นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ออกผลิตภัณฑ์ VPN ( Virtual Private Network) ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการหลายแบบได้เป็นรายแรกของตลาด

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2001 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ออกผลิตภัณฑ์ VPN เพื่อให้ผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารและองค์กรต่างๆ สามารถให้บริการการต่อเชื่อมเข้าสู่เครือข่ายข้อมูลแก่ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการชนิดต่างๆ ได้ด้วย VPN รายงานข่าวจากบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า Contivity VPN ซึ่งสามารถให้บริการเชื่อมต่อระยะไกล ( remote access) แก่ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการต่างๆกัน อาทิ ไมโครซอฟท์ วินโดว์ ลีนุกซ์ Mac OS Solaris IBM-AIX และ HP-UX โดยไม่ต้องทำการอัพเกรด VPN gateway เดิมที่มีอยู่ และยังสามารถตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ข้ามระหว่างระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้การบริการเชื่อมต่อแก่ผู้ใช้งาน remote access ทุกรายเป็นไปอย่างราบรื่น นายเจฟฟ์ วิลสัน ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อินโฟเนติกส์ รีเสิร์ช จำกัด กล่าวว่า " ผลิตภัณฑ์ VPN จากผู้ผลิตส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดว์ มีเพียงผู้ผลิตไม่กี่รายเท่านั้นที่ให้การสนับสนุนแก่เครือข่ายที่ใช้ระบบปฏิบัติการ UNIX และ Macintosh นอกจากนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ ในระบบเครือข่ายทั่วไปจะประกอบไปด้วยเครื่องที่มีระบบปฏิบัติการต่างกันออกไป ซึ่งทั้งเครื่อง Mac และเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ UNIX ต่างก็มีบทบาทในระบบเครือข่าย ดังนั้นจึงไม่สามารถละเลยผู้ใช้งานส่วนนี้ได้" ทางด้านนายสก็อต แม็คฟีลี่ รองผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Intelligent Internet บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด กล่าวว่า "ในหลายๆ บริษัท ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Mac และ UNIX ไม่สามารถทำการ remote access เข้าสู่ระบบเครือข่ายที่มีการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดีขององค์กรได้โดยง่าย ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงตอบสนองต่อความการของลูกค้า โดยการออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถขจัดปัญหาดังกล่าวออกไปได้ ด้วย Contivity VPN " นอกจากความสามารถในการให้บริการการเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการหลายๆ แบบ แล้ว คุณสมบัติเด่นของ Convity VPN อีกประการหนึ่ง คือ การช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารและลดต้นทุนการดูแลเครือข่าย ที่ต้องให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการหลายๆ แบบอีกด้วย โดยขณะนี้ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Mac เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่สำหรับซอฟต์แวร์สำหรับระบบปฏิบัติการ UINX คาดว่าจะสามารถพัฒนาเสร็จปลายปีนี้
ผลิตภัณฑ์ Convity ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารและองค์กรต่างๆ สามารถสร้างเครือข่าย IP VPN ที่มีการบริหารที่ไม่ยุ่งยาก สามารถให้บริการการเชื่อมต่อเครือข่าย VPN แก่ระบบปฏิบัติการหลากหลายแบบได้ในเครือข่ายเดียว และบริการการเชื่อมต่อจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ที่สามารถขยายระบบเครือข่ายได้โดยสะดวก ทั้งสามารถรองรับเครื่องของผู้ใช้ได้หลายแพล็ตฟอร์มอีกด้วย ส่วนสำหรับองค์กรต่างๆ ผลิตภัณฑ์ Convity สามารถทำให้ผู้ใช้ทำ remote access , เชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสาขาต่างๆ , ติดต่อกับซัพพลายเออร์ หรือแม้แต่ติดต่อลูกค้า จะเป็นไปด้วยความง่ายดาย ซึ่งการใช้เงินทุนในเครือข่ายแบบ shared IP นี้ มีความคุ้มค่ามากกว่าการสร้างเครือข่ายส่วนตัว (private network) ที่มีระดับการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและความสามารถในการควบคุมในระดับเดียวกัน บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารและเครือข่าย สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารและองค์กรต่างๆ บริษัท ฯ เป็นหนึ่งในการคิดค้นเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสาร การส่งผ่านแลกเปลี่ยนข้อมูลและการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า อาทิ ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง ระบบอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ และเทคโนโลนี IP สำหรับการบริการ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลกมากกว่า 150 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้จาก www.nortelnetworks.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่ออุรชา จักรธรานนท์ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนาบริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัดโทร 0-2662-2266--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ