ซี เอ็น เอ็น และ ดิสคัฟเวอรี่ แชนเนล เปิดตัวสารคดีสร้างแรงบันดาลใจชุดพิเศษเพื่อนำเสนอเรื่องราวชีวิตที่ไม่ธรรมดาของคนธรรมดา 42 คนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
ซี เอ็น เอ็น และ เดอะ ดิสคัฟเวอรี่ แชนเนล เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีชุดพิเศษสุด โดยการสนับสนุนของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ทั่วโลก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประทับใจที่ไม่ธรรมดาของคนธรรมดา 42 คน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และความมุ่งมั่นเพื่อทำความฝันของตนให้เป็นความจริง ออกอากาศพร้อมกัน 9 กรกฎาคมนี้ สารคดีแรงบันดาลใจชุดพิเศษที่นำเสนอผ่าน ซี เอ็น เอ็น โดยใช้ชื่อว่า "ไลฟ์ เจอร์นีย์" (LIFE JOURNEY) และ "เพอร์ซันแนล เจอร์นีย์" (PERSONAL JOURNEY) ที่เสนอผ่าน ดิส คัฟเวอรี่ แชนเนล เป็นสารคดีสั้นความยาว 1 นาที นำเสนอเรื่องราวอันน่าทึ่งของคนธรรมดาๆ 42 คนทั่วโลกที่ได้ทำให้เป้าหมายของเขาเป็นจริงด้วยความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยมและความเชื่อมั่น จนสามารถทำให้ชีวิตของตนเองและผู้คนรอบข้างเปลี่ยนแปลงไป ความตั้งใจที่จะก้าวไปข้างหน้าของผู้คนเหล่านี้ ได้นำพาให้พวกเขาก้าวไปสู่การเดินทางที่ยิ่งใหญ่ที่จะเป็นตัวอย่างของแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมากมาย
สารคดีดังกล่าวจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั้ง 2 ช่อง ซึ่งครอบคลุมประเทศต่างๆ ถึง 210 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้จะออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ ซี เอ็น เอ็น เป็นเวลา 3 เดือน และทาง ดิสคัฟเวอรี่ แชนเนล เป็นเวลา 6 เดือน
การเปิดตัวสารคดีสร้างแรงบันดาลใจชุดพิเศษ"ไลฟ์ เจอร์นีย์" และ "เพอร์ซันแนล เจอร์นีย์"
ตัวอย่างเรื่องราวจากสารคดีทั้ง 42 ตอนนี้ มีอาทิประเทศอินเดีย-ชีวิตที่หรูหราของ "ไกรลาศ สัตยาวาธิ" ชายวรรณะพราหมณ์ชาวอินเดียผู้ร่ำรวยต้องเปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่เขาได้ไปพบกับสภาพอันน่าเวทนาของเด็กๆ ที่ถูกขายเป็นทาสแรงงานในโรงงานทอพรมแห่งหนึ่ง ที่นั่น เขาได้พบว่าเด็กๆ ซึ่งบางคนอายุยังไม่ถึง 7 ขวบดีด้วยซ้ำ ต้องนั่งหลังขดหลังแข็งทอพรมด้วยมือของพวกเขาเอง จากความสลดใจต่อสภาพที่เห็น ไกรลาศได้ตัดสินใจจัดตั้ง "แนวร่วมเพื่อการปลดปล่อยแรงงานทาส" โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อสู้การใช้แรงงานเด็กที่โหดร้ายทารุณ และเรียกร้องให้โลกหันมาสนใจในปัญหานี้ ในช่วงเวลา 1 ทศวรรษที่ผ่านมา องค์กรของเขาสามารถมอบอิสรภาพให้กับเด็กๆ เป็นจำนวนถึง 28,000 คน และถึงแม้ว่าเขาจะถูกกลุ่มอิทธิพลที่ถูกการกระทำของเขาขัดผลประโยชน์ คุกคามถึงขั้นเอาชีวิตมากมายนับครั้งไม่ถ้วน เขาก็ยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปจนกว่าเด็กๆ ทุกคนจะมีชีวิตวัยเด็กที่เป็นไทแก่ตัวและมีความสุขตามที่ควรได้รับไกรลาศ พูดว่า " เด็กๆ พวกนี้ ถูกขายมาเพื่อแลกเงินเพียง 50 เหรียญ แต่พรมที่เขาทอราคาผืนละ 1,000 เหรียญ เป็นไปได้อย่างไรที่ชีวิตของเขามีราคาน้อยกว่าพรมผืนเดียวเสียอีก"
บอสเนีย เรื่องราวของ เวดราน เสมลโลวิช นักดนตรีชาวบอสเนียผู้กล้าหาญ ระหว่างช่วงเวลาสงครามกลางเมืองที่กำลังระอุในบอสเนีย วันหนึ่ง ขณะที่ผู้คนที่หิวโหยกำลังเข้าคิวรอการแบ่งปันอาหารนั้น ก็ได้มีระเบิดตกลงมาใส่กลุ่มคนเหล่านั้น ส่งผลให้ชาย หญิง และเด็กๆ จำนวน 22 คนที่กำลังเข้าคิวรอรับอาหาร เสียชีวิตทั้งหมดทันที ด้วยความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เวดราน เสมลโลวิช เดินทางไปยัง ณ จุดที่เกิดเหตุในชุดทักซิโด และนั่งเล่นเชลโล ณ ที่ตรงนั้น นานติดต่อกันเป็นเวลา 22 วัน แต่ละวันของการเล่นเชลโลของเสมลโลวิช เขาอุทิศให้แก่ 22 ชีวิตที่สูญเสียไป เขานั่งเล่นเชลโลอยู่ ณ ตรงนั้น ท่ามกลางการยิงสู้รบที่ดำเนินไป และห่างจากเขาเพียงไม่กี่หลาอย่างปลอดภัยทุกประการ เสมลโลวิชกล่าวว่า "ดนตรีเป็นสิ่งเดียวที่ผมจะแสดงความเสียใจของผม ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้ที่จากไป แม้อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตที่ผมมีก็คือดนตรี"
สารคดีแรงบันดาลใจชุดนี้ กำหนดเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ที่ประเทศไทย พร้อมๆ กับการเปิดตัวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก คือที่อังกฤษ กรีซ ฝรั่งเศส และบราซิล
การเปิดตัวสารคดีสร้างแรงบันดาลใจชุดพิเศษ "ไลฟ์ เจอร์นีย์" และ "เพอร์ซันแนล เจอร์นีย์"
สำหรับผู้ให้การสนับสนุนการจัดทำสารคดีชุดนี้คือจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สก๊อตวิสกี้ ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นเรื่องราวของความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จของคนธรรมดาๆ คนหนึ่งเหมือนกับเรื่องราวในสารคดีชุดนี้
นายพลภัทร สุวรรณศร รองกรรมการอำนวยการบริหาร บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด เปิดเผยว่า "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการนำเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของคนธรรมดาๆ จากทั่วโลกมานำเสนอผ่านสารคดีชุดนี้ เพราะจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ มีความพิเศษตรงที่ เราเองก็มีต้นกำเนิดมาจากความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จของคนๆ หนึ่งเหมือนกัน จึงทำให้เรามีความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องราวของคนที่ทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง
จากตำนานของจอห์นนี่ วอลก์เกอร์ ผู้ให้กำเนิดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คือ มร.จอห์น วอล์กเกอร์ ก็เป็นเพียงเจ้าของร้านขายของชำธรรมดาๆ แต่ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่น และแรงบันดาลใจที่เต็มเปี่ยม ที่ได้ถ่ายทอดมาสู่รุ่นลูกหลาน ได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่คือ ทำให้ จอห์นนี่ วอลก์เกอร์ แบล็กเลเบิ้ล เป็นสก็อตวิสกี้ มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมในฐานะแบรนด์ระดับโลกจนทุกวันนี้
นายพลภัทรกล่าวต่อไปว่า "เรื่องราวของคน 42 คน ที่เราเสนอในสารคดีชุดนี้ เป็นเรื่องของความมุ่งมั่นที่ไม่ยอมแพ้เหมือนกับ มร.จอห์น วอลก์เกอร์ ที่เลือกทำในสิ่งที่เขาเชื่อมั่นให้สำเร็จ คนเราทุกคนย่อมมีเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จ แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เราอาจจะยังไม่ได้ลงมือทำ แต่คน 42 คนที่สารคดีชุดนี้นำมาถ่ายทอด ได้ตัดสินใจลงมือทำ จนบรรลุเป้าหมายได้ การที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เลือกสนับสนุนสารคดีชุดนี้ ก็เป็นเพราะเราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนให้เลือกทำในสิ่งที่เขาคิดว่าสำคัญ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นเอง"
บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อจันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์ประสิทธิ์ เจริญศาสนกุลบริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด โทร. 255-2356--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ