บอร์ดตลาดรับบริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีมติอนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน กำหนดขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป 14 และ 17 - 18 ธันวาคม 2544 นี้ คาดซื้อขายได้ภายในปีนี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีมติรับหุ้นสามัญของบริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) จำนวน 70 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท รวม 500 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทฯ มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว และพร้อมจะเปิดให้ซื้อขายภายหลังจากการกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยครบถ้วน ซึงบริษัทได้กำหนดการเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 30 ล้านหุ้นต่อประชาชนทั่วไปและจะเปิดให้ผู้สนใจจองซื้อระหว่างวันที่ 14 และ 17 - 18 ธันวาคม 2544 ในราคาหุ้นละ 6.25บาท และคาดว่าจะสามารถนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในเดือนธันวาคมปีนี้
นายกิตติรัตน์กล่าวว่า "นวลีสซิ่งเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่กำลังมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี และเชื่อว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับความสนใจจองซื้อจากประชาชนและผู้ลงทุนที่สนใจอย่างกว้างขวาง การตัดสินใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสนับสนุนการระดมทุนในระยะยาวของบริษัท และช่วยให้ธุรกิจของบริษัทเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นแล้ว บริษัทฯยังได้รับส่วนลดภาษีนิติบุคคล โดยจะเสียภาษีในอัตราร้อยละ 25 ลดลงจากเดิมอัตราร้อยละ 30 เป็นเวลาถึง 5 ปี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างยิ่ง"
บริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจในการให้บริการเช่าซื้อ (Hire Purchase) และลีสซิ่งรถยนต์ในลักษณะ Financial Lease ทั้งที่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งยังให้เช่าซื้อเครื่องจักรอุปกรณ์ต่าง ๆ และให้บริการหลังการขายอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ โดยในงวด 9 เดือน ของปี 2544 บริษัทได้จ่ายเงินปันผลเป็นกรณีพิเศษแก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงิน 298 ล้านบาท โดยจ่ายเงินปันผลจากกระแสเงินสดที่บริษัทได้รับจากการดำเนินกิจการและจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน เพื่อให้มูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นของบริษัทไม่สูงเกินไปและอยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อการกำหนดราคาเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปหรือ IPO สำหรับการจ่ายเงินปันผลตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นไป บริษัทจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานเป็นหลัก
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลของบริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ www.sec.or.th หรือเว็บไซต์ของบริษัท นวลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ที่ www.navaleasing.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ