พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาประทานโล่รางวัลแก่ 6 ยุวทูตเทิดพระคุณแม่ในโครงการ "รวมใจ เด็กไทย เทิดพระคุณแม่"

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2001 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--แชนวิค อินเตร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และเนสท์เล่ นมสดสเตอริไลส์ ตราหมี ผู้จัดโครงการ "รวมใจ เด็กไทย เทิดพระคุณแม่" ประสบความสำเร็จสูงสุดในการคัดเลือก "6 ยุวทูตเทิดพระคุณแม่" จาก เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้นกว่า 6,000 คนทั่วประเทศ โดยเยาวชนซึ่งเป็นตัวแทนทั้ง 6 คนนี้ได้เข้ารับประทานโล่รางวัลจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และจะได้รับทุนการศึกษาอีกคนละ 30,000 บาท โครงการฯ นี้เป็นโครงการที่ส่งเสริมความรักและความผูกพันในสถาบันครอบครัวและเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ด้วย
สำหรับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 6 คน แบ่งเป็น 2 ระดับคือ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5-6 จำนวน 3 คน และ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-2 จำนวน 3 คน โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้
ระดับประถมศึกษา
1. ด.ช.วสิน เพ็ญสุริยะ ชั้น ป.๖ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
2. ด.ช.พรภัทร ทวีสุข ป.๖ โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ จังหวัดพิษณุโลก
3. ด.ญ.ลักษิกา เมยประโคน ป.๕ โรงเรียนอนุบาลประโคนชัย (อำนวยกิจราษฎร์คาร) จังหวัดบุรีรัมย์
ระดับมัธยมศึกษา
4. ด.ช.มารุต วงษ์คลัง ชั้น ม.๒ โรงเรียนอนุบาลเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี
5. ด.ช.ประมาณ วงค์วันดี ม.๒ โรงเรียนวัดบึงเหล็ก จังหวัดนครพนม
6. ด.ญ.พิมพ์ทอง วีระพันธ์ ม.๒ โรงเรียนนารีวิทยา จังหวัดราชบุรีโดยเด็กทั้ง 6 คนนี้จะทำหน้าที่เสมือนทูตในการจุดประกายให้เยาวชนทั่วไปได้ตระหนักถึงพระคุณแม่และมุ่งทำความดีตอบแทนพระคุณแม่ และพร้อมที่จะร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกนางยุวดี นิ่มสมบุญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "รู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมากที่เยาวชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ และดีใจอย่างยิ่งที่เนสท์เล่ นมสดสเตอริไลส์ ตราหมี จัดโครงการที่มีคุณค่านี้ขึ้นมา ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้มีโอกาสในการแสดงออกซึ่งความรักและความกตัญญูต่อแม่" เยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมต่างก็เป็นผู้มีความสามารถกันทุกคน ซึ่งทำให้คณะกรรมการตัดสินซึ่งล้วนเป็นแต่ผู้เชี่ยวชาญและผ่านการทำงานร่วมกับเด็กและเยาวชน ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการ ตัดสินให้คะแนนทั้ง 2 ส่วน คือ ข้อเขียน และการแสดงความสามารถในการโน้มน้าวจูงใจบนเวที นางสาวพิมพรรณ เจริญจิตร รองผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ นมสดสเตอริไลส์ ตราหมี กล่าวว่า "เกณฑ์ที่ใช้ตัดสินในครั้งนี้ เป็นไปอย่างยุติธรรม คณะกรรมการต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งในการให้คะแนนทั้ง 2 ส่วน คือ ข้อเขียน และการแสดงความสามารถในการโน้มน้าวชักจูงบนเวที นอกจากนั้นคณะกรรมการยังต้องพิจารณาบุคลิกภาพ เนื้อหาของเรื่อง ภาษาและการสื่อสาร ความน่าประทับใจ และความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งมีช่วงของการทดสอบไหวพริบปฏิภาณ โดยให้นักเรียนตอบคำถามหลังจบการแสดง ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกนี้ จะสามารถทำหน้าที่ "ยุวทูตเทิดพระคุณแม่" ได้เป็นอย่างดีและสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ "รวมใจ เด็กไทย เทิดพระคุณแม่" ได้อย่างสมบูรณ์""เนสท์เล่ นมสดสเตอริไลส์ ตราหมี ขอแสดงความยินดีกับเยาวชนทุกคนที่ชนะการคัดเลือกในครั้งนี้ และเรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสถาบันครอบครัวเช่นนี้ต่อๆ ไป" นางสาวพิมพรรณ กล่าวเสริม
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณเสาวภา สุคันธี ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์อาวุโสโทรศัพท์ 257-0300 ต่อ 324 โทรสาร 257-0312 หรือ 257-0313--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ