สุดยอดอัจฉริยะแห่งความจำ " ซุปเปอร์ เมมโมรี่ " สร้างลูกคุณให้เป็นคนเก่ง !

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2001 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค ฯ
หลักสูตรคณิตคิดเร็ว หรือ จินตคณิต ดูจะเป็นหลักสูตรที่คุ้นหู และ น่าตื่นเต้นสำหรับวงการการศึกษาของเมืองไทย แต่ในวันนี้สิ่งที่น่าตื่นเต้น และ ตื่นตัว สำหรับเด็กนักเรียนไทย และ ผู้ปกครองมากกว่า นั่นคือ " หลักสูตรการจำแบบซุปเปอร์ เมมโมรี่ " สุดยอดอัจฉริยะแห่งความจำ ที่ได้เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 2542 โดยการพัฒนาของ นายแพทย์ พรสรรพ์ ปุญญาภิบาล ผู้พัฒนาระบบความจำดังกล่าว ให้เป็นหลักสูตรภาษาไทย โดยการจำแบบ ซุปเปอร์ เมมโมรี่ เป็นเทคนิคการจำที่มีมาตั้งแต่สมัย กรีก โรมัน หลังจากนั้นหลักสูตรนี้ได้นิยมใช้อย่างมากในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา และ สิงคโปร์
ซุปเปอร์ เมมโมรี่ จะต่างกับหลักสูตรจินตคณิต หรือ คณิตคิดเร็ว ตรงที่หลักสูตรนี้จะสอนเทคนิคการจำ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการจำตำราเรียนทุกวิชา โดยอาศัยความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งจินตนาการเข้าช่วย ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรก และ เป็นหลักสูตรเดียวของเมืองไทย นอกจากนี้การจำแบบซุปเปอร์ เมมโมรี่ ยังดีกว่าการจำแบบธรรมดา เพราะสามารถช่วยประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือ และประหยัดเวลาในการทบทวน เนื่องจากเมื่อนำเทคนิคไปประยุกต์ใช้แล้ว จะสามารถจำได้อย่างแม่นยำและนาน ( LONG TERM ) ทั้งยังช่วยลดจำนวนรอบในการอ่านหนังสือให้น้อยลง และเป็นการจัดข้อมูลลงสมองอย่างเป็นระเบียบ จึงง่ายต่อการเรียกข้อมูลความจำขึ้นมาใช้งาน ( RECALL )
ทั้งนี้ เทคนิคการจำที่ซุปเปอร์ เมมโมรี่ เปิดสอนนั้น ยังสามารถนำไปใช้กับการจำตำราเรียนวิชาต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ สังคม เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ ภาษาไทย ประวัติศาสตร์ ฯลฯ โดยที่ครูผู้สอนจะให้เด็กทำความเข้าใจกับบทเรียนก่อน รวมไปถึงการจำเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าสังคม ซึ่งจะทำให้เป็นคนที่มีเสน่ห์ หากสามารถจำอะไรได้อย่างแม่นยำ เช่น การจำชื่อคน วันเกิด เบอร์โทรศัพท์ วันสำคัญต่างๆ และที่สำคัญ ศูนย์ซุปเปอร์ เมมโมรี่ ทุกศูนย์ จะเปิดสอนนักเรียนจำนวน 8-10 คนต่อห้องเท่านั้น เพื่อให้ผู้สอนดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งเปิดรับนักเรียนในระดับชั้นประถม 4 - มัธยม 6 และ หลักสูตรความจำสำหรับเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย
นี่คือเรื่องราว และ นวัตกรรมทางการศึกษา ซึ่งนับวันจะพัฒนาให้เด็กไทยได้เรียนรู้ และ ศึกษาอยู่ตลอดเวลา ขึ้นอยู่ว่าเมื่อไหร่…พวกเขาจะมีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคการจำ ที่จะทำให้พวกเขาเป็นสุดยอดอัจฉริยะของประเทศ และของโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค ฯ จำกัด โทร. 0 - 2956 - 5276 - 7 แฟ็กซ์ 0 - 2956 - 5275--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ