คณะนักกีฬาคนพิการกทม. เข้ารับโอวาทจากผู้ว่าฯ สมัคร ก่อนสู้ศึก “เจ้าพระยาเกมส์”

ข่าวกีฬา Thursday June 14, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--กทม.
ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย. 44) เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่และคณะนักกีฬาคนพิการของกรุงเทพมหานคร นำโดยนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ได้เข้ารับโอวาทจากนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพ-มหานคร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาคนพิการก่อนที่จะเดินทางไปร่วมชิงชัยในกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 “เจ้าพระยาเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-21 มิ.ย. 44 ณ อาคารอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 จำนวน 25 คน ลงแข่ง 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วีลแชร์บาสเกตบอล ยิงธนู ฟันดาบ และยกน้ำหนัก โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเข้าพักที่โรงแรมชาลีน่าฯ ในวันที่ 16 มิ.ย. 44 เพื่อเข้าตรวจร่างกายตามชนิดความพิการโดยแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้หนึ่งในบรรดานักกีฬายังมีข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ในกีฬาประเภทวีลแชร์เทนนิส ได้แก่ นางรัตนา เตชะมณีวัฒน์ ตำแหน่งช่างภาพ 1 สำนักงานเขตลาดพร้าว
กรุงเทพมหานครต้องการส่งเสริมการกระจายโอกาสทางสังคมให้กับคนพิการ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางสร้างความรัก ความสามัคคี ความแข็งแรง และเพื่อพัฒนาการกีฬาสำหรับคนพิการให้มีมาตรฐานสูงขึ้น และถือเสมอว่าคนพิการเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ มีคุณค่ายิ่งต่อวงการกีฬาของประเทศ นายอนันต์ กล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ