ออราเคิลบุกตลาดแอพพลิเคชั่นเต็มตัว ประกาศแต่งตั้ง 6 แอพพลิเคชั่น รีเซลเลอร์ครอบคลุม SME ทุกภาคอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2001 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลบุกตลาดแอพพลิเคชั่นเต็มตัว ประกาศแต่งตั้ง 6 แอพพลิเคชั่น รีเซลเลอร์ครอบคลุม SME ทุกภาคอุตสาหกรรม หวังเป็นช่องทางนำเสนอ Oracle FastForward ตรงสู่ลูกค้า ผู้บริหารมั่นใจกลยุทธ์ให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านรีเซลเลอร์ จะสนองความต้องการลูกค้าได้สูงสุด พร้อมทำรายได้ 70% ของยอดขายทั้งหมด
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด สาขาของออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา (NASDAQ: ORCL) บริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยวันนี้ว่า จากความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในส่วนของแอพพลิเคชั่น นอกเหนือจากเทคโนโลยีหลักทางด้านฐานข้อมูล ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ได้ทำการแต่งตั้งแอพพลิเคชั่น รีเซลเลอร์ (Application Reseller) ขึ้นทั้งหมดจำนวน 6 ราย ได้แก่ บริษัท แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด, บริษัท ดีบีเอ คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไอโอเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำกัด, บริษัท พารา แอดวานซ์ อินโฟ เทค จำกัด, บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด และบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)
ทั้งนี้รีเซลเลอร์ทั้ง 6 รายต่างมีความเชี่ยวชาญทางด้านการติดตั้งแอพพลิเคชั่นให้กับองค์กรทุกขนาดในแต่ละอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันไป ซึ่งในขั้นต้นนี้อุตสาหกรรมที่ออราเคิลให้ความสำคัญเป็นพิเศษได้แก่อุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME โดยรีเซลเลอร์ทุกรายล้วนเคยผ่านการให้บริการลูกค้าในส่วนของ ERP ในอุตสาหกรรมที่ตนชำนาญมาแล้ว รวมทั้งผ่านการเตรียมการในรูปของการอบรมในหลักสูตรต่างๆ ตามข้อกำหนดการเข้าเป็นรีเซลเลอร์ของออราเคิลเป็นเวลากว่า 1 ปี ทางบริษัทฯ จึงมีความมั่นใจว่ารีเซลเลอร์ทั้ง 6 รายจะสามารถให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่แตกต่างจากการที่ลูกค้าได้เคยใช้บริการจากออราเคิลโดยตรง
"ที่ออราเคิล เราให้บริการแอพพลิเคชันแก่ลูกค้าใน 2 ลักษณะคือ การขายตรง และขายผ่านรีเซลเลอร์ ซึ่งเราจะพยายามเน้นไปที่การขายผ่านรีเซลเลอร์ให้มากขึ้น โดยขณะนี้เราตั้งเป้าการขายผ่านรีเซลเลอร์เป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมด เราเชื่อว่าตัวเลขรายได้จากรีเซลเลอร์จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อรีเซลเลอร์มีศักยภาพความชำนาญและชั่วโมงบินมากขึ้น" นาย ณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
สำหรับหนึ่งในงานหลักของแอพพลิเคชั่น รีเซลเลอร์ได้แก่ การนำเสนอ Oracle FastForward ซึ่งเป็นโซลูชัน e-business ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า SME โดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นโซลูชันครบวงจรที่ราคาไม่สูงและถูกกำหนดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ระบบจะเริ่มใช้งานจริงได้ล่วงหน้า นอกจากนี้ออราเคิลยังรับประกันการติดตั้งระบบอย่างรวดเร็วตามเวลาที่กำหนดไว้อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารระบบการเงินขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขณะนี้ Oracle FastForward เสนอโซลูชันครอบคลุมสามส่วนหลักของธุรกิจ ได้แก่ Finance Distribution และ Manufacturing ซึ่งทั้งหมดเน้นไปที่กลุ่มลูกค้า SME โดยเฉพาะ และเมื่อผนวกกับความรู้
ความเข้าใจในธุรกิจ SME ของออราเคิล แอพพลิเคชัน รีเซลเลอร์แล้ว บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับคำปรึกษาและบริการที่เปี่ยมคุณภาพจากออราเคิล แอพพลิเคชัน รีเซลเลอร์ พร้อมแอพพลิเคชัน E-Business จากบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กำลังอยู่ในระหว่างการเสนอโปรโมชันแพคเกจให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในทุกอุตสาหกรรมที่สนใจบริการของ Oracle FastForward โดยโปรโมชันดังกล่าวจะสิ้นสุดในปลายเดือนมกราคม 2545
"จากนี้ไปเราต้องการจะเน้นย้ำว่าออราเคิลมีแอพพลิเคชันที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในอุตสาหกรรมแขนงใด ต้องการโปรแกรมแอพพลิเคชั่นส่วนไหน ระบบการเงินการบัญชี ระบบบริหารการผลิต ระบบซีอาร์เอ็ม เสริมสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้า ระบบบริหารซัพพลายเชน หรือระบบที่ช่วยในการวิเคราะห์อื่นๆ เรามั่นใจว่ารีเซลเลอร์ของเราพูดภาษาเดียวกับลูกค้า รู้จักธุรกิจของลูกค้าดี ในขณะเดียวกันก็เชี่ยวชาญเทคโนโลยีของออราเคิลเป็นอย่างดี นับเป็นเป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สุดและจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าโดยตรง" นายณัฐศักดิ์ กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.oracle.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รัชนีกร จิรสุขไพสิฐ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ