เขตพญาไท รับสมัครกรรมการตรวจคะแนนเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กทม.
นายเทเวศวร์ ทองศรี ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม.เปิดเผยว่า เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีส่วนในการสอดส่องดูแลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามระบอบประชาธิปไตย สำนักงานเขตพญาไท จึงเปิดรับสมัครกรรมการตรวจคะแนนเลือกตั้ง เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งทั้ง 8 หน่วย ของเขตพญาไท
ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวว่า ผู้สมัครกรรมการตรวจคะแนนเลือกตั้ง จะต้องเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มีคุณสมบัติ ดังนี้ มีสัญชาติไทย แต่ผู้มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 ม.ค.43 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครเป็นเวลาติดต่อกันจนถึงวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน คือ อยู่ในเขตเลือกตั้งก่อนวันที่ 25 เม.ย.43 นอกจากนี้ จะต้องไม่เป็นคนวิกลจริต หรือฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบ หูหนวกและเป็นใบ้ สามารถอ่านออกเขียนได้ ไม่เป็นภิกษุ สามเณร นักพรตหรือนักบวช ไม่ถูกคุมขังอยู่โดยหมายศาลไม่เป็นบุคคลอยู่ในระหว่างถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งโดยคำพิพากษา
นายเทเวศวร์ กล่าวต่อว่า เขตขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สมัครเข้าเป็นกรรมการตรวจคะแนน นอกจากจะดูแลการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานด้วย โดยก่อนวันเลือกตั้งจะได้รับการอบรมในวันที่ 9 ก.ค.43 ได้ค่าตอบแทน 150 บาท วันเลือกตั้ง 23 ก.ค.23 ได้ค่าตอบแทน 250 บาท ผู้สนใจแจ้งความประสงค์ได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งเขตพญาไท หรือสอบถามรายละเอียดที่หมายเลข 279-4145, 619-6066--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ