ขอเชิญร่วมสัมมนา E-Commerce Implementation Tactics (Workshop) ยุทธวิธีการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ภาคปฎิบัติ) - รุ่นที่ 11

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2000 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--Max Savings
ขอเชิญร่วมสัมมนา E-Commerce Implementation Tactics (Workshop) ยุทธวิธีการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ภาคปฎิบัติ) - รุ่นที่ 11 "Your e-Channel to World Market"
"หลักสูตรปฏิบัติการใช้ E-Commerce ขายสินค้าจริงบน Web นานถึง 12 เดือน"
วันที่ 20 มิถุนายน 2543 เวลา 8:30 -17:30 น. ณ ห้อง Meeting Room 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
เรียนรู้ยุทธวิธีการทำการค้าบน Web อย่างละเอียดทุกขั้นตอน แบบ Step by Step ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงมากกว่า 3 ปี ของทีมงาน Maxcyber? เพื่อให้ท่านสามารถนำระบบ E-Commerce ไปใช้ทางธุรกิจอย่างสัมฤทธิ์ผลบน Internet
ความเป็นมา (Introduction)
สืบเนื่องจาก "ศูนย์พัฒนาอินเตอร์เน็ท และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (TIEDC)" ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยพัฒนา และส่งเสริมการใช้งาน Internet ในเชิงพาณิชย์ ของ Maxcyber Division ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จาก Internet เชิงการค้า พบว่า นักธุรกิจไทยโดยส่วนใหญ่ ยังใช้ประโยชน์เชิงการค้าจาก Internet ไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำระบบ E-Commerce มาประยุกต์ใช้งาน ทั้งนี้ เพราะยังขาดความรู้ ความเข้าใจในภาคปฏิบัติหรือขั้นตอนการใช้งานอย่าง ถูกต้อง และเป็นรูปธรรม
ด้วยเหตุนี้เอง ทาง Maxcyber Division ของ Max Savings (Thailand) Co., Ltd. ในฐานะ Internet-Business Solutions Provider & Developer จึงได้จัดสัมมนาเชิง ปฏิบัติการขึ้นในหัวข้อ "ยุทธวิธีการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ภาคปฏิบัติ)" ในวันที่ 20 มิถุนายน 2543 เวลา 8.30 - 17.30 น. ณ ห้อง Meeting Room 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ซึ่งรุ่นนี้เป็น "รุ่นที่ 11" แล้ว หลังจากที่การจัดในรุ่นที่ 1- รุ่นที่ 10 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวนมากถึง 60 ท่าน แม้จะจำกัดที่นั่งไว้เพียง 50 ท่าน ก็ตาม และยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ทางศูนย์ไม่สามารถ รับเข้าร่วมสัมมนาได้ จึงจำเป็นที่จะต้องเปิดการสัมมนา รุ่นที่ 11 ขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์จริงในการใช้ ระบบ E-Commerce ทำการค้าบน Internet อย่างละเอียดแบบ Step by Step พร้อมทั้งจัดให้มีการปฏิบัติการบน Web เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทำการค้าขาย สินค้าจริง เป็นเวลานานถึง 12 เดือนเต็ม ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้ว จะทำให้ผู้เข้าร่วม สัมมนาได้ทราบถึงวิธีทำการค้า และได้รับประสบการณ์ที่จะนำไปดำเนินธุรกิจบน Internet ได้เอง และสามารถที่จะใช้ E-Commerce ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในเชิงการค้าได้อย่างสัมฤทธิ์ผล ( โปรดดูรายละเอียดหลักสูตรในหน้า Content & Schedule)
อนึ่ง เพื่อให้การถ่ายทอดวิทยาการครั้งนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและ ได้ผลตามเป้าหมาย ทางศูนย์ฯ ใคร่ขอจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ เพียง 50 ท่านเท่านั้น และสำหรับ ผู้ที่สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 31 พฤษภาคมศกนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษ ในการจัดสร้าง Cyber Store ขายสินค้าจำนวน 20 รายการ เพื่อทำการค้าบน Internet พร้อมทั้งใช้ระบบ E-Commerce "ฟรี" เป็นเวลา 12 เดือน ( โปรดสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ คุณวาสนา โทร 930-2361-4 หรือที่ seminar@maxcyber.com)
วัตถุประสงค์และค่าใช้จ่าย (Objectives & Expense)
สถานการณ์ปัจจุบัน การค้าบนระบบ Internet โดยรวมมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ สหรัฐ และมีแนวโน้มจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น มากกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี ค.ศ. 2000 ในขณะที่ ผู้ใช้ Internet ทั่วโลกในขณะนี้มีไม่น้อยกว่า 200 ล้านคน และในจำนวนนี้ร้อยละ 80 คือ นักธุรกิจ
โอกาสทางการตลาด ระบบ E-Commerce ถือเป็นนวัตกรรมทางการค้าที่ยิ่งใหญ่ของยุค เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรก ที่ท่านสามารถเสนอขายสินค้าไปได้ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงการเปิดร้านค้า หรือโชว์รูม หรือบูธแสดงสินค้า หรือ Web Page ของท่านไว้บนระบบ Internet โดยท่านไม่ต้องพิมพ์แคตาล็อค ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องสร้างบูธ ร้านค้า หรือสำนักงานจริง ๆ และไม่ต้อง นั่งเฝ้าขายสินค้าอีกด้วย เพราะระบบ E-Commerce สามารถเสนอขาย และเก็บเงินให้ท่านโดยอัตโนมัติ!!!
ปัญหาอยู่ที่ก้าวแรก คำถามอยู่ที่ว่า เราจะเริ่มต้นทำการค้า E-Commerce ได้อย่างไร? หลายท่านไปสัมมนามาแล้วหลายครั้งแต่ก็ไร้ผล เพราะเป็นเพียงแค่การ ไปรับฟังแค่ข่าวคราวในภาพกว้างเท่านั้น หาใช่แนวทางในการปฏิบัติ การค้าจริงบน Internet ไม่ เพราะไม่มีใครลงลึกหรือให้รายละเอียด ในภาคปฏิบัติ และที่สำคัญ ไม่มีใครเข้าร่วมค้นหาหรือปรับแก้ แนวทางการค้าเดิมของท่าน ให้เข้าสู่ความจริงในภาคปฎิบัติของ E-Commerce อย่างจริงจัง และประสบผลสำเร็จได้!!!
จุดเริ่มต้นและเป้าหมาย สัมมนาครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อ ถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์จริง ของ E-Commerce ในภาคปฏิบัติตั้งแต่ขั้นต้นไปจนถึงขั้น ปฏิบัติการ ที่ยืนอยู่บนพื้นฐานการประยุกต์ใช้งานด้าน Internet & International Marketing ของทีมงาน Maxcyber? ซึ่งเป็น Internet-Business Solutions Provider & Developer ที่เติบโตจากบริษัท ที่ปรึกษาด้านการส่งออกและการตลาดระหว่างประเทศ และทำธุรกิจ เกี่ยวกับ Internet และ E-Commerce ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นมาตลอด ระยะเวลากว่า 3 ปี ทำให้ได้สั่งสมประสบการณ์จากทั้งฐานะที่เป็นผู้ลงมือปฏิบัติเอง และผู้ให้คำปรึกษา
สิ่งที่เราให้ท่าน - สอน "วิธีทำการค้าบน Internet และการใช้งาน E-Commerce" ในทุกขั้นตอน
- แจก "คู่มือปฎิบัติการและการติดตั้งระบบ E-Commerce" สำหรับทำธุรกิจบน Web ได้เอง
- ทดลอง "ปฏิบัติการขายสินค้าจริงบน Web "ฟรี" นานถึง 12 เดือน"
- ให้ "คำปรึกษาด้าน Internet & International Marketing" ตลอดระยะทดลองปฏิบัติการจริง
เหมาะสำหรับ - ผู้บริหารระดับสูง และระดับกลางทั่วไป ( ที่ต้องการ Vision ของการค้ายุคใหม่ )
- ผู้บริหาร ด้าน IT ( ที่ต้องเป็นผู้จัดหาและลงมือปฎิบัติการ E-Commerce )
- ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และฝ่ายส่งออก ( ที่ต้องการเพิ่ม ช่องทางการขายไปทั่วโลก )
- ผู้ลงทุนรายย่อย หรือ นักธุรกิจทั่วไป ( ที่กำลังมองหาช่องทาง ลงทุนใหม่ที่ใช้เงินทุนต่ำ )
- ผู้สนใจทั่วไป ( ที่ต้องการหารายได้เสริม และวางรากฐานสำหรับ มีกิจการเองในอนาคต )
จัดสัมมนาโดย ศูนย์พัฒนาอินเตอร์เน็ท และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (TIEDC)
( ภายใต้การดำเนินงานของ Maxcyber Division , Max Savings (Thailand) Co., Ltd. ) ผู้ดำเนินรายการและบรรยายหลัก นายวัชรพงศ์ ยะไวทย์
- กรรมการผู้จัดการ Max Savings (Thailand) Co., Ltd.
- คณะทำงานในโครงการ Thai E-Commerce ของกระทรวงพาณิชย์
- ที่ปรึกษาด้านการส่งออกและการตลาดระหว่าง ประเทศ
- วิทยากร-อาจารย์พิเศษ ด้าน E-Commerce และการค้าบน Internet และทีมงานผู้มีประสบการณ์ด้าน E-Commerce จาก Maxcyber?
วิทยากรรับเชิญ นายพิชัย ตรรกบุตร - ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านระบบข้อมูลการค้าพาณิชย์
- หัวหน้าคณะทำงานด้านการจดทะเบียน ประชาสัมพันธ์ บริการสื่อสาร และฝึกอบรมโครงการ Thai E-Commerce กระทรวงพาณิชย์
ดร. อาณัติ ลีมัคเดช - อาจารย์ประจำ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- หัวหน้าคณะทำงานด้านภาษี โครงการ Thai E-Commerce กระทรวงพาณิชย์
คุณวันเพ็ญ เหงี่ยมวิจาวัฒน์ - ผู้จัดการส่วนสายงานควบคุมและตรวจสอบ บริษัทไทยพาณิชย์ธนพัทธ์ จำกัด
อัตราค่าสัมมนา ท่านละ 4,500.- บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าอาหารว่าง และอาหารกลางวันแล้ว)
รับจำนวนจำกัดเพียง 50 ที่นั่งเท่านั้น (เพื่อประสิทธิภาพและผลในการถ่ายทอดวิทยาการ)
สิทธิพิเศษ - ผู้ที่สมัครสัมมนาและชำระเงินภายใน วันที่ 31 พฤษภาคมศกนี้ จักได้รับสิทธิในการเปิดร้านขายสินค้าจำนวน 20 รายการ พร้อมทั้งใช้ระบบ E-Commerce ในการขายสินค้าจริง "ฟรี" เป็นเวลา 12 เดือน บนเว็บไซต์ www.shoppingthai.com โดยท่านสามารถจัดสร้างร้านค้าได้ด้วยตัวท่านเอง ที่ www.ecombot.com บนระบบบริหารร้านค้าแบบ Instant ที่ทำงานแบบเรียลไทม์กับ Database ที่ทำให้ท่านบริหารร้านได้เองตลอดเวลา
- ผู้ที่สมัครสัมมนาและชำระเงินภายในวันที่ 9 มิถุนายนศกนี้จักได้รับสิทธิในการเปิดร้านขายสินค้าจำนวน 20 รายการ พร้อมทั้งใช้ระบบ E-Commerce ในการขายสินค้าจริง "ฟรี" เป็นเวลา 6 เดือน
- ผู้ที่สมัครสัมมนาและชำระเงินภายในวันที่ 19 มิถุนายนศกนี้จักได้รับสิทธิในการเปิดร้านขายสินค้า จำนวน 20 รายการ พร้อมทั้งใช้ระบบ E-Commerce ในการขายสินค้าจริง "ฟรี" เป็นเวลา 3 เดือน
การชำระเงิน โปรดโอนเงินเข้า บัญชีออมทรัพย์ ในนาม "บริษัท แมกซ์ เซฟวิ่งส์ (ประเทศไทย) จำกัด" เลขที่ 133-444-3239 ธนาคารกรุงเทพ สาขาตรอกจันทน์ หรือชำระผ่านบัตรเครดิต (โปรดกรอกรายละเอียดที่ Application Form)
หลักสูตรและกำหนดการสัมมนา (Content & Schedule) 08.30 - 09.00 น. ลงทะเบียน 09.01 - 09.50 น. Step I : รับรู้สถานการณ์ ลักษณะการค้า พฤติกรรมผู้บริโภค และโอกาสทางการตลาด ของการทำธุรกิจบน Web
- ลักษณะพิเศษของการทำการค้าบน Web
- แกะรอยวิธีการค้า และสินค้าที่มีขายบน Web
- ภัยคุกคามและโอกาสทางการตลาดของ SME
- คุณลักษณะเฉพาะและพฤติกรรมผู้ใช้ Web
- กรรมวิธีวิจัยตลาด และการวิเคราะห์หาโอกาส ทางการตลาดและการค้า 09.51 - 10.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.01 - 11.00 น. Step II : เรียนรู้องค์ประกอบและเครื่องมือทำการค้าแบบ E-Commerce
- โครงสร้างและการต่อเชื่อมเข้าเครือข่าย Internet
- โครงสร้างและระบบพื้นฐานของ E-Commerce และมาตรการของ WTO
- กลไกระบบรักษาความปลอดภัยและการชำระเงิน
- การเอาชนะข้อจำกัดด้านกฎหมายและภาษี และแนวทางการเขียน Disclaimer เพื่อความรัดกุมด้านกฎหมาย และความรับผิดชอบ
- ปัจจัยในการวิเคราะห์ และคัดเลือก ISP อย่างมีประสิทธิภาพ 11.01 - 12.00 น. Step III : ปรับตัวและเตรียมพร้อมสำหรับการทำธุรกิจบน Web
- การวิเคราะห์ คัดเลือกสินค้า ปรับกลยุทธ์ และวาง Concept การค้าบน Web
- วิธีการจด Domain Name และทำ Web Hosting
- เคล็ดลับการออกแบบ Web Page และสร้าง Cyber Store ให้ดึงดูด
- เทคนิคการสร้าง Web Page และ Graphic ด้วยตนเอง
- การจัดสร้างระบบ Online Catalog & Web Database
- การติดตั้งระบบ Shopping Cart & Secure Payment
- กลไกระบบรักษาความปลอดภัยและการชำระเงิน
- การเตรียมการและยื่นขออนุมัติรับบัตรเครดิตผ่าน Web
- การวางนโยบายการขาย
- การขนส่ง การส่งมอบ และการรับประกันสินค้า 12.01 - 13.00 น. พักรับประทานอาหารเที่ยง 13.01 - 14.00 น. Step IV : ยุทธวิธีการเปิดตัว และประชาสัมพันธ์สู่ตลาดโลกผ่านระบบ Internet
- กลไกการทำงานและความลับของ Search Engines
- เคล็ด(ไม่)ลับของวิธีการลงทะเบียน Search Engines ทั่วไป
- การลงทะเบียน Search Engines ด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ และสื่อผสมอื่น
- การทำ Web Announce ใน Newsgroup และใช้ Mailing list
- กลยุทธ์การขนส่งและการสร้างเครือข่ายกระจายสินค้าทั่วโลก
- การเป็น Webmaster และจัดสร้างทีมงานขายบน Web
- เทคนิคการเจรจาการค้าและโต้ตอบ E-mail
- ลูกเล่นของ Web Counter และการทำ Web Tracking เพื่อติดตาม แหล่งที่มา และ E-mail Address ของผู้เข้าเยี่ยมชม Web
- ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติเพื่อความสำเร็จของการค้าบน Web 14.01 - 15.00 น. Step V : กลยุทธ์การสนับสนุนการขาย บริการหลังการขาย บำรุงรักษา และปรับปรุง Web Site เพื่อสร้างแรงดึงดูดลูกค้าอย่าง สม่ำเสมอ
- การวางโครงสร้าง Web Page เพื่อให้ง่ายต่อการบำรุงดูแล รักษา และเทคนิค การปรับปรุงเนื้อหา Web Page ที่จำเป็น
- การปรับปรุงอัตโนมัติและสร้างแรงดึงดูดด้วยระบบ Dynamic Web Page
- การสร้างและใช้ระบบ Interactive เพื่อการขายและตอบโต้แบบ Autoresponse
- การปรับปรุงแบบ Routine ด้วย Editor Bot?
- การใช้ Cookies และระบบ Personalization ติดตามและสนองตอบลูกค้า
- การใช้ระบบเครือข่าย Intra/Extranet สนับสนุนการขาย และการจัดจำหน่าย 15.01 - 15.10 น. พักรับประทานอาหารว่าง 15.11 - 16.10 น. Step VI : วิเคราะห์ ประเมินผลและปรับกลยุทธ์ด้วย Internet Marketing
- การวิเคราะห์ความสำเร็จของการเข้าเยี่ยมชมด้วย I/O Rate
- การติดตามประเมินลำดับผลการค้นหาใน Search Engines
- การประเมินผล และหยั่งเชิงจากเนื้อหาการเจรจาใน E-mail
- การออกแบบสอบถาม และการทำการวิจัยบน Web
- เทคนิคการทดสอบสินค้า และราคาบน Web ที่ถูกต้อง
- การจัดสร้างแบบฟอร์ม Guest Book หรือ Suggestion Box แบบอัตโนมัติ
- การปรับ และทดสอบกลยุทธ์การขายใหม่เพื่อแก้เกมส์การ แข่งขัน
- การวิเคราะห์ตลาดและความเคลื่อนไหวคู่แข่งด้วย Internet Marketing และเทคโนโลยีด้าน Internet อื่นๆ 16.11 - 17.10 น. Step VII : วิเคราะห์ธุรกิจจริงเพื่อหา Business Solution สำหรับการทำ E-Commerce (ภาคปฏิบัติ ระยะเวลา 3 - 12 เดือน)
- การสำรวจ และหาช่องว่างตลาดบน Web จากตัวอย่างจริง และชี้แนะสินค้า และโอกาสทางธุรกิจใหม่
- การปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะกับการขายบน Web
- กลยุทธ์การตั้งราคา และคิดค่าขนส่ง และสกุลเงินที่ควรใช้ (Euro/Dollar)
- การจัดเตรียมและทดสอบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง
- วิเคราะห์รูปแบบ Web Page หรือร้านค้าของคู่แข่ง เพื่อทำ Reverse Engineering
- ยุทธวิธีการกำหนด Key Words เพื่อความสำเร็จในการ ค้นหาบน Web 17.11 - 17.30 น. ถาม - ตอบ และให้คำปรึกษาแก้ปัญหาด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Max Savings Tel : 02-9302361-4 Fax : 02-9302365--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ