ปลัดกทม. มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการที่ได้รับการเลื่อนและแต่งตั้ง จำนวน 47 คน

ข่าวทั่วไป Thursday October 26, 2000 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--กทม.
วันนี้ (25 ต.ค.43 ) เวลา 09.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการที่ได้รับการเลื่อนและแต่งตั้งในระดับผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกอง และผู้อำนวยการเขต จำนวน 47 คน โดยมีนายศิริ เปรมปรีดิ์ นายมานะ นพพันธ์ นายโยธิน ทองคำ น.พ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด และนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ร่วมมอบนโยบาย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการกรุงเทพมหานครระดับกลาง ได้แก่ ระดับ 7 และระดับ 8 โดยเฉพาะระดับ 8 จะเป็นกำลังสำคัญในการนำนโยบายที่ได้รับไปปฏิบัติให้เกิดประสิทธิผลและบรรลุตามเป้าหมาย ซึ่งในการมอบนโยบายนั้นก็เพื่อให้เกิดการร่วมคิด ร่วมมือ และมีความเข้าใจในแนวทางการดำเนินงานที่สอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งระดับใดก็ตามทุกคน ย่อมต้องมีบทบาท หน้าที่ที่จะต้องช่วยกันคิด ร่วมกันทำ พิจารณาหาแนวทางในการดำเนินงาน และสามารถตอบคำถามได้
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในการพิจารณาเลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการนี้ ได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยใช้หลักในการพิจารณาคือ ความรู้ ความสามารถ อาวุโส และความเหมาะสม โอกาสนี้ตนขอฝากหลักในการดำเนินงานโดยเฉพาะผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตว่า งานของสำนักงานเขตเป็นหัวใจหลักของกรุงเทพมหานคร จึงต้องมีความพร้อมและกระตือรื้อร้นในการที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่อยู่เสมอ และสิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ คือ การเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยขอให้ทุกสำนักงานเขตสนองตอบนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ว่า “ไม่ต้องมาช่วยผม แล้วไม่ต้องไปช่วยใคร” รวมทั้งขอให้ทุกท่านมีความละเอียด รอบคอบ ระมัดระวัง ให้การดำเนินการเลือกตั้งฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบริสุทธิ์ ยุติธรรม
จากนั้นรองปลัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 ท่าน ได้ร่วมกันมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ซึ่งสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้ 1. ขอให้เริ่มตรวจสอบแผนการใช้งบประมาณ ปี 2544 เพื่อนำไปใช้ดำเนินการในหน่วยงาน และพัฒนาพื้นที่เขต 2. ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีเทศกาลวันลอยกระทงขอให้ทุกสำนักงานเขตกวดขันร้านค้าที่จำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัด และเครื่องเล่นอื่น ๆ ให้มีการจัดเก็บอยู่ในที่ปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ 3.การปฏิบัติหน้าที่ในภาพรวมของสำนักงานเขต คือ การทำให้กรุงเทพฯ น่าอยู่ เพิ่มความสุขความสะดวกสบายให้กับประชาชน และปฏิบัติหน้าที่ให้ประสบความสำเร็จทั้งต่อตนเองและองค์กรด้วย 4. ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป รองปลัดกรุงเทพมหานครทั้ง 6 คนที่ได้รับการมอบหมายจากปลัดกรุงเทพมหานครให้ดูแลรับผิดชอบ 6 กลุ่มเขต ได้แก่ กลุ่มรัตนโกสินทร์ กลุ่มบูรพา กลุ่มศรีนครินทร์ กลุ่มเจ้าพระยา กลุ่มกรุงธนเหนือ กลุ่มกรุงธนใต้ จะเริ่มออกตรวจเยี่ยมพื้นที่เขต ทั้งนี้เพื่อรับทราบปัญหาการดำเนินงานของเขต รวมถึงความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่เขตด้วย 5. ขอให้ทุกสำนัก กอง และเขต หมั่นตรวจสอบและติดตามข่าวสารข้อมูลจากวิทยุ โทรทัศน์ และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในด้านต่าง ๆ เพื่อนำไปปฏิบัติให้บรรลุตามเป้าหมาย และ6. ให้สำนักงานเขตกวดขันตรวจสอบแก้ปัญหาโรงเรียนในพื้นที่ที่มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด และผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ยังได้เน้นย้ำในเรื่องเมืองน่าอยู่ ว่า เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง กทม.ในฐานะผู้รับผิดชอบจึงต้องดูและให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีขยะ คู คลอง แม่น้ำมีความใส สวนสาธารณะร่มรื่น ต้นไม้ 2 ฝั่งถนนได้รับการตกแต่งสวยงาม--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ