ตลท.จัดฝึกอบรมหลักสูตรตลาดการเงินและตลาดทุนในสหัสวรรษใหม่แก่อาจารย์มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2000 18:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ก.ล.ต.
ตลาดหลักทรัพย์จัดโครงการฝึกอบรมทางวิชาการ "ตลาดการเงินและตลาดทุนในสหัสวรรษใหม่" เพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการใหม่ในตลาดการเงิน ตลาดทุน และการลงทุนแก่คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดต่อไปยังนิสิตนักศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีศักยภาพในการลงทุนในอนาคต อันจะเป็นประโยชน์ต่อการขยายฐานผู้ลงทุนภายในประเทศและการพัฒนาตลาดทุนไทยในระยะยาว
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัยพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ได้ตะหนักถึงความสำคัญในการขยายฐานผู้ลงทุนภายในประเทศตลอดจนการพัฒนาความรู้แก่ผู้ลงทุนและผู้มีศักยภาพในการลงทุน (Potential Investors) อาจารย์ในสถาบันระดับอุดมศึกษาเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญและมีบทบาทในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการลงทุนและพัฒนาการใหม่ ๆ ไปยังนิสิตนักศึกษาซึ่งเมื่อจบการศึกษาออกมาประกอบอาชีพและมีรายได้ จะเป็นกลุ่ม Potential Investors สำคัญของตลาดทุนต่อไป ตลาดหลักทรัยพ์จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมทางวิชาการ หลักสูตร "ตลาดการเงินและตลาดทุนในสหัสวรรษมใหม่" สำหรับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยของรัฐบาลและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีการเรียนการสอนในภาควิชาการเงิน การบัญชี การบริหาร และเศรษฐศาสตร์
"โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินและตลาดทุนทั่วโลก การลงทุนในตราสารการเงินประเภทต่าง ๆ เพื่อให้อาจารย์ที่เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนของตนเอง ในกรณีที่เป็นผู้ลงทุนอยู่แล้ว และนำไปพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับภาวะการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกตลาดการเงินและตลาดทุนในปัจจุบัน ช่วยเพิ่มศักยภาพแก่บุคลากรทางการศึกษาและส่งเสริมให้เกิดการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนต่อไปยังกลุ่มเป้าหมาย Potential Investors สำคัญอีกกลุ่มหนึ่งนอกเหนือจากผู้มีเงินได้และเงินออมในปัจจุบัน โครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการขยายฐานผู้ลงทุนภายในประเทศ และการพัฒนาตลาดทุนไทยในระยะยาวต่อไป" นายวิชรัตน์กล่า
การฝึกอบรมในหลักสูตร "ตลาดการเงินและตลาดทุนในสหัสวรรษใหม่" ครอบคลุมเนื้อหาอาทิเช่น บทบาทของตลาดการเงินในยุคโลกาภิวัตน์ การปฎิรูประบบการเงินในประเทศไทย ตลาดทุนและตราสารทุน ตราสารอนุพันธ์ ตราสารหนี้และตราสารที่ให้ผลตอบแทนคงที่ การเมินค่า การวิเคราะห์การลงทุน การวัดประสิทธิภาพในการลงทุน และการบริหารความเสี่ยงจากการลงทุน การปรับโครงสร้างหนี้ของธุรกิจไทย การควบและรวมกิจการการจัดทำรายงานทางการเงินตามมาตรฐานบัญชีสากล และการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยตลาดหลักทรัพย์ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานกำกับดูแล นักวิชาการ และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้ประกอบการในธุรกิจหลักทรัพย์และจัดการลงทุน
โครงการฝึกอบรมทางวิชาการหลักสูตร "ตลาดการเงินและตลาดทุนในสหัสวรรษใหม่" กำหนดจัดระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2543 ณ โรงแรมธารา สุขุมวิท ซอย 26 กรุงเทพฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้เข้าฝึกอบรม ซึ่งขณะนี้มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนทั่วประเทศที่มีการเรียนการสอนในภาควิชาเกี่ยวข้อง ได้จัดส่งอาจารย์เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมดังกล่าวแล้วกว่า 120 คน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ