ททท.ร่วมกับเทศบาลนครกวางเจา ส่งเสริมการขายนำเที่ยวคุณภาพ เร่งแก้ปัญหาทัวร์จีน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 28, 2000 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ททท.
นายภารเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เดินทางเยือนนครกวางเจา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยและเสนอรายการนำเที่ยวที่มีคุณภาพ ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคมที่ผ่านมา
ในการเดินทางครั้งนี้ ได้มีการพบประกับนางว่อง ซู ซู รองนายกเทศมนตรีนครกวางเจา และนางลิว ปิง ผู้ว่าการสำนักการท่องเที่ยวนครกวางเจา เพื่อหารือเกี่ยวกับการประานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและชี้แจงให้ทราบถึงมาตรการคุ้มครองนักท่องเที่ยวจีนที่ ททท.และสำนักงานท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (CNTA) ได้ร่วมกันกำหนดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาทัวร์คุณภาพต่ำ โดยที่ ททท.ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวที่ได้รับการรับรองจาก CNTA จำนวน 6 บริษัท จัดงาน Amazing Thailand ขึ้นที่ย่านศูนย์การค้าถนนไบ่จิง ด้วยการนำคณะนาฎศิลป์ไทยและการสาธิตงานหัตถกรรมไปร่วมแสดง และมีการจัดนิทรรศการท่องเที่ยงของประเทศไทย พร้อมทั้งเสนอขายรายการนำเที่ยรูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน
ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างยิ่งจากทางเทศบาลนครกวางเจา ซึ่งปรากฏว่าในวันแรกมีประชาชนผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคนเข้าชมงาน และในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าการ ททท.พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีนครกวางเจา ผู้ว่าการสำนักงานท่องเที่ยวนครกวางเจา ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดป้ายโฆษณากลางแจ้งเผยแพร่ประเทศไทย ขนาด 3X9 เมตร บนถนนไบ่จิง ซึ่งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ นับเป็นป้ายเผยแพร่การท่องเที่ยประเทศแรกในนครกวางเจา
กวางเจาถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย โดยในปี 2542 มีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย 775,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้ประมาณ 300,000 คน เป็นชาวจีนที่มาจากกวางเจา และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเพราะเศรษฐกิจมีการเติบโตและรายได้ของประชากรเพิ่มสูงขึ้นประกอบกับประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในความนิยมของคนกวางเจา การเร่งดำเนินการด้านตลาดและเผยแพร่รูปแบบทัวร์ที่มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญและเป็นมาตรการหนึ่งที่จะยังประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในระยะยาวต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ