The Impression of Silom มุมมองชีวิตบนถนนสีลมที่เปลี่ยนไป ผ่านเลนส์แว่นตาของร้านหอแว่น

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
นานนับหลาย 10 ปีมาแล้ว ที่ถนนสีลมแห่งนี้ เป็นเส้นทางของธุรกิจชั้นนำในประเทศ ด้วยเป็นถนนศูนย์กลางย่านธุรกิจของอาคารที่ทำการของบริษัทต่างประเทศมากมาย เป็นจุดรวมของถนนสายเศรษฐกิจและย่านที่พักอาศัย ที่สำคัญของกรุงเทพฯ ทั้งจาก สาทร ย่านที่พักอาศัยเก่าแก่และเรือกสวนของคหบดี ย่านเจริญกรุง-เยาวราช แหล่งธุรกิจเดิมของชนต่างชาติ สมัยรัชกาลที่ 5, ถนนวิทยุ ที่ทำการและที่พักของสถานฑูต, ถนนพระราม 4 เส้นทางคมนาคมหลักที่เปิดทางเข้าสู่สีลม ซึ่งยังไม่รวมถนนซอยแยกย่อยที่มีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วโลกอีกมาก อาทิ ถนนคอนแวนต์, ซอยพัฒนพงศ์, ถนนปั้น
จากเดิมที่สีลม มีเพียงอาคารสำนักงานของบริษัทต่างชาติ และเป็น Wall street ของเมืองไทย เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ธนาคารชั้นนำ, ประกันภัย, บริษัทหลักทรัพย์ ฯลฯ ของประเทศ บัดนี้ในยุคศตวรรษที่ 21 ถนนสีลมเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย ถนนที่เคยมีรถราติดขัดก็เริ่มบรรเทาเบาบางลง ด้วยเส้นทางคมนาคมสมัยใหม่ ทั้งการตัดถนนใหม่, การเชื่อมต่อเส้นทางขึ้นลงทางด่วน และล่าสุดคือ รถไฟฟ้า ซึ่งลอยฟ้ามาจากสถานีสยาม อันเป็นสถานีใหญ่เชื่อมเส้นทางของรถไฟฟ้ากลางเมืองใหญ่ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากมายที่เกิดขึ้นบนถนนแห่งนี้
แต่สิ่งที่ไม่เคยขาดหายไปจากสีลมคือ คนบนถนนสีลม ที่ในเวลากลางวันเป็นการรวมตัวกันของคนทำงานธุรกิจในออฟฟิสสูงระฟ้า ส่วนในเวลากลางคืนก็มีบรรยากาศของสีเสียงและความบันเทิงตามซอยแยกต่างๆ แม้ช่วงเวลาหนึ่ง คนสีลมก็รวมตัวสร้างประวัติศาสตร์ให้โลกระทึกมาแล้ว จากการชุมนุมเรียกร้องในเรื่องต่างๆ ซึ่งสะท้อนให้ถึงพลังของคนที่เรียกว่า White collar อย่างแท้จริง ถนนสีลมจึงมีจิตวิญญาณและบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร
ร้านหอแว่น ร้านแว่นตาค้าปลีกแห่งแรกของไทย ที่ดำเนินธุรกิจแว่นตาอย่างมีระบบ Chain store มาตั้งแต่ปี 2498 ก็เล็งเห็นถึงโอกาสของการเติบโตทางธุรกิจแว่นตาในย่านสีลมเช่นกัน ทำให้มีการเปิดสาขาหอแว่นที่สีลมซอย 1 เป็นสาขาแรกของบริษัทเมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา จากร้านแว่นตาระดับพรีเมี่ยมเหมาะสำหรับคนทันสมัยในย่านธุรกิจ หอแว่นก็มีการเติบโตและขยายสาขาไปเปิดในห้างสรรพสินค้าตามพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น หอแว่น สาขาสีลม ถึงกาลเวลาที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เกิดความทันสมัยอยู่เสมอ จึงมีนโยบายปรับปรุงสาขาของร้านให้แปลกใหม่ เพิ่มสินค้าและบริการให้รองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น
กิจกรรม The Impression of Silom จึงเกิดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองหอแว่น สาขาสีลม ยุคปรับปรุงใหม่พร้อมกับทำหน้าที่เป็นตัวแทนหนึ่งของชมรมคนสีลมที่อยู่บนถนนนี้มานาน สร้างกิจกรรมดีๆมีประโยชน์กลับคืนไปสู่คนในสังคมและชุมชนเดียวกัน The Impression of Silom เป็นกิจกรรมต่อเนื่องรวม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2544 แนวคิดของกิจกรรมจะถ่ายทอดมุมมอง และความรู้สึกประทับใจผ่านงานศิลปะหรือภาพถ่ายที่สวยงามของชีวิตบนถนนสีลม และสะท้อนภาพเหล่านั้นออกมาเป็นความหรูหรา, ความทันสมัยและการสร้างสรรค์ที่ลงตัวแห่ง design ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของร้านหอแว่นนั่นเอง
กิจกรรม The Impression of Silom ประกอบด้วย พิธีตัดแว่นเปิดงาน โดย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธานมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้มีชีวิตและงานในอาคารบนถนนสีลม แว่นที่ตัดเป็นแว่นตาที่ทำจากดอกไม้และใบไม้ร้อยเรียงกันเป็นช่อแว่นตาดอกไม้ที่สดใส หลังจากนั้นเป็นการเปิดตัวสาขารูปลักษณ์ใหม่ โดยบรรดานางแบบ 4 คนเดินทางจากรถไฟฟ้าที่สถานีสยาม มาลงที่สถานีศาลาแดงใกล้กับร้านหอแว่น และสวมใส่แว่นตารุ่นใหม่ ที่มีชื่อ อาทิ กุชชี่, ปราดา เรยแบนด์ ฯลฯ อันเป็นสินค้าหลักของร้าน จากนั้นก็ถึงคิวดาราคนดัง ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ ที่ได้รับเชิญมาแสดงผลงานภาพวาด หรือภาพถ่ายพร้อมพูดคุยถึงมุมมองของถนนสีลมที่มีอยู่ในภาพ จากนั้น นักเรียนจากโรงเรียนในประชาคมย่านถนนสีลมและใกล้เคียง อาทิ โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม, โรงเรียนวัดสวนพลู, โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า ฯลฯ จะรวมกันเป็นศิลปินตัวน้อยในการวาดภาพถนนสีลม จากมุมมองของเด็กๆให้กับประชาชนที่สนใจ และปิดท้ายด้วยการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนจากโรงเรียนดังกล่าว ส่วนในตัวอื่นๆก็มีศิลปินดาราและนักเรียนแวะเวียนกันมาร่วมกิจกรรม อาทิ เอิร์ธ ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ ดีเจพิธีกรชื่อดัง, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และแนน ชลิตา เฟื่องอารมย์
The Impression of Silom แม้จะเป็นกิจกรรมเล็กๆ บนถนนสีลม แต่ยิ่งใหญ่ในอารมณ์สำหรับประชาชนบนถนนสีลม โดยเฉพาะผู้บริหารร้านหอแว่น ที่มีไอเดียว่า กรอบแว่นสายตาทั้งเก่าและใหม่มีค่าเสมอ หากนำไปใช้ถูกวิธีและตรงตามกลุ่มเป้าหมาย จึงยินดีที่จะทำโครงการมอบแว่นตาให้กับเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง และให้ทุกสาขายึดถือเป็นนโยบายปฏิบัติ เพื่อมุมมองที่สดใสสำหรับเยาวชนไทยในอนาคต
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สปาแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
คุณธิดาพร สุขุมวัฒนะ โทร.259-0310-5 ต่อ 162 โทรสาร 259-8225--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ