จีเอ็มจะพลิกประวัติศาสตร์รถยนต์นั่ง ส่งออกขายทั่วโลกเป็นรายแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2000 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้แถลงข่าวถึงข้อสรุปกลยุทธ ในการส่งออกของรถยนต์ซาฟิรา ที่ทำการผลิต ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ของบริษัทฯ ที่จังหวัดระยอง โดยเริ่มตั้งแต่ กลางปีนี้เป็นต้นไปว่า จะมีการส่งออกไปขายยังประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป รวมไปถึงประเทศต่าง ๆ ในแถบ ละตินอเมริกา เอเซีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ถึง 85% ของจำนวนผลิต นอกนั้นจะเป็นการทำตลาดใน ประเทศไทย รถยนต์ที่ผลิตในประเทศนี้จะติดยี่ห้อต่าง ๆ กันตามความเหมาะสมของตลาดในแต่ละภูมิภาคที่จะ ส่งออก โดยมีการกำหนดให้ "เชฟโรเล็ต" เป็นยี่ห้อสำหรับตลาดในประเทศไทย
ศูนย์ผลิตรถยนต์มูลค่ากว่า 24,000 ล้านบาท ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น ศูนย์การผลิตรถยนต์ซาฟิราแห่งที่สองของโลกนอกเหนือจากศูนย์ผลิตฯในประเทศเยอรมนี ขณะนี้ได้เริ่มดำเนิน การทดลองการผลิตแล้ว ซึ่งเป็นไปตามกำหนดที่ทางบริษัทฯได้ตั้งไว้ ซึ่งตามกำหนดเวลานี้ทางบริษัทฯจะ สามารถเริ่มการผลิตเพื่อการพานิชย์ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ซึ่ง 85% ของจำนวนรถยนต์ที่ผลิต ได้จะมีการส่งออกไปขายยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ในช่วง 2 ปีแรก รถยนต์ "ซาฟิรา" จะถูกส่งออกไปยังประเทศ ในแถบเอเซียแปซิฟิคยุโรป ละตินอเมริกา เอเซีย และประเทศแถบแปซิฟิคใต้ หลังจากนั้นทางบริษัท จะได้เดินหน้าในการ พัฒนาการขยายตลาดเพิ่มเติมในประเทศแถบอาฟริกา ตะวันออกกลาง และ อเมริกาใต้
"At GM Thailand, "ไม่เพียงแต่พวกเราชาวจีเอ็มประเทศไทยเท่านั้นที่รู้สึกภาคภูมิใจ แต่ควรจะเป็นความภูมิใจของชาวไทยทุกคน ด้วย เพราะนี่เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่สามารถส่งออกรถยนต์นั่งที่ผลิตโดย คนไทยไปขายยังทั่วโลกรวมทั้งยุโรปได้" มร. วิลเลี่ยม เอส. บอทวิค ประธาน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
มร. บอทวิคกล่าวต่อไปว่า การขายในยุโรปนั้น ทางบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ภาคพื้นยุโรปซาฟิรา ที่ผลิตจากประเทศไทยว่าจะจัดส่งไปจำหน่ายยังประเทศใดในยุโรปต่อไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อาทิ การขนส่ง ความต้องการของตลาด ฯลฯ ส่วนที่นอกเหนือจาก ประเทศในแถบยุโรปนั้น ซาฟิรา จากประเทศไทยจะถูกส่งไปขายยังประเทศ สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และชิลี และหลังจากการพิจารณาการขยายตลาดการส่งออกสำหรับปีต่อ ๆ ไป ตลาดการส่งออกของซาฟิราน่าจะรวม ไปถึง อินโดนิเซีย มาเลเซีย และตลาดต่าง ๆ ในอาฟริกา ตะวันออกกลาง และ อเมริกาใต้
มร. บอท วิคกล่าวย้ำว่าสำหรับประเทศไทยนั้น ซาฟิรา ที่ผลิตในประเทศจะมีคุณภาพเดียวกันกับคุณภาพตาม มาตรฐานที่ใช้ส่งออกไปยังทั่วโลก "พนักงานของบริษัทฯได้รับการฝึกฝนให้มีความเชี่ยวชาญในการผลิต พร้อมทั้งได้รับการฝึกอบรมอย่างมีระบบตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ผลิตของ บริษัทฯจากประเทศต่าง ๆ เป็นผู้ฝึกอบรมในสายการผลิตโดยตรง นอกจากนี้แล้วในส่วนของคุณภาพนั้น บริษัทฯ มีผู้จัดส่งชิ้นส่วนและส่วนประกอบเสริมภายในประเทศที่มีคุณภาพสูงและสามารถแข่งขันในระดับโลก ได้ด้วย เช่นกัน"
เนื่องจากความหลากหลายของตลาดรถยนต์นั้น ซาฟิรา w ที่ส่งออกไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกจะถูกนำไปทำตลาด ภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ตามกลยุทธและการวางตำแหน่งทางการตลาดของแต่ละภูมิภาค ซึ่ง ซาฟิรา นั้นจะมีแบรนด์ ที่ต่างกันไป 4 แบรนด์ คือ เชฟโรเลต โฮลเด้น โอเปิล และ วอกซ์ฮอลล์ ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ที่มีชื่อเสียงในโลกทั้งสิ้น โดย เชฟโรเลต จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดแถบ ละตินอเมริกา โอเปิลและวอกซ์ฮอลล์ จะเป็นแบรนด์สำหรับประเทศในทวีปยุโรป ส่วน โฮลเด้น ก็เป็นแบรนด์ ยอดนิยมในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นต้น .
"15 เปอร์เซนต์ของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย ทางบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้วางแผนทำการตลาดในนาม เชฟโรเลต ซาฟิรา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ต่อไป" มร. บอทวิค กล่าวปิดท้าย
รถยนต์ ซาฟิรานี้ได้รับรางวัลมากมายหลังจากออกจำหน่ายในประเทศยุโรปจากสายการผลิตที่เมืองโบคุ่ม ประเทศ เยอรมนีเมื่อกลางปีที่ผ่านมา อาทิ ในประเทศเยอรมนีได้รับรางวัล GOLDEN STEERING WHEEL, AUTO TROPHY FOR BEST FAMILY CAR และ VAN OF THE YEAR ได้รับรางวัล CAR OF THE YEAR จากประเทศเบลเยี่ยม สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน เดนมาร์ก และสาธารณรัฐเชค ด้วยระบบที่นั่งที่ได้รับการ ออกแบบด้วยเทคโนโลยีสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นระบบปรับที่นั่งแบบ Flex-7 ซึ่งได้รับความนิยมเป็น อย่างมาก และสามารถปรับเปลี่ยนแบบที่นั่งได้มากกว่า 39 แบบ
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ เชฟโรเลต พระนครยนตรการ 108 หมู่ 2 ถ.วิภาวดีรังสิต ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 เบอร์โทรศัพท์ : 561-1020-4, 579-0253 เบอร์โทรสาร : 561-1363 อีเมลล์ : ausawin@bkk2.loxinfo.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ