เกียรตินาคินเปิดตัวโครงการเพื่อสังคม "พัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน" มุ่งพัฒนาเยาวชนเพื่อพัฒนาประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) นำโดยคุณฐิตินันท์ วัธนเวคิน ผู้ช่วย-กรรมการผู้จัดการ จัดพิธีเปิดตัวโครงการกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ "โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน" โดยมีตัวแทนจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรสาธารณกุศลที่เกียรตินาคินให้การสนับสนุนร่วมในงานเปิดตัวครั้งนี้ด้วย ได้แก่ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิสร้างสรรค์เด็กสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ยุวพุทธิกสมาคม และ มูลนิธิศุภนิมิตร ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 1 โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัน ในวันนี้
คุณฐิตินันท์ วัธนเวคิน กล่าวในพิธีเปิดโครงการว่า "บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ให้บริการธุรกิจด้านเงินทุน ตั้งแต่ปี 2514 ปรัชญาที่เราได้ยึดถือปฏิบัติตลอดมาในการดำเนินธุรกิจคือ การดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง และซื่อสัตย์ สุจริต ด้วยบุคลากรมืออาชีพที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อร่วมสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นกิจกรรมเพื่อสังคมจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการมาตลอด"
"ในฐานะที่เกียรตินาคินเป็นส่วนหนึ่งของสังคมตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมทางสังคมต่างๆ อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในวาระที่เกียรตินา-คิน ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 30 ปีในปีนี้ บริษัทจึงได้จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมภายใต้ชื่อ โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน ขึ้น โครงการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทร่วมดำเนินการกับหน่วยงานของภาครัฐ และองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบุคคล โดยเฉพาะเยาวชนของชาติเป็นหลัก เพราะเราเชื่อว่าทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศ เราจะมีการส่งเสริมให้พนักงานในบริษัทมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆเหล่านี้ด้วย เพื่อให้ทีมงานทุกคนมีเจตคติที่ตรงกับปณิธานของเกียรตินาคิน"
"ดิฉันอยากจะเชิญชวนองค์กรธุรกิจต่างๆ ให้มาร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับสังคมเหล่านี้ เพื่อเป็นการพัฒนาคนในชาติให้มีศักยภาพ เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศให้มีความทัดเทียมกับนานาประเทศทั่วโลกต่อไป" คุณฐิตินันท์ กล่าวสรุป
กิจกรรมโครงการย่อยที่อยู่ภายใต้โครงการใหญ่มีทั้งหมด 7 โครงการ ร่วมกับ 6 องค์กร ดังนี้
- โครงการส่งเสริมการออมสำหรับสมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ออมดีเด่น ของสหกรณ์บริการเพื่อการพัฒนาจำกัด ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป
- โครงการมอบทุนการศึกษา ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป
- โครงการเยาวชน เพื่อสร้างสรรค์เด็ก ร่วมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก
- โครงการประกวดทางอาชีพและการเงิน "เรื่องเยาวชนไทยร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น" ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.)
- โครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
- โครงการการอบรมพัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข ร่วมกับ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย
- และ โครงการจักรยานเพื่อน้อง จากเกียรตินาคิน ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตรแห่งประเทศไทย
ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป กล่าวถึงโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากเกียรตินาคินว่า "ทางมูลนิธิมีความยินดีที่เกียรตินาคิน ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิ 2 กิจกรรม คือ โครงการมอบรางวัลให้กับสมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ออมดีเด่นของสหกรณ์ในชุมชน และโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิกสหกรณ์ ทั้งสองโครงการนี้เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ แต่ทุนสนับสนุนโครงการมีจำกัด ดังนั้นการได้รับการสนับสนุนจากเกียรตินาคิน ย่อมจะช่วยให้การดำเนินการพัฒนาชุมชนของเราเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก กล่าวถึงโครงการพัฒนาเยาวชนเพื่อการพัฒนาเด็ก ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกียรตินาคิน ว่า " เนื่องจากมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กและเกียรตินาคินมีความเห็นพ้องกันว่า การพัฒนาบุคลากรที่จะมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะปัจจุบันสังคมไทยยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้น้อยมาก โครงการนี้จึงเป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาบุคลากรอาสาสมัครโดยเฉพาะที่จะมาช่วยมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กรวมทั้งมูลนิธิและองค์กรเพื่อเยาวชนอื่นๆในการช่วยเหลือและพัฒนาเยาวชนของชาติ เป็นการสร้างเสริมเจตคติที่ดีให้กับเยาวชนในการช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ หลักสูตรการอบรมจะเน้นสร้างความเข้าใจในปัญหาต่างๆ และแนวทางวิธีการช่วยเหลือเยาวชนที่ประสบปัญหาหลากหลายต่างกัน การอบรมครั้งนี้จะจัดอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในปีนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะสามารถพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ที่สามารถทำงานเพื่อสังคมต่อไป"
ดร. เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษา-แห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงโครงการประกวดทางอาชีพและการเงินว่า "สปช.ได้รับการสนับสนุนจากเกียรตินา-คิน คือโครงการประกวดทางอาชีพและการเงิน เรื่องเยาวชนไทยร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งเป็นการประกวดโครงการในโรงเรียนระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบอาชีพและธุรกิจ ของนักเรียน ส่งเสริมกระบวนการคิดในการบริหารจัดการการเงิน และเพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นของประเทศให้กับเยาวชนของชาติต่อไป"
ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงโครงการประกวดกิจกรรม สหกรณ์ที่จัดร่วมกับ บง.เกียรตินาคินว่า "การจัดโครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีมีประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้บุคลากรในโรงเรียนตระหนักในความสำคัญเกี่ยวกับโครงการนี้ และร่วมกันจัดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนให้เป็นสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพเอื้ออำนวยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง เป็นการสนองแนวนโยบายการปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชาติด้วย"
อาจารย์ ฉัตรชัย สุจริตกุล จากยุวพุทธิกสมาคม กล่าวถึงโครงการอบรมวิปัสนากรรมฐานที่ได้รับการสนับสนุนจากเกียรตินาคินว่า "เกียรตินาคินได้เห็นความสำคัญของการทำนุบำรุงพระศาสนา และให้การสนับสนุนกิจกรรม อบรมวิปัสนากรรมฐานของสมาคมที่จัดให้บุคคลทั่วไปมาโดยตลอด ปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว โดยการอบรมดังกล่าวมุ่งอบรมให้บุคคลสามารถนำธรรมะในพระพุทธศาสนาไปใช้ในการบริหารงาน และในชีวิตประจำวัน ทั้งกับตนเอง และครอบครัว"
คุณชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส จากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนในชนบท จึงได้เชิญชวนบง. เกียรตินาคิน เข้าร่วมให้การสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดแคลนในชนบทโดยเริ่มจาก 8 โรงเรียน ใน 2 อำเภอ ของจังหวัดอำนาจเจริญ ให้มีพาหนะไปโรงเรียน ตามโครงการจักรยานมาโรงเรียน นับเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น"
บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ที่ให้บริการธุรกิจด้านเงินทุนและหลักทรัพย์ อย่างครบวงจร โดยมีปณิธานในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ยึดมั่นในจรรยาบรรณ ภายใต้แนวทางของบรรษัทภิบาล และปรัชญาหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัท คือการตอบแทนผลประโยชน์คืนกลับสู่สังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
- กฤษณา ทองศักดิ์
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 256 9898-99 โทรสาร 2569669 หรือ
- กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 257 0300 โทรสาร 257 0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ