คาสตรอลรุกหนุนมอเตอร์สปอร์ตสุดตัว ตั้งทีมแข่งพร้อมเปิดตัวน้ำมันใหม่แรงเฉียบ

ข่าวบันเทิง Thursday May 4, 2000 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--141 (ประเทศไทย)
คาสตรอลใช้จุดแข็งมอเตอร์สปอร์ตสร้างภาพลักษณ์การตลาด เน้นความเร็วและพลังแรง แต่งตั้ง โพรไดร้ฟ์บริหารทีมแข่ง "คาสตรอล อาร์เอส เรซซิ่ง" ให้ณัฐพงษ์นำทีม พร้อมเปิดตัว "คาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต" เจาะกลุ่มนักขับเร็ว-รถแรง
สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ 2 พ.ค. 43 / บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวทีมแข่ง มอเตอร์สปอร์ต "คาสตรอล อาร์เอส เรซซิ่ง ทีม" นำโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ แชมป์เอเซี่ยนฟอร์มูลา 2000 ปี 1999 โดยแต่งตั้งบริษัท โพรไดร้ฟ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ให้เป็นผู้บริหารทีม เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านการตลาดของความเป็นน้ำมันหล่อลื่นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านพลังความแรงของ เครื่องยนต์ที่ช่วยเพิ่มความเร็วได้เต็มที่ นายพอล บารดิเลเบน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์หล่อลื่นรถยนต์ บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "คาสตรอลให้ความสำคัญและผูกพันกับมอเตอร์สปอร์ตมาโดยตลอด จากการที่ต้องทดสอบน้ำมันหล่อลื่นภายใต้สภาพที่สมบุกสมบันอยู่เสมอ โดยมอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬาแข่งขัน ความเร็วที่สามารถสื่อได้ชัดเจน ให้ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงคุณสมบัติในด้านความเร็ว ความแรง และพลัง ตลอดจนความแข็งแกร่งทนทานของผลิตภัณฑ์ที่ให้การสนับสนุนได้เป็นอย่างดี การแต่งตั้งโพรไดร้ฟ์ให้เป็นผู้ดำเนินการบริหารงานทีมแข่งในครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้คาสตรอล ทั้งยังเป็นการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ตื่นเต้นเร้าใจ และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในเมืองไทยอีกด้วย โดย "คาสตรอล อาร์เอส เรซซิ่งทีม" มีคนสำคัญในทีมคือ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เยาวชนนักแข่ง วัย 19 ปี ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนมาก่อน โดยส่งไปฝึกซ้อมและศึกษาเทคนิคการขับรถแข่งที่ Silverstone Racing School ประเทศอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว"พร้อมกันนี้ คาสตรอลได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำเข้าจากเยอรมนี "คาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต" น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% สูตรใหม่ 0W-40 ที่มีคุณภาพสูง เหมาะกับรถในวงการมอเตอร์สปอร์ต และเหมาะกับรถยนต์ทั่วไปของนักขับที่ต้องการพลังความเร็วเต็มประสิทธิภาพด้วย โดยมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยป้องกันการสึกหรอได้มากกว่าคู่แข่งในระดับ 0W-40 ด้วยกันถึง 5 เท่า จากฟิล์มน้ำมันที่แข็งแกร่ง ลดแรงเสียดทาน เพิ่มสมรรถนะให้พลังแก่เครื่องยนต์ได้มากขึ้นอีก 5% ส่งผลให้อัตราเร่งสูงกว่าเดิมถึง 5% ให้พลังขับเคลื่อนมากกว่า 4 แรงม้าเมื่อเทียบกับสูตรเดิม สร้างแรงดันน้ำมันได้เร็วกว่า และช่วยให้การไหลเวียนของน้ำมันรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังปกป้องเครื่องยนต์ในอุณหภูมิที่สูงมาก หรือในเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานาน และแม้ว่าจะมีความหนืดต่ำ แต่ก็สามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้เท่ากับน้ำมันหล่อลื่นที่มีความหนืดสูง นอกจากนี้ค่าแรงดันน้ำมันของคาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต จะรักษาระดับได้ดีแม้อยู่ในอุณหภูมิสูง "ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นเหล่านี้ คาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต จึงเป็นน้ำมันหล่อลื่น สำหรับทีมแข่งระดับโลกอย่าง Winfield Williams F1 และ Toyota Castrol เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์มาตรฐานสูงสูดในสนามแข่งขันฟอร์มูลาวัน ซึ่งผู้ใช้จะรู้สึกได้อย่างเด่นชัดถึงความรู้สึกที่ แตกต่างในพลังความเร็วและแรง" นายพอลกล่าวคาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต มีจำหน่ายใน 2 ขนาด คือ 4 ลิตร ราคา 1,995 บาท และ 1 ลิตร 525 บาท
ทางด้าน นายกอบศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพรไดร้ฟ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด กล่าวถึงการตั้งทีมแข่ง "คาสตรอล อาร์เอส เรซซิ่งทีม" ว่า "ในฐานะที่โพรไดร้ฟ์ดำเนินธุรกิจด้านการเตรียมและจัดการแข่งขันรถยนต์ ครอบคลุมถึงด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่เกี่ยวกับการแข่งขัน ด้วยความเป็นมืออาชีพ โดยเชื่อมโยงกับโพรไดร้ฟ์ประเทศอังกฤษ เราตระหนักดีว่ามอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬาที่สร้างภาพลักษณ์ที่มีคุณค่าทางการตลาดให้แก่ผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าการบริหารทีมแข่ง ให้คาสตรอลในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย โดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่เป็นผู้นำทีมนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์ Asian Formula 2000 เมื่อปีก่อนแล้ว ยังได้รับการฝึกฝนเทคนิคจากอังกฤษ จากการสนับสนุนของคาสตรอล และด้วยความเป็น 'ดาวรุ่ง' ผู้มีความสามารถของณัฐพงษ์ ประกอบกับฝีมือระดับแนวหน้าของทุกคนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในทีม และการประสานจุดเด่นที่แข็งแกร่งของรถแข่งที่ทีมเราใช้โดยตกแต่งอย่างสมบูรณ์แบบคือ BMW ซีรี่ส์ 3 ที่นำเข้าจากนอรเวย์ และ Ford Escort Cosworth ที่นำเข้าจากอังกฤษกับพลังที่ล้ำหน้าของคาสตรอล ฟอร์มูลา อาร์เอส สปอร์ต ใหม่ ซึ่งสามารถเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้ดีเป็นพิเศษจะทำให้เราประสบความสำเร็จและสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับภูมิภาคที่จะสร้างชื่อเสียงให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ต ของไทย และเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลกต่อไปได้อย่างแน่นอน โดยในส่วนของทีมแข่งนี้ เรายินดีเปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์และบริษัทธุรกิจต่างๆ ที่สนใจ เข้าร่วมเป็น co-sponsor เพื่อความสำเร็จร่วมกันด้วย"
บริษัท โพรไดร้ฟ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ผู้ดำเนินการบริหารทีมแข่ง "คาสตรอล อาร์เอส เรซซิ่งทีม" มีผู้ร่วมงานที่สำคัญคือ นายเควิน บอยล์ เป็นผู้จัดการทีมและหัวหน้าฝ่ายเทคนิคที่มีประสบการณ์เกือบ 20 ปี เกี่ยวกับมอเตอร์สปอร์ตโดยตรง นายสุรกิจ กุลกำม์ธร ผู้จัดการฝ่าย ประสานงานการแข่งขัน เป็นอดีตแชมป์การแข่งขันแรลลี่หลายรายการ ในปีนี้ทีมแข่งของคาสตรอล จะเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ (Grand Touring - GT) ในรายการ Thailand GT Touring Car Championship ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 สนาม โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงธันวาคม ทั้งยังร่วมการ แข่งขันรถยนต์ทางตรง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในเมืองไทย ในรายการ Super Drag Battle National Championship ที่จัดทั้งสิ้น 10 สนาม โดยเริ่มมาแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม และยังเหลือการแข่งขันอีก 6 สนาม พร้อมทั้งจัด Roadshow เพื่อแนะนำทีมและกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ผู้สนใจได้ทราบด้วย
คาสตรอลได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นเวลา 70 ปีแล้ว โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายก่อนการก่อตั้งบริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด ในปี พ.ศ. 2515 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท คาสตรอล ประเทศอังกฤษ กับบริษัท ล็อกซเล่ย์ (กรุงเทพ) จำกัด คาสตรอลมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ทั่วโลกในฐานะ "ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่น" (The Lubricants Specialist) และเพิ่งฉลองครบ 100 ปี เมื่อปี 2542 ที่ผ่านมา
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ- คุณวีรวัฒน์ จิรภาคย์ ฝ่ายการตลาด บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 676-5444 ต่อ 434- คุณชามานันท์ ธนะภูมิ, คุณโสรัตน์ ไวศยดำรง, คุณสุนิสา พรธาดาวิทย์ บริษัท 141 (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนประชาสัมพันธ์ของคาสตรอล โทร. 255-4577 ต่อ 501 - 504--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ