"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ "THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2001"

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2001 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--สื่อสากล
"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อรองรับความยิ่งใหญ่ของงานที่มีการเตรียม พร้อมเต็มพิกัด รวมถึงแสดงถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล พร้อมตั้งกฎรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงให้สอดคล้องกับงาน
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" เปิดเผยว่า ในปีนี้คณะกรรมการจัด งานได้ลงมติเปลี่ยนชื่องานเป็น "THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2001" มีสาเหตุ 3 ประการคือ
1. ความหมายของคำว่า "EXPO" ตรงกับความหมายของคำว่า "มหกรรม" มากที่สุด
2. ปีนี้จะมีการขยายงานให้ยิ่งใหญ่ขึ้น โดยเพิ่มพื้นที่อีก 15,000 ตร.ม. บริเวณฮอลล์ 5 และ
3. ปีนี้ขอบ ข่ายของงานจะครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งระบบ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของ อุตสาหกรรมรถยนต์ในไทย ว่ามีความสามารถที่นำเงินตราเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก
สำหรับพื้นที่ในการจัดงานนั้นจะแบ่งออกเป็นพื้นที่แสดงสินค้า 3 ประเภท คือ
1. พื้นที่เพื่อการพาณิชย์ ได้ แก่พื้นที่ที่ใช้แสดงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือสินค้าที่มีจำหน่ายทั่วไปในประเทศ
2. พื้นที่ใช้สอยอื่นๆ เปลี่ยนเป็นพื้นที่ใช้สอยกึ่งพาณิชย์ ได้แก่ พื้นที่ที่ใช้เป็นทางเดิน สำนักงาน ห้องรับแขก
3. พื้นที่แสดง พิเศษ ได้แก่ พื้นที่ที่ใช้แสดงรถต้นแบบ รถแนวคิด รถใหม่ในสายการผลิต อุปกรณ์แสดงความก้าวหน้าทาง เทคโนโลยี
นอกจากนี้จะมีการกระจายสัดส่วนพื้นที่แสดงสินค้า เพื่อคิดค่าเช่าตามลักษณะธุรกิจ โดยพื้นที่ในส่วนของ ฮอลล์ 1-4 จัดแสดงรถยนต์ และบริษัทจัดจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องรถยนต์ ลักษณะของพื้นที่จะแบ่งเป็น พื้นที่ขนาดใหญ่ 16 แพลน ย่อย 14 แพลน พื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดคือ 1,200 ตร.ม. และขนาดเล็กที่สุดคือ 500 ตร.ม.
ขวัญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจกึ่งพาณิชย์ กึ่งแสดง ได้แก่ ธุรกิจรถยนต์ รถพิคอัพ รถอเนกประสงค์ รถ เพื่อการพาณิชย์ทั่วไป ฯลฯ แบ่งพื้นที่การคิดค่าเช่าคือ พื้นที่เพื่อการพาณิชย์ ไม่น้อยกว่า 40 % ของพื้นที่ รวมพื้นที่ใช้สอยกึ่งพาณิชย์ 20 % ของพื้นที่รวม พื้นที่แสดงพิเศษ ขึ้นกับสิ่งที่นำมาแสดง แต่ไม่เกิน 40 % ของพื้นที่รวม
ทั้งนี้การแสดงรถต้นแบบ รถแนวคิด ที่ไม่เคยแสดงในประเทศมาก่อน (เปิดตัวแนะนำต่อสื่อมวลชน หลัง วันที่ 22 พฤศจิกายน 2544) ได้ส่วนลดพิเศษ 40 % ของพื้นที่จอง การแสดงรถใหม่ในสายการผลิต รถนำเข้าไม่จำเป็นต้องจำหน่าย ที่เปิดตัวแนะนำต่อสื่อมวลชน ได้หลังวันที่ 15 พฤศจิกายน 2544 ได้ ส่วนลดพิเศษต่อคัน 20 % ของพื้นที่จอง เปิดตัวรถใหม่ในสายการผลิต ที่เปิดตัวแนะนำต่อสื่อมวลชน ได้ หลังวันที่ 1 พฤศจิกายน 2544 ได้ส่วนลดพิเศษต่อคัน 10 % ของพื้นที่จอง การแสดงอุปกรณ์ก้าวหน้าทาง เทคโนโลยี ที่ไม่เคยแสดงในประเทศมาก่อน และเปิดตัวแนะนำต่อสื่อมวลชน ได้หลังวันที่ 15 พฤศจิกายน 2544 ได้ส่วนลดพิเศษต่อชิ้น 5 % ของพื้นที่ที่จอง
อย่างไรก็ตามสำหรับรถใหม่ในสายการผลิตทั้งนำเข้าและผลิตในประเทศนั้นหากจะมีส่วนลดพิเศษจะต้อง เป็นรถรุ่นใหม่ที่ไม่เคยแสดง ผลิตจำหน่ายในประเทศมาก่อน หรือรถรุ่นเก่าที่มี MAJOR CHANGE จะได้ ส่วนลด 20 และ 10 % ตามลำดับ รถรุ่นเก่าที่มีรูปทรงใหม่ เช่น คูเป เอสเตท หรือเปิดประทุน ส่วน ลด 16 และ 8 % รถรุ่นเก่าที่มี MINOR CHANGE ส่วนลด 12 และ 6 % รถรุ่นเก่าที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ 6 และ 3 % รถรุ่นเก่าที่ใช้ระบบถ่ายทอดกำลังใหม่ 4 และ 2%
นอกจากนี้ผู้จัดให้สิทธิส่วนลดพิเศษในพื้นที่ฮอลล์ 1-4 แก่บริษัทที่มีแผนงานที่แน่นอนเกี่ยวกับการนำผลิตภัณฑ์ ที่ดี ส่งเสริมให้บริษัทต่างๆมีการแสดงออกอย่างเต็มที่ เกิดความหลากหลาย เป็นประโยชน์กับผู้ผลิต และผู้ ชมงาน โดยผู้จัดจะมีแบบฟอร์มถึงลูกค้าล่วงหน้าเพื่อให้กรอกรายละเอียดมาในวันพุธที่ 4 กรกฎาคม ซึ่ง เป็นวันให้เปิดจองพื้นที่ โดยถือว่าผู้แบบฟอร์มมานั้นเป็นตัวแทนของบริษัทนั้นๆ โดยชอบธรรม
หลังจากนั้นก็จะมีการชี้แจงในที่ประชุมก่อนที่จะมีการเปิดจองพื้นที่ใหญ่และเล็ก โดยจะให้สิทธิลูกค้าที่เป็น ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อย่างเป็นทางการเลือกพื้นที่ก่อน พร้อมกันนี้จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับบริษัท รถยนต์ที่มีสินค้าเท่ากันหรือมากกว่า มีสิทธิ์เลือกพื้นที่ติดกันก่อน
ส่วนพื้นที่ขนาดใหญ่หากมีบริษัทที่ต้องการหลายบริษัทก็จะใช้วิธีดูจากคะแนนที่สูงกว่า หากเท่ากันก็จะพิจารณา จากพื้นที่รวม และสินค้าที่จะนำมาแสดงก่อน และหากเท่ากันอีกก็จะใช้วิธีการจับฉลาก โดยลูกค้าที่ได้สิทธิ์ ถือว่าสิ้นสุด ยกเว้นผู้ได้สิทธิ์ตกลงเปลี่ยนแปลงกันเอง แต่ต้องมีการแจ้งให้ผู้จัดทราบอย่างเป็นทางการ พร้อมกับมีลายลักษณ์อักษร และหลังจากวันพุธที่ 4 กรกฎาคมพื้นที่ที่เหลือนั้นก็จะให้สิทธิ์กับลูกค้าที่มาก่อนได้ เลือกก่อน สำหรับอัตราค่าเช่าพื้นที่นั้นยังคิดในอัตราเดิมคือ 10,000 บาท/ตร.ม.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ