ธนาคารกรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2001 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ กรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก เหลือ 5% และปีที่ 3 เหลือ 6% สำหรับลูกค้ารายใหม่ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ตั้งเป้าขยายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอีก 2,000 ล้านบาท
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก จากอัตรา 5.75% เหลือ 5% และปีที่ 3 จากอัตรา 6.5% เหลือ 6% หลังจากนั้นคิดอัตรา MLR ขณะนี้ธนาคารคิดอัตรา 7.25% ซึ่งต่ำที่สุดในระบบธนาคาร ทั้งนี้เฉพาะลูกค้าใหม่ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนเป็นต้นไป โดยธนาคารจัดเตรียมวงเงินสำหรับโครงการนี้ไว้ 2,000 ล้านบาท
สินเชื่อกรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยคงที่ ธนาคารให้กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยหรือไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น วงเงินกู้สูงสุด 80% ของราคาประเมิน ผ่อนชำระภายใน 30 ปี และยังให้สิทธิพิเศษ สามารถกู้วงเงินสินเชื่อเคหะพูนทรัพย์ เพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต สำหรับประกันสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย นอกจากนี้หากลูกค้าที่กู้สินเชื่อกรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยคงที่ รวมกับสินเชื่อเคหะพูนทรัพย์แล้ววงเงินรวมกันไม่เกิน 80% ยังสามารถขอวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี เพื่อใช้จ่ายส่วนตัวหรือทำธุรกิจได้อีก 10% ด้วย
อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยของธนาคารเพิ่มเติมได้จากบริการ "กรุงไทยเคหะ Call Center" ที่หมายเลข 665-5000 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ