โพลโครงการ Planet Project เผยทัศนะการแต่งงานจากทั่วโลก พบความแตกต่างด้านการแสดงความรัก การมีปากเสียงและจินตนาการทางเพศ

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2001 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โครงการสำรวจความคิดเห็น Planet Project ได้จัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นผ่านทางอินเตอร์เน็ตพร้อมกันทั่วโลก และพบว่าประชาชนจาก 250 ประเทศที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นมีทัศนะการแต่งงานที่แตกต่างกันอย่างหลากหลาย ทั้งในเรื่องของการมีบุตรนอกสมรส และจินตนาการทางเพศของชายและหญิง
ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจำนวน 93,336 คนในเรื่องการแต่งงาน พบว่า แค่เรื่องการแสดงความรักด้วยคำพูดธรรมดาว่า "ฉันรักเธอ" สำหรับผู้ที่สมรสในแต่ละประเทศนั้น ก็ยังมีความแตกต่างกันมาก นอกจากนี้ ยังมีคำถามอื่นๆ เช่น มีการโต้เถียงกันบ่อยครั้งแค่ไหน และผู้คนมีความรู้สึกว่า การแต่งงานเป็นสิ่งที่จีรังยั่งยืนหรือไม่ ทั้งนี้ โดยรวมแล้ว มีผู้คนร่วมทำโพลในหัวข้อนี้มากกว่า 530,000 คน
ในจำนวนผู้ที่เข้าร่วมทำโพลทั้งหมดนั้น ชาวอเมริกันพูดคำว่า "ฉันรักเธอ" มากที่สุด โดยชาวอเมริกันเกือบ 3 ใน 4 จะพูดคำนี้อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ส่วนชาติที่พูดคำนี้น้อยที่สุดคือจีน โดยมีเพียงร้อยละ 15 เท่านั้น โดยผลรวมจากทั่วโลกพบว่า ผู้หญิง 7 ใน 10 คนและผู้ชาย 6 ใน 10 คนจะพูดว่า "ฉันรักเธอ"
มร. กอร์ดอน แบล็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัท แฮริส อินเตอร์แอ็คทีฟ กล่าวว่า "ผลการสำรวจในเรื่องการแต่งงานนี้ ทำให้เราได้เห็นภาพว่า ผู้คนบนโลกใบนี้ยังมีความแตกต่างที่หลากหลาย และเราสามารถนำมาถ่ายทอด สู่กันฟังได้ จากคำถามมากมายซึ่งเราได้ติดตามค้นหาคำตอบจากผู้เข้าร่วมทำโพลทั้งผู้หญิงและผู้ชายอย่างใกล้ชิด โดยไม่คำนึงว่าพวกเขาจะอยู่ในประเทศใดก็ตาม ทำให้เรารู้สึกว่าความคิดดั้งเดิมเกี่ยวกับคุณค่าทางวัฒนธรรมที่เรา คิดไว้เป็นเรื่องท้าทายที่เราต้องค้นหา"
จากผู้ตอบแบบสอบถามใน 32 ประเทศที่เข้ามาตอบคำถามมากที่สุด พบว่า ผู้ชายอเมริกันติดอันดับที่ 3 จากท้ายสำหรับคำถามที่ว่า "คุณมีความรู้เกี่ยวกับจินตนาการทางเพศของคู่รักของคุณไหม? โดยมีชายอเมริกันน้อยกว่า 1 ใน 3 ที่ทราบว่าจินตนาการทางเพศของภรรยา ขณะที่หญิงอเมริกันอยู่ในระดับกลาง ในทางตรงข้าม อินเดียกลับได้คะแนนสูงสุดโดย 2 ใน 3 ของผู้ชายที่เข้าร่วมทำโพลเผยว่า พวกเขารู้ว่าภรรยามีจินตนาการทางเพศอย่างไร
สำหรับเรื่องของการโต้เถียงกันนั้น ผลสำรวจพบว่า ประชาชนจากกลุ่มประเทศละตินอเมริกามีความเห็นไม่ลงรอยกับ คู่สมรสในระดับรุนแรงน้อยที่สุด ส่วนประเทศที่ติดอันดับท็อปเท็นในด้านความคิดเห็นไม่ลงรอยกันน้อยที่สุดมี 6 ประเทศอยู่ในละตินอเมริกา (ได้แก่ ชิลี อาร์เจนติน่า เวเนซูเอล่า เม็กซิโก เปรู และโคลัมเบีย) และสเปนพ่วงท้ายในอันดับ 7
มร. บรูซ คลาฟลิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดทำโครงการสำรวจความคิดเห็นทางอินเตอร์เน็ต Planet Project ที่จัดทำพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 15 - 18 พฤศจิกายน 2543 และขยายเวลาจนถึงวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชากรทั่วโลกเกี่ยวกับเรื่องที่น่าสนใจต่างๆ กล่าวว่า "หลังจากที่เราดำเนินการสรุปผลการสำรวจอย่างเป็นทางการแล้ว เราตั้งใจว่าจะเผยแพร่ข้อมูลนี้ให้กับสถาบันการศึกษาต่างๆ และองค์การสหประชาชาติ"
ผลการสำรวจที่สำคัญได้แก่:
- ผู้เข้าร่วมการสำรวจจากทั่วโลกถูกตั้งคำถามว่า สิ่งใดที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงคู่ชีวิตมากที่สุด ผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกให้มีการปรับปรุงด้านสถานะการเงิน ในขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกให้ปรับปรุงด้านสมรรถภาพทางเพศมากที่สุด มีเพียง 1.8% ที่ต้องการให้คู่ชีวิตของตนฉลาดขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ตอบคำถามข้างต้นโดยส่วนใหญ่ยังยอมรับว่า การมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ทั้งในหญิงหรือชาย
- ในกลุ่มที่แต่งงานแล้ว พบว่า มีความแตกต่างทางความคิดเห็นที่ว่า การมีลูกโดยไม่แต่งงานเป็นเรื่องที่ยอมรับ ได้หรือไม่ โดยชาวออสเตรีย 9 ใน 10 คนเห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว ตามติดด้วยชาวเดนมาร์ก สวีเดน และนอร์เวย์ ส่วนชาวอินเดียเห็นด้วยเพียง 20% เท่านั้น
- นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มตัวอย่างยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องที่ว่า การแต่งงานจะเป็นจุดหมายปลายทางของชีวิตหรือไม่ โดยรวมแล้ว พบว่า ผู้ที่เข้าร่วมการสำรวจ 6 ใน 10 คนเห็นด้วย ประเทศที่เห็นด้วยเป็นอันดับ 1 คือ อังกิลล่า ซึ่งเห็นด้วยสูงถึง 70% ตามด้วยสหรัฐอเมริกา แอฟริกาใต้ และอินเดีย โดยชาวบราซิล ไม่เห็นด้วยมากที่สุด ซึ่งมีคนน้อยกว่า 1 ใน 10 คนที่ตอบว่าเห็นด้วย
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม (ชื่อในตลาด Nasdaq : COMS) คือผู้พัฒนาระบบการเชื่อมโยงและเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ให้มีความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้โซลูชั่นและอุปกรณ์เชื่อมต่อที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ทั้งยังเป็นผู้วางระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึงระบบเครือข่ายและแพลทฟอร์มไอพีสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ขอเชิญแวะไปที่เว็บไซต์ www.3com.com/pressbox
เกี่ยวกับแฮริส อินเตอร์แอคทีฟ
บริษัท แฮริส อินเตอร์แอคทีฟ (ชื่อในตลาด Nasdaq : HPOL) คือ ผู้นำทางด้านการวิจัยตลาดบนระบบออนไลน์ของโลก โดยให้บริการข้อมูลทางด้านความคิดเห็น ประสบการณ์ พฤติกรรม และ ทัศนคติของประชากรจากทั่วโลกด้วยวิธีการสำรวจแบบดั้งเดิมและใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต แฮริส อินเตอร์แอคทีฟเป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านการสำรวจและวิจัยตลาด และการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็น อาทิ การวิจัยเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมประเพณี บริการลูกค้าหลากหลายประเภท และสำนักบริการ ตลอดจนการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ารวมเป็นระยะเวลานานกว่า 40 ปี โดยมีผลงานโดดเด่นและเป็นที่รู้จักกันดี คือ การจัดทำโครงการ Harris Poll แฮริส อินเตอร์ แอคทีฟดำเนินการวิจัยในประเทศต่างๆ มากกว่า 80 แห่ง ในภาษาต่างๆ กว่า 30 ภาษา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังใช้เทคโนโลยีลิขสิทธิ์ของตนในการสำรวจเพื่อจัดทำฐานข้อมูลสมาชิกกลุ่มผู้อภิปรายบนระบบออนไลน์จำนวนกว่า 7 ล้านคน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแฮริส อินเตอร์แอคทีฟ ขอเชิญแวะไปที่ www.harrisinteractive.com
เกี่ยวกับอะเก้นซ์ ออล ออดส์
บริษัท อะเก้นซ์ ออล ออดส์ โปรดักชั่นส์ (Against All Odds) ก่อตั้งขึ้นโดยมร. ริค สโมลัน ช่างภาพนักหนังสือพิมพ์ ร่วมกับมิสเจ็นนิเฟอร์ เออร์วิตต์ โดยเป็นบริษัทผู้สร้างสรรค์และผลิตหนังสือขายดีที่สุดชุด "Day in the Life" และอื่นๆ เช่น From Alice to Ocean, Passage to Vietnam, 24 Hours in Cyberspace และ One Digital Day บริษัท อะเก้นซ์ ออล ออดส์มีความเชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบและดำเนินการจัดทำผลงานหนังสือนิทานขนาดใหญ่ระดับโลกโดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ผลงานของอะเก้นซ์ ออล ออดส์ได้รับการตีพิมพ์ขึ้นปกของนิตยสารไทม์ นิวส์วีค ฟอร์จูน และยูเอสนิวส์ แอนด์ เวิร์ลด์ รีพอร์ทเป็นจำนวนสูงถึง 8 ครั้ง ในปี 2539 บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและสร้างสรรค์หนังสือเรื่อง 24 Hours in Cyberspace : Painting on the Walls of the Digital Cave ซึ่งถือเป็นโครงการร่วมมือและสร้างสรรค์ระบบอินเตอร์เน็ตขนาดใหญ่ที่สุดในขณะนั้น โดยมีบริษัท เอบีซี และมร. เท็ด ค็อพเพลเป็นผู้จัดทำระบบเอกสารทั้งหมด บริษัท อะเก้นซ์ ออล ออดส์มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองเซาซาลิโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะไปที่ www.againstallodds.com
ทรีคอม คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น และ The Planet Project คือ เครื่องหมายบริการของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252-9871/7
อีเมล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ