หลายเขตจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday June 12, 2000 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กทม.
ด้วยวาระการดำรงตำแหน่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สิ้นสุดวาระเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.43 และได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในวันที่ 7-11 มิ.ย.43 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ค.43 ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนรับผิดชอบของสำนักงานเขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องตามกฎหมายและทันต่อเวลาที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้ว ดังนี้
เขตหลักสี่ นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ แจ้งว่า เขตหลักสี่ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งขึ้นที่ ชั้น 3 ฝ่ายปกครอง หมายเลขโทรศัพท์ 5761380, 9822082 เพื่อใช้เป็นสำนักงานกลางในการปฏิบัติงานเตรียมการเลือกตั้ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจการเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ แจ้งอีกว่า นอกจากนี้สำนักงานเขตหลักสี่ได้จัดทำแผนการดำเนินการเลือกตั้ง แผนการดำเนินการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ประชุมหัวหน้าฝ่ายทุกฝ่ายกำชับให้วางตัวเป็นกลาง รวมถึงปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม
เขตบางคอแหลม น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม แจ้งว่า สำนักงานเขตบางคอแหลมได้กำหนดแผนดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 1 พ.ค.43 มีคณะกรรมการ หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ปฏิบัติงานเลือกตั้งเขตบางคอแหลม จนกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเสร็จสิ้น
ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวต่อไปว่า ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งเขตบางคอแหลมมีหน้าที่ เตรียมการเลือกตั้งก่อนมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งและระยะเวลารับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การเตรียมการเลือกตั้งหลังมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งและระยะเวลารับสมัครผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การปฏิบัติงานในวันเลือกตั้ง การปฏิบัติงานหลังวันเลือกตั้ง ตลอดจนประเมินผลและรายงานให้ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครทราบ
ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวในตอนท้ายว่า ตนได้สั่งการให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายในการปฏิบัติหน้าที่ทุกคน ดำเนินการตามขั้นตอนและระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องทุกประการ
เขตสาทร นายอธิคม ประเทืองสิน ผู้อำนวยการเขตสาทร แจ้งว่า สำนักงานเขตสาทรได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขึ้น ณ ฝ่ายปกครอง ชั้น 3 สำนักงานเขตสาทร หมายเลขโทรศัพท์ 2129161, 2128112 เพื่อเป็นสำนักงานกลางในการปฏิบัติงานเตรียมการเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จัดทำแผนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด และโอกาสนี้ขอให้ประชาชนตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน หากชำรุด สูญหาย ให้รีบติดต่อขอทำบัตรใหม่ได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสาทร เพื่อจะได้นำไปใช้แสดงตนในการใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้
เขตมีนบุรี นายสมชาย จันทนะศิริ ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี แจ้งว่า เขตมีนบุรีได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งแล้ว โดยใช้ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทอง นอกจากนี้ยังได้จัดทำแผนปฏิบัติการ เช่น แผนอำนวยการเลือกตั้ง แผนประชาสัมพันธ์ แผนการสื่อสาร เป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับหน่วยเลือกตั้งยังคงมีจำนวน 104 หน่วย แยกเป็น แขวงมีนบุรี 73 หน่วย และแขวงแสนแสบ 31 หน่วย ซึ่งสถิติจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งที่แล้ว (2 มิ.ย.39) ซึ่งขณะนั้นเขตมีนบุรียังไม่มีการแบ่งพื้นที่ไปเป็นเขตคลองสามวา ปรากฏว่า มีผู้มาใช้สิทธิ 39,223 คน คิดเป็น 42.03 % จากจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด 93,301 คน
สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งของเขตมีนบุรี ในปัจจุบันมีจำนวน 70,163 คน โดยผู้มีสิทธิ์ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ คือ เกิดก่อน 2 ม.ค.25 และต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครก่อนวันที่ 25 เม.ย.43--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ