มูลนิธิสล้าง บุนนาค เดินสายสัญจรช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ แจกอาหารเสริมวี-๑ ให้ผู้ติดเชื้อเอดส์ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กรมประชาสัมพันธ์
มูลนิธิสล้าง บุนนาค เดินสายสัญจรช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ ในส่วนภูมิภาค ระบุจะมีผู้ติดเชื้อมารับวี-๑ จากภาคเหนือตอนบนวันเสาร์นี้ที่เชียงใหม่ประมาณ ๑๐,๐๐๐ คน วอนรัฐบาลให้การสนับสนุน รวมทั้ง อบต.เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเอดส์จำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงยา เพิ่มวันแจกอาหารเสริม วี-๑ ที่คลินิกบ้านบางปะกงเป็น ๔ วัน เนื่องจากมีทุกวันเสาร์มีผู้มารับวี-๑ กว่า ๘๐๐ คนต่อวัน ส่งตัวแทนร่วมเสวนาวี-๑ ที่โรงพยาบาลตำรวจ บ่ายวันนี้ คาดโรงงานผลิตได้จีเอ็มพีเร็ว ๆ นี้พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค ประธานมูลนิธิสล้าง บุนนาค กล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้จัดโครงการสัญจรช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ตามภูมิภาคต่าง ๆ โดยกำหนดภาคเหนือตอนบนให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในการแจกซึ่งมีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคไทยรักไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุน และได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว แต่ทีมแพทย์และพยาบาลที่จะให้การตรวจรักษานั้น ได้นำจากส่วนกลางไปดูแล คาดว่าจะมีผู้มารับผลิตภัณฑ์วี-๑ อิมมูนิเตอร์ ถึง ๑๐,๐๐๐ คน ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า สำหรับใต้ตอนล่างนั้นจะไปแจกผลิตภัณฑ์วี-๑ วันที่ ๑๘ สิงหาคม โดยใช้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นศูนย์กลางในการแจกวี-๑ มีนายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้การสนับสนุน และภาคอีสานตอนกลางจะแจกวันที่ ๑ กันยายน ที่จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.บุญทิน วงศ์รักมิตร ให้การสนับสนุน และวันนี้ (๑ ส.ค.) ทางมูลนิธิร่วมเสวนาเรื่อง วี-๑ “จริงหรือเท็จ” โดย ภ.ก.วิชัย จิรฏฐิติกาล ผู้คิดค้นวี-๑ ที่ห้องประชุมชินวัตร ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ
ทั้งนี้สถานที่ขณะนี้ได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดถึงความพร้อมในแต่ละแห่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ทางมูลนิธิมีผลิตภัณฑ์วี-๑ ไว้สำหรับ ๓๐๐,๐๐๐ เม็ด หากไม่พอเพียงก็จะให้แจ้งชื่อที่อยู่ และทางมูลนิธิจะแจกทางไปรษณียบัตรต่อไป
“ที่ผ่านมาได้แจกผลิตภัณฑ์วี-๑ ทางไปรษณีย์ไปแล้ว ๓๐,๐๐๐ ราย และขณะที่มีจำนวนมากขึ้นหรือประมาณ ๓๓ % ของผู้ป่วยเอดส์ทั้งหมด คาดว่าอีกประมาณ ๓ เดือนจะมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าโรงงานที่อยู่ในระหว่างการตกแต่ง ซึ่งได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ
ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุงให้ได้มาตรฐานจีเอ็มอีหรือมาตรฐานที่ดีในการผลิตยา คาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะได้รับจีเอ็มพี” ประธานมูลนิธิสล้างฯ กล่าว
สำหรับภาคกลางนั้นยังใช้ที่คลินิกบางประกงได้เพิ่มการแจกผลิตภัณฑ์วี -๑ จากวันเสาร์วันเดียว เป็น ๔ วัน คือวันจันทร์ พุธ ศุกร์และเสาร์ เนื่องจากมีผู้มารับบริการเพิ่มขึ้น เพียงวันเดียวแจกให้ไม่เพียงพอ ขณะนี้มีผู้มารับอาหารเสริมมากถึง ๘๐๐ คน/วันแล้ว จึงต้องมีกำหนดวันเพิ่มขึ้น และมีจดหมายและไปรษณียบัตรที่คั่งค้างอีกจำนวนมากและอยู่ในระหว่างส่งผลิตภัณฑ์ไป“อยากจะประสานไปยังนายก อบต.ทุกแห่งให้ช่วยเหลือลูกบ้าน เพราะมีผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อเอดส์ อีกจำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงยา หาก อบต.ติดต่อประสานกับผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อให้ได้รับยาแล้ว สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานมูลนิธิสล้างบุนนาค” พล.ต.อ.สล้าง กล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ