ทูตท่องเที่ยวเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในงานลอยกระทงพรามัตต้า ประเทศออสเตรเลีย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 14, 2000 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิตนีย์ และจังหวัดเพชรบุรี ให้ความร่วมมือแภ่สภาเมืองพารามัตต้า สมาคมไทย-ออสเตรเลียนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ และสมาคมร้านอาหารไทย จัดงานลอยกระทงและงานเทศกาลอาหารไทย ขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2543 ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางวัฒนธรรม รวมทั้งสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อพารามัตต้าและจังหวัดเพชรบุรีของไทย ในฐานะเป็นเมืองพี่เมืองน้อง (Sister City)
จังหวัดเพชรบุรีได้รับการสถาปนาให้เป็นเมืองพี่เมืองน้อง (Sister City) กับเมืองพารามัตต้า ประเทศออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการในปี 2539 โดยพิจารณาจากศักยภาพในเรื่องศิลปวัฒนธรรม การศึกษา การท่องเที่ยว รวมทั้งลักษณะภูมิศาสตร์ที่ใกล้เคียงกันคือ มีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมืองเหมือนกันและมีเส้นทางไม่ไกลจากเมืองใหญ่
กิจกรรมในงานประกอบด้วยการออกร้านของร้านอาหารไทยไที่ได้รับการคัดเลือกการสาธิตและการแข่งขันปรุงอาหารไทย การแกะสลักผักและผลไม้ สมุนไพรไทย การแสดงและจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากวิทยาลัยนาฎศิลป์เพชรบุรีการแสดงแสง-เสียงความเป็นมาของงานลอยกระทง ขบวนแห่นางนพมาศโดยทูตท่องเที่ยว นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางสาวไทย ปี 2543 จะเข้าร่วมขบวนแห่และนำขบวนลอยกระทงด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ