ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ "บ้านในฝันวัยทอง" จาก โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2000 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล
โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล เปิดให้บริการที่ชั้น 8 อาคาร 2 ของ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล บริหารงานโดยคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรที่มากด้วย ประสบการณ์ ให้การดูแลท่านผู้สูง วัยอย่างมีประสิทธิภาพ
บ้านในฝัน "วัยทอง" แบ่งออกเป็นห้อง เดี่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และสะดวกแก่ญาติที่มาเยี่ยม มีอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกครบครัน
สำหรับผู้สูงวัยที่ชอบมีเพื่อนคุยแก้เหงาและ ไม่ชอบอยู่ตาม ลำพัง สามารถเลือกห้อง รวมขนาด 4 เตียง ซึ่งมีบริเวณกว้างขวาง ไม่แออัด ติดเครื่องปรับอากาศ และมีห้อง น้ำภายใน
ภายนอกจัดเป็นห้องโถงเพื่อการรับ ประทานอาหาร ร่วมกัน แวดล้อมด้วย บรรยากาศสบาย ๆ มุมนั่งเล่น พัก ผ่อนดูทีวี หรืออ่านหนังสือ
บ้านในฝัน "วัยทอง" ที่ที่บุตรหลานไว้วาง ใจได้ว่า ผู้สูงวัยของท่านจะได้รับการดูแล เป็นอย่างดีและไม่ต้อง ว้าเหว่อีกต่อไป
การดูแลผู้สูงอายุนับเป็นเรื่องสำคัญยิ่งในสังคมปัจจุบัน เนื่องจากอายุเฉลี่ยของประชากรสูงขึ้นสัดส่วนของผู้สูงอายุ มีจำนวนมากขึ้นเนื่องจากความก้าวหน้าทางการแพทย์และ สาธารณสุขยิ่งในขณะนี้ โดยเฉพาะสังคมเมืองหลวง หนุ่ม สาวรุ่นใหม่ล้วนแต่ทำงานนอกบ้านมากขึ้น ครอบครัวใหญ่ เปลี่ยนสภาพมาเป็นครอบครัวเดี่ยว การดูแลปู่ย่าตายาย หรือพ่อแม่ผู้สูงวัย นับเป็นภาระใหญ่ ความไว้วางใจที่จะให้ ลูกจ้างช่วยดูแลให้ความเอาใจใส่ดุจญาติของตัวเองนั้นแทบ เป็นไปไม่ได้เลย โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล จึงได้เปิดบ้านในฝัน "วัยทอง" ขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระสำคัญนี้จากครอบครัวที่มี ฐานะทางเศรษฐกิจระดับปานกลางขึ้นไป โดยจัดเป็นศูนย์ ให้บริการดูแลผู้สูงอายุตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งพร้อมด้วยคณะ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายเข้า มาร่วมในการดูแลรักษา เช่น นักกายภาพบำบัด นักสังคม สงเคราะห์ จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผู้สูงอายุ นักโภชนาการ เป็นต้น
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 362/114 หมู่ 8 ถ.พหลโยธิน สะพานใหม่ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โทร. 552-8777 โทรสาร. 552-0666--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ