ราษฎร์ — รัฐ ร่วมใจแสดงพลังแผ่นดินประกาศสงครามต้านยาเสพติด 23 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2001 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด กรุงเทพมหานครและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านยาเสพติด ได้แก่ สำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงศึกษาธิการ ทบวงมหาวิทยาลัย กระทรวงมหาดไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงานฯ และองค์กรเอกชนต่าง ๆ จึงร่วมประชุมหารือการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2544 โดยกำหนดจัดกิจกรรม “รวมพลังแผ่นดิน ขจัดสิ้นยาเสพติด” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.44 นี้ ณ ท้องสนามหลวง
กิจกรรม “รวมพลังแผ่นดิน ขจัดสิ้นยาเสพติด” ในครั้งนี้ เป็นการรณรงค์ครั้งยิ่งใหญ่ที่มุ่งแสดงให้เห็นถึง “พลังแผ่นดิน เพื่อต่อสู้กับปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีได้มอบเป็นนโยบายให้แก่ทุกหน่วยงานร่วมกันปฏิบัติ ซึ่งจะประกอบด้วยกิจกรรม 2 รูปแบบ คือ กิจกรรมพลังแผ่นดิน ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เวลา 06.00-08.30 น. โดยหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน พร้อมด้วยพลังมวลชนกว่า 20,000 คน จะร่วมกันประกาศเจตนารมย์ในการต่อต้านยาเสพติดและปัญหายาเสพติดทุกรูปแบบ โดยมี ฯพณฯนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี จากนั้นจะเป็นการกระจายกำลังออกไปทั้งสี่มุมเมือง โดยแต่ละหน่วยงานที่ร่วมพิธีในบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงจะแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมตามหน่วยงานต่าง ๆ เช่น กระทรวงศึกษาธิการจะแยกขบวนไปยังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สำนักงาน ป.ป.ส. จะแยกไปที่เดอะมอลล์ บางแค สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ส่วนขบวนของกรุงเทพมหานครจะเดินแยกกลับมาที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยในวันดังกล่าวจะมีดารารับเชิญซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนมาร่วมในกิจกรรมด้วย อาทิ เอิร์น นาวินต้า ศรราม เจมส์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส
สำหรับความพร้อมในการเรียมจัดกิจกรรมรณรงค์นั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังจัดเตรียมความพร้อมกันอย่างแข็งขัน โดยในส่วนกรุงเทพมหานครนั้นได้เตรียมจัดสถานที่ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงให้พร้อมรองรับพลังมวลชนกว่า 20,000 คน ที่จะมาร่วมพลังร่วมกันในวัน “รวมพลังแผ่นดิน ขจัดสิ้นยาเสพติด” โดยมีภาคเอกชนหลายหน่วยงานให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างดี--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ