บริษัท บันยัน ทรี โฮลดิ้งส์ จำกัด (BTHL) ปฏิเสธการกระทำผิดกฎระเบียบ

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2000 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ในวันนี้ บริษัท บันยัน ทรี โฮลดิงส์ จำกัด (BTHL) ได้ปฏิเสธเรื่องที่มีข่าวว่า บริษัทหรือที่ปรึกษาได้กระทำการฝ่าฝืนกฎระเบียบของ ก.ล.ต. เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลในการเสนอซื้อหลักทรัพย์เป็นการทั่วไป(tender offer) หุ้นของบริษัท ลากูนา รีสอร์ทส์ แอนด์ โฮเต็ลส์ จำกัด(มหาชน) (LRH) โดย BTHL
"กฎระเบียบเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลของ ก.ล.ต. เป็นไปอย่างกว้างขวางและมีรายละเอียดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ทั้งสองบริษัท (BTHL และ LRH) มีรายการเกี่ยวกับการลงทุนอยู่มากมาย” นายแอเรียล วีร่า กรรมการของ BTHL กล่าว
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2543 BTHL ได้ทำการเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ LRH ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของ ก.ล.ต. ซึ่งกำหนดให้ BTHL ต้องทำคำเสนอซื้อดังกล่าวเมื่อ BTHL ได้มาซึ่งหุ้นของ LRH เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท
“BTHL ได้ปฎิบัติตามกฎระเบียบของ ก.ล.ต. มาตลอดเวลา รวมทั้งจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของ ก.ล.ต. ด้วยดีต่อไป” นายแอเรียล กล่าว “ข้อมูลที่ผิดพลาดในเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. เป็นความผิดพลาดจริง และทางบริษัทก็ได้รีบแจ้งให้ ก.ล.ต. ทราบเมื่อตรวจพบข้อผิดพลาดดังกล่าว”
ตามรายงานข่าวเมื่อวานนี้ซึ่งได้อ้างถึงความผิดพลาดในการเปิดเผยข้อมูลในคำเสนอซื้อหุ้นของ บล. ดีบี เอส ไทยทนุ (DBSTDS) นั้น “BTHL มีความประสงค์ที่จะชี้แจงว่า DBSTDS ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่าง แข็งขันและอย่างมืออาชีพ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อหุ้น” นายแอเรียล กล่าว เมื่อได้พบว่ามีความผิดพลาดในข้อมูลที่ได้จัดเตรียมสำหรับการทำคำเสนอซื้อหุ้น BTHL ก็ได้แจ้งให้กับ DBSTDS ในทันที ซึ่ง DBSTDS ก็ได้รีบรายงานให้กับทาง ก.ล.ต. ทราบโดยทันทีเช่นเดียวกัน
ข้อมูลที่ผิดพลาดเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ภาระความรับผิดที่ไม่แน่นอนของบริษัท TWR Holdings Ltd. (TWR) ซึ่งเป็นบริษัทที่ LRH ถือหุ้นอยู่ 100% และจำนวนเงินกู้จาก TWR ให้แก่บริษัท Laguna Banyan Tree Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทที่ TWR ถือหุ้นอยู่ 51% และ BTHL ถือหุ้นอยู่ 49%) ตามที่ LRH ได้แจ้งในแบบ 250-2 ต่อ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2543 ข้อผิดพลาดเหล่านี้ ทาง DBSTDS ที่ปรึกษาของ BTHL ได้รับทราบและยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 5 และ 8 กันยายนตามลำดับ ส่วนข้อ ผิดพลาดอีกประการหนึ่งเป็นตัวเลขในงบดุลของ BTHL ซึ่งทาง DBSTDS ก็ได้แจ้งแก่ ก.ล.ต. ด้วยวาจาเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และต่อมาได้ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรเมื่อวันที่ 5 และ 8 กันยายนเช่นกัน
BTHL ได้ร่วมกับที่ปรึกษาทางกฎหมายและการเงินทั้งที่เป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศในการเตรียมการและจัดทำเอกสารเกี่ยวกับการเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งนี้เพื่อที่จะให้การเสนอซื้อเป็นไปตามกฎระเบียบของ ก.ล.ต. โดยถูกต้อง
ในการจัดทำคำเสนอซื้อ BTHL และที่ปรึกษาได้จัดทำรายงานและเอกสารประกอบมากมายหลายฉบับตามที่กฎระเบียบกำหนดสำหรับการทำคำเสนอซื้อ แต่ก็มีข้อผิดพลาดที่หลุดรอดจากการตรวจทานครั้งสุดท้ายก่อนยื่นไปได้ ทั้งนี้โดยที่ BTHL และที่ปรึกษาไม่มีเจตนาที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบแต่อย่างใดทั้งสิ้น
BTHL และที่ปรึกษายอมรับว่าความผิดพลาดดังกล่าวเป็นเรื่องน่าเสียใจที่เกิดขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่มีความเกี่ยวพันอย่างใดกับราคาเสนอซื้อ และไม่ใช่เรื่องที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นของ LRH ว่าจะขายหุ้นหรือไม่
BTHL และที่ปรึกษาจะยังคงให้ความร่วมมือกับ ก.ล.ต. อย่างเต็มที่ เพื่อให้การเสนอซื้อครั้งนี้เป็นไปโดยเรียบร้อย และพร้อมที่จะเปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมหากได้รับการร้องขอตลอดการเสนอซื้อครั้งนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
บริษัทเอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
เหมินฝัน เอายิ่งเจริญ สุวัฒน์ แซ่หลุ่ย
โทร.658-6111-20 e-mail: muenfun@mdkthai.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ