พานาโซนิค มีระบบตรวจสุขภาพผ่านเว็บไซต์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 16, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--พานาโซนิค (ประเทศไทย)
วงการแพทย์ของโลกพัฒนาไปอีกขั้น พานาโซนิค เผยระบบตรวจสุขภาพผ่านเว็บไซต์ เชื่อมไปยังข้อมูลของแพทย์ และพยาบาลให้วิเคราะห์อาการป่วยได้ทันที
ในงานนิทรรศการ CEATEC JAPAN 2001 ซึ่งจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งญี่ปุ่น (JEITA) ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ พานาโซนิคได้เปิดตัวระบบตรวจสุขภาพผ่านเว็บ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลสถานพยาบาล ให้สามารถตรวจสุขภาพร่างกายได้ด้วยตนเอง และเชื่อมโยงข้อมูลไปยังแพทย์ผู้รักษาผ่านบริการโทรศัพท์อินเทอร์เน็ต
เทคโนโลยีที่ใช้ในการดูแลรักษาสุขภาพทางไกลนี้ ประกอบด้วยอุปกรณ์สำหรับคนไข้ มีลักษณะเป็นเครื่องที่มีจอสัมผัสขนาดใหญ่ กล้องวิดีโอ พร้อมระบบเสียงและภาพ ภายในประกอบด้วย เทอร์โมมิเตอร์ เครื่องวัดความดันและชีพจร วัดน้ำตาลในเส้นเลือด ภาวะอิ่มตัวของออกซิเจน เครื่องตรวจวัดหัวใจ และเครื่องชั่งน้ำหนัก โดยเครื่องดังกล่าวจะมีระบบเตือนคนไข้เกี่ยวกับเวลาในการตรวจสุขภาพ
นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์เน็ตเวิร์กเซิร์ฟเวอร์ และซอฟต์แวร์สำหรับแพทย์ โดย ซอฟต์แวร์เน็ตเวิร์กเซิร์ฟเวอร์ จะช่วยให้คนไข้สามารถใช้เครื่องได้ง่ายและสะดวก ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ระบบจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ พร้อมส่งข้อความไปยังแพทย์เจ้าของไข้ หากเครื่องตรวจพบว่าคนไข้มีอัตราการเต้นของหัวใจหรือแรงดันสูงหรือต่ำกว่าปกติ ส่วนซอฟต์แวร์ของแพทย์ จะช่วยให้แพทย์เรียกดูข้อมูลคนไข้ที่เก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ และส่งคำแนะนำในการดูแลสุขภาพผ่านทางอีเมลและวิดีโอโฟนได้ทันที
ปัจจุบันเครื่องมือดังกล่าวมีใช้ในสหรัฐอเมริกา และผ่านการทดสอบจากหน่วยงานดูแลสุขภาพของสหรัฐอเมริกาแล้ว ดูรายละเอียดได้ที่ www.panasonic.com/telecare-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ