ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง จับมือแข่งขันการขายในงาน WTM'2000

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2000 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ททท.
ประเทศไทยเข้าร่วมงาน World Travel mart 2000 (WTM'2000) ระหว่างวันที่ 13 - 16 พฤศจิกายน 2543 ณ Earl's Court กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยร่วมกับสิงคโปร์ ฮ่องกง ออกบูธรวมกันโดยใช้ Theme HONGKONG, SINGAPORE, THAILAND : TOGETHER IN ASIA ในลักษณะแข่งขันการขายแบบอยู่รวมกัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประเทศทั้งสาม ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในการพัฒนาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวแบบ multidestination โดยใช้ Themeline ในการนำเสนอประเทศไทยคือ "Amazing Thailand" เน้นถึงการเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนร่างกายและจิตใจอย่างแท้จริงสำหรับนักท่องเที่ยวจากทุกตลาดทั่วโลก ประกอบด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวผนวกกับวิถีชีวิตไทย ตลอดจนตลาดการท่องเที่ยวประเภท Niche Market อาทิ ตลาดนักท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
งาน WTM'2000 จัดได้ว่าเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองลงมาจากงาน International Tourismus Borse (ITB) ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน มีประเทศเข้าร่วมงานประมาณกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ลักษณะงานเป็นการจัดคูหานิทรรศการของประเทศต่างๆ แบ่งรูปแบบการจัดงานออกเป็น 2 ส่วนคือ งานส่งเสริมการขายโดยการออกบูธและการนัดหมายเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายทางการท่องเที่ยว และการประชุมสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น การทำธุรกิจท่องเที่ยวในอินเตอร์เน็ท การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวสำหรับตลาดประชุมและสัมมนา มีบริษัทเอกชนและหน่วยงานในประเทศไทยเข้าร่วมทั้งสิ้น 64 หน่วยงาน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังจัดพื้นที่พิเศษให้กับกรุงเทพมหานครและสมาคมโรงแรมไทย เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานขององค์กรด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งนี้ ใน 2 วันแรกของงาน จะเป็นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานไว้ล่วงหน้า ส่วนใน 2 วันหลังเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงาน
การเข้าร่วมงาน WTM ของประเทศไทยในปี 2542 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand 2000 และ Bangkok 2000 : City of Culture ซึ่งสถานะด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยยังคงได้รับความนิยมจากลุ่มผู้ซื้ออย่างมาก สินค้าทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมได้แก่ สินค้าการท่องเที่ยวประเภทธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในด้านการตลาดคูหาของไทยได้ลูกค้าใหม่เพิ่มเติมโดยเฉลี่ย 5 - 10 รายต่อวัน จากภูมิภาคยุโรป เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ