คาเธ่ย์ แปซิฟิค เปิดรับสมัครเยาวชนไทยเข้าค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อศึกษาธรรมชาติที่แอฟริกาใต้

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เปิดรับสมัครเยาวชนไทยอายุระหว่าง 16-18 ปี เข้าร่วมโครงการ
“ค่ายนานาชาติคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2548” เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยร่วมศึกษาวิถีธรรมชาติพร้อมกับเยาวชนจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
ที่ประเทศแอฟริกาใต้ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม ศกนี้
กิจกรรมครั้งนี้จะมีตัวแทนเยาวชนกว่า 50 คน จาก 15 ประเทศเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ฮ่องกง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ บาห์เรน
ปากีสถาน และแอฟริกาใต้ โดยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด อาทิ
ตั๋วเครื่องบิน ค่าอบรม อาหารและที่พัก และรถโดยสารรับส่งในประเทศแอฟริกาใต้
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้จัดค่ายเยาวชนนานาชาติต่อเนื่องมาปีนี้เป็นปีที่ 11 ตัวแทนเยาวชน
ที่ได้รับการคัดเลือกจะเข้าพักที่เขตอนุรักษ์เอ็นตาเบนิ เกม (Entabeni Game Reserve) ในเมือง
โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้ความรู้และแนะนำตลอดระยะเวลาของการทำกิจกรรม เพื่อเรียนรู้เรื่องมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเดินป่า ตั้งแคมป์ และส่องสัตว์ นอกจากนี้เยาวชนยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตนกับเยาวชนจากประเทศต่างๆ โดยร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น เช่น การแสดงจำลองประเพณีการแต่งงาน การแลกเปลี่ยน
ความคิดเห็น การร้องเพลงและเต้นรำ เป็นต้น
ตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2534 มาถึงปัจจุบัน มีเยาวชนที่ผ่านประสบการณ์จากค่ายนานาชาตินี้รวมแล้วกว่า 450 คน สำหรับเขตอนุรักษ์เอ็นตาเบนิ เกม (Entabeni Game Reserve) นี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติและพันธุ์ไม้นานาชนิด เยาวชนที่เข้าค่ายจะได้สัมผัส ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและเข้าถึงชีวิตของป่า ต้นไม้ รวมถึงเรียนรู้ชีวิตของสัตว์ใหญ่ 5 ชนิด หรือ Big Five อันได้แก่ ช้าง แรด สิงโต ควาย และเสือดาว ทั้งนี้ยังรวมถึงชีวิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม กว่า 80 ชนิด และนกกว่าอีก 380 สายพันธุ์
เยาวชนที่สนใจร่วมโครงการ “ค่ายนานาชาติคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม” ต้องมีอายุระหว่าง 16-18 ปี ใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีความสามารถในการเขียนและสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยจะต้องเขียนเรียงความภาษาอังกฤษสองเรื่อง เรียงความเรื่องแรก ให้เขียนถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชนหรือจังหวัดของตน รวมทั้งแนวทางแก้ไขปัญหานั้นๆ ความยาวสองหน้ากระดาษ A4 เรียงความเรื่องที่สอง ให้เขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองด้วยวิธีและลีลาการเขียนตามแบบของตัวเองเพื่อแสดงตัวตนที่แท้จริงของผู้สมัคร ความยาว 1-2 หน้ากระดาษ A4 ส่งพร้อมใบสมัคร (ดาวน์โหลด
ใบสมัครได้ที่ www.cathaypacific.com) มาที่บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิคแอร์เวย์ จำกัด (วงเล็บมุมซองว่า ค่ายนานาชาติคาเธ่ย์ แปซิฟิคฯ) ชั้น 11 อาคารเพลินจิต ทาวเวอร์ เลขที่ 898 ถ.เพลินจิต ลุมพินี
ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้
ที่คุณชุติมา บวรรัตนโชติ โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 211
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มาริสา วิวัฒนะประเสริฐ บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิคแอร์เวย์ จำกัด
โทรศัพท์: 0-2263 0642 อีเมล: marisa_viv@cathaypacific.com
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน (ประเทศไทย)
โทรศัพท์: 0-2627 3501 อีเมล: ochuenwiratsakul@th.hillandknowlton.com
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ