสระสูงสุด อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ Climacool เพื่อช่วยควบคุมความชื้น หมุนเวียนและถ่ายเทอากาศ เพื่อให้การเล่นเทนนิสเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมรองเท้าสุดยอด a3 Accelerate ที่ช่วยรองรับแรงกระแทก ควบคุมทิศทางและการส่งแรง"
นายวีระพล กล่าวทิ้งท้ายว่า "นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาดิดาสมีเจตนารมณ์มีแน่วแน่ที่จะพัฒนาวงการเทนนิสไทยอย่าไงม่หยุดยั้ง ดังจะเห็นได้จากความพยายามของเราในการริเริ่ม สร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์มากมาย รวมทั้งให้การสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทั้งนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่า "ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" ซึ่งทางอาดิดาสขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดัน ส่งเสริมวงการเทนนิสไทยสู่มาตรฐานโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร. 02-204-8217 หรือ 01-172-2342--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ