เอ.อาร์.เปิดหนังสือพิมพ์การตลาด 'บิสิเนสไทย' มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2001 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. ประกาศเปิดหนังสือพิมพ์ผู้นำด้านการตลาดของไทยภายใต้ชื่อ "บิสิเนสไทย" เพื่อสร้างโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทย โดยจับมือเออาร์เอ็มซี และไทยเมล์ สนับสนุนข้อมูลการตลาดเชิงลึก พร้อมวางแผงฉบับแรกทั่วประเทศวันที่ 9 เดือนกันยายนนี้
นายมินทร์ อิงค์ธเนศ ประธาน บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด (เออาร์จี) เปิดเผยว่า กลุ่มเอ.อาร์. ได้เปิดหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ชื่อ "บิสิเนสไทย" (Business Thai) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารทางการตลาดและการบริหารธุรกิจ เพื่อมุ่งสร้างโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจอย่างเท่าเทียมกันให้กับผู้ประกอบการไทย และส่งเสริมให้ประเทศไทยมีศักยภาพการแข่งขันตามหลักการของ National Competitiveness
"เราต้องการเป็นสื่อที่สร้างความหวัง และมองหาโอกาส ตลอดจนจุดประกายความคิดให้กับผู้อ่าน โดยยืนอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ปรากฎอยู่ และนำเสนอข้อมูลโดยมืออาชีพ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนแปลงวิกฤตให้เป็นโอกาส และสร้างเสริมกำลังใจหลังจากประสบวิกฤตทางเศรษฐกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540"
ทางด้านนายวิษณุ โชลิตกุล บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์บิสิเนสไทย บริษัท เอ.อาร์.บิซิเนส เพรส จำกัด (เออาร์บีพี) กล่าวเพิ่มเติมว่า "จุดเด่นของหนังสือพิมพ์บิสิเนสไทย คือ การมุ่งการนำเสนอข่าวที่กระชับและสมบูรณ์ พร้อมทั้งมีภาพประกอบที่มีสีสัน เน้น 3 เนื้อหาหลักคือ สื่อ สินค้าอุปโภคและบริโภค และเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ แอดวานซ์ รีเสิร์ช มาร์เก็ตติ้ง เซ็นเตอร์ หรือเออาร์เอ็มซี ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยข้อมูลการตลาดของบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด (เออาร์จี) และไทยเมล์ คอนซูเมอร์ อินเด็กซ์ (Thaimail Consumer Index) ซึ่งเป็นดัชนีผู้บริโภคจากสมาชิกของไทยเมล์ ที่มีจำนวนสมาชิก 1.4 ล้านคน"
นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากบริษัท บิสิเนส ออนไลน์ จำกัด (บีโอแอล) ผู้ให้บริการข้อมูลบริษัทจดทะเบียนออนไลน์ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย และการบริการนิวส์ออนไลน์ หรือเอ็นโอแอล ของบริษัท เอนิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการที่รวบรวมความเคลื่อนไหวของข่าวในประเทศไทยแบบออนไลน์
สำหรับหนังสือพิมพ์บิสิเนสไทยนี้ จะมีจำนวน 20 หน้า และจำหน่ายฉบับละ 25 บาท โดยจะวางแผงฉบับแรกทั่วประเทศวันที่ 9 กันยายน 2544 นี้ พร้อมทั้งยังมีเว็บไซต์ businessthai.in.th ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์รายวันที่นำเสนอข่าวสั้นทุกวันให้กับผู้อ่านทางอินเทอร์เน็ตอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น และอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300, 8202--จบ--
-นห-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ