มร. มง คู ซุง ประธานกรรมการบริษัท เกีย คอร์พอเรชัน และฮันเด มอเตอร์ คอร์พอเรชัน คว้ารางวัล ดีเอสซี

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2001 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สื่อสากล
มร. มง คู ซุง ประธานกรรมการบริษัท เกีย คอร์พอเรชัน และฮันเด มอเตอร์ คอร์พอเรชัน นับว่าได้ รับเกียรติสูงสุดในชีวิตการทำงาน ด้วยการคว้ารางวัล ดีเอสซี (DISTINGUISHED SERVICE CITATION) ซึ่งเป็นรางวัลดีเด่น สาขาอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย AUTOMOTIVE HALL OF FAME ที่จัดขึ้นที่ลาสเวกัส สหรัฐอมริกา
สำหรับรางวัลดีเอสซีนี้ ได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรกในปี 1986 มร. มง คู ซุง นับเป็นชาวเกาหลีคนแรก และเป็นชาวเอเชียคนที่ 2 ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมผู้จำหน่ายรถยนต์ให้ได้รับรางวัลนี้ โดยคนแรก นั้นคือ ประธานบริษัท ฮอนดา มร. ฮิโรยูกิ โยชิโน สำหรับรางวัลนี้ต่างเป็นที่ทราบกันดีว่ามีกระบวนการ เลือกสรรที่ละเอียด โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งจะมาจากการเสนอชื่อ จากผู้ที่อยู่ในวงการยานยนต์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
การได้รับรางวัล ดีเอสซี ของประธานเกีย คอร์พ ในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าแม้ประเทศแนวหน้าด้าน อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างก็ให้การยอมรับในอุตสาหกรรมยานยนต์จากเกาหลีว่า ได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนสามารถยืนเทียบเคียงกับบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมค่ายอื่นๆ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ถึงแม้ว่าเกาหลีเพิ่ง จะบุกเบิกเริ่มต้นในระยะเวลาไม่ถึง 50 ปีก็ตาม
ความสำเร็จของประธานชุง ในครั้งนี้มาจากผลงานอันโดดเด่น จากการผนวกธุรกิจยานยนต์เกาหลี 2 ค่ายดังเข้าด้วยกัน นั่นคือ เกีย และฮันเด ในปี 1998 อีกทั้งสามารถนำรถยนต์ทั้งสองยี่ห้อฝ่าวิกฤต เศรษฐกิจจนยืนหยัดในตลาดโลกได้อย่างภาคภูมิ รวมถึงสามารถบริหารสร้างรายได้ของเกียและฮันเดให้ มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 50 % ในสหรัฐอเมริกาในปี 2000 ที่ผ่านมาคือจำหน่ายได้ถึง 853,000 คัน จาก ปี 1999 ที่ขายได้เพียง 333,000 คัน รวมถึงขายได้ในราคาที่สูงและเพิ่มรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อีกด้วย
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท สื่อสากล จำกัด เลขที่ 1143/1 ซ.สุทธิพร เขตดินแดง กทม. 10320 โทร. 641-8444 โทรสาร. 641-8480--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ