เทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง “รับตะวันก่อนใครในสยาม” อุบล — อำนาจเจริญ

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 14, 2001 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 ได้เปิดแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง “รับตะวันก่อนใครในสยาม” อุบลราชธานี — อำนาจเจริญ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2544 — 31 มกราคม 2545 เป็นระยะเวลา 2 เดือน ณ พื้นที่ 7 อำเภอริมฝั่งแม่น้ำโขงโดยมีวัตถุ ประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริม ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนพื้นที่ของทั้ง 2 จังหวัดเพิ่มมากขึ้นและกระจายไปอย่าง กว้างขวางทั้งนี้โดยใช้ผาแต้ม — โขงเจียม ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวหลักที่สำคัญของอีสานใต้เป็นฐานโดยในปีที่ผ่านมามีผู้มา เยือนจุดนี้ในช่วง 2 เดือน กว่า 120,000 คน
เทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขงฯ จะใช้ศักยภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพื้นที่ 7 อำเภอริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งเป็น แผ่นดินตะวันออกสุดของประเทศไทย เป็นจุดขาย ซึ่งได้แก่
1. ความหลากหลายและคุ้มค่าเงินของแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้ผู้มาเยือนมีทางเลือกในการท่องเที่ยวมากมายโดย เฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เช่น บริการเดินป่า camping กว่า 4 จุด บริการท่องเที่ยวทางเรือกว่า 10 จุด บริการ ท่องเที่ยวในชุมชน แบบ Home Stay — Home Visit กว่า 3 จุด และ การท่องเที่ยวสวนเกษตร งานธรรมยาตราบุก ป่าดงนาทามและประเพณีบุญคูณลาน เป็นต้น
2. ความพร้อมของบริการสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ที่พัก — ร้านอาหาร หลายประเภทหลายระดับ การคมนาคม ที่สะดวกสบาย มาตรการรักษาความปลอดภัย และศูนย์บริการอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ตามเส้นทาง
3. กิจกรรมพิเศษมากมายที่จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เช่น การแจกใบประกาศพิชิตตะวันออกสุดสยาม กิจกรรมส่งตะวัน ลับโขงที่ลานหินผาแต้มทุกค่ำวันเสาร์ Tour นำร่องเยือนแม่น้ำโขงทุกวันเสาร์ และการแจกคูปองส่วนลดพิเศษ 5-40% ของธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นต้น
งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง “รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม”จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม 2544 ณ บริเวณริมฝั่งแม่โขงที่อำเภอโขงเจียม และหลังจากนั้นผู้มาเยือนจะได้รับความประทับใจที่หลากหลายและคุ้มค่าเงิน ในมาตรฐานเดียวกัน ตลอด 62 วัน ของเทศกาลฯ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ทั่วประเทศ หรือ WWW.GUIDEUBON.COM-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ