ไชน่าเน็ตยกระดับเครือข่ายรุ่นอนาคต ติดตั้งระบบเราติ้ง Cisco CRS-1

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 22, 2005 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ไชน่าเน็ตยกระดับเครือข่ายรุ่นอนาคต ติดตั้งระบบเราติ้ง Cisco CRS-1 ไชน่า เทเลคอม เลือกใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ เพื่อขยายธุรกิจและรองรับการเติบโตในอนาคต
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เปิดเผยว่า ไชน่า เทเลคอม ได้ติดตั้งระบบเราติ้งระดับผู้ให้บริการโทรคมนาคม Cisco CRS-1 โดยผนวกรวมเข้ากับโหนดเครือข่ายซูเปอร์คอร์ (supercore) ของไชน่าเน็ต (ChinaNet) ซึ่งเป็นเครือข่ายบริการอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (ไอพี) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวนับเป็นการอัพเกรดครั้งที่เจ็ดสำหรับเครือข่ายแบ็คโบนของไชน่า เทเลคอม โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็น "ผู้ให้บริการข้อมูลแบบครบวงจร" ซึ่งเป็นเป้าหมายการขยายธุรกิจของบริษัทฯ โดยอาศัยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาบริการที่แปลกใหม่
Cisco CRS-1 จะทำหน้าที่เป็นทางผ่านของข้อมูลที่ รับ และ ส่งมาจาก เราเตอร์โครงข่ายแกนหลักของ ChinaNet ใน 8 แปดเมืองใหญ่ ซึ่งได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เทียนจิน ซีอาน เฉิงตู วูฮาน และนานจิน ทั้งนี้หลังจากที่ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว ไชน่า เทเลคอม ก็จะสามารถขยายขีดความสามารถของเครือข่าย และปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเครือข่าย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ บรอดแบนด์ของไชน่า เทเลคอม และวางรากฐานสำหรับการพัฒนาอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นรุ่นอนาคต
ในปัจจุบัน ไชน่าเน็ตมีลูกค้าบรอดแบนด์มากกว่า 21 ล้านราย โดยมีปริมาณการรับส่งข้อมูลสูงถึง 4,000 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของแบนด์วิดธ์ทั้งหมดที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บรอดแบนด์ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และรองรับแอพพลิเคชั่นแบบมัลติมีเดียขั้นสูง ดังนั้นทางไชน่าเน็ตจึงมีความต้องการในการอัพเกรดแบนด์วิดธ์ของโครงข่ายแกนหลักอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับปรุงครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มเสถียรภาพของเครือข่ายให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความสามารถในการรองรับการขยายตัวที่สูงขึ้น
ทั้งนี้ Cisco CRS-1 เป็นระบบเราติ้งรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการให้บริการที่ยืดหยุ่น และ มีอายุการใช้งานที่รองรับงานในอนาคตได้ยาวนานกว่า เหมาะสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและองค์กรด้านการวิจัย ระบบเราติ้งที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีขีดความสามารถในการรองรับการขยายตัวของเครือข่ายได้สูงสุดถึง 92 เทราบิตต่อวินาที (Tbps) และทำหน้าที่ในการรับส่งข้อมูลในอนาคต ซึ่งจะเป็นการใช้โครงข่ายไอพีเพียงโครงข่ายเดียวในการให้บริการรับส่งข้อมูล ทั้งดาต้า ข้อมูลเสียง และ วิดีโอ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายของลูกค้าในการลงทุนกับระบบในระยะยาว
มร. ฮาน ตู รองประธานประจำประเทศจีนของซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวว่า "ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการข้อมูลแบบครบวงจร ไชน่า เทเลคอม ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อนำเสนอบริการที่แปลกใหม่ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเอาเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าของไชน่า เทเลคอม และนำเอาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับโลกของเราเพื่อช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของจีน"
สำหรับ Cisco CRS-1 ได้รับรางวัล InfoVision Award จาก International Engineering Consortium (IEC) ในการประชุม Broadband World Forum Europe ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3-6 ตุลาคม ในกรุงแมดริด ประเทศสเปน รางวัล InfoVision Award เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรและบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในฐานะ ผู้บุกเบิกการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่น ผลิตภัณฑ์ ความก้าวหน้า และบริการที่โดดเด่นและมีประโยชน์มากที่สุดต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม
นับตั้งแต่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว ลูกค้ากว่า 22 รายทั่วโลกได้ดำเนินการติดตั้ง Cisco CRS-1 ไปแล้วกว่า 100 เครื่อง ด้วยการเลือก Cisco CRS-1 ให้ทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับในการสร้างโครงข่ายไอพีเพื่อการให้บริการของผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของจีน ไชน่า เทเลคอม ได้เลือกเอาเทคโนโลยีเครือข่ายที่ก้าวล้ำที่สุดในโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ