ททท. ชวนท้าลมหนาวชมพนมรุ้งเหลืองอร่ามในงานดอกฝ้ายคำบาน

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 8, 2001 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานดอกฝ้ายคำบานที่พนมรุ้ง ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ในวันที่ 20-21 มกราคม 2544 โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่สนับสนุนการท่องเที่ยวปราสาทหินพนมรุ้งให้เป็นที่แพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนการจัดงานดอกฝ้ายคำบานที่พนมรุ้งเป็นปีแรกของการจัดงานดังกล่าว อันเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง ที่จัดเป็นประจำทุกปี บริเวณเขาพนมรุ้งเป็นบริเวณเดียวในประเทศไทยที่มีฝ้ายคำมีถิ่นกำเนิดอยู่ทีประเทศสหรัฐอเมริกาใต้ แต่ไม่ปรากฎหลักฐานว่าเหตุใดจึงพบมากในบริเวณเมืองปราสาทหินแห่งนี้โดยเฉพาะเมื่อเวลาออกดอกแล้วจะมองเห็นสีเหลืองอร่ามไปทั้งภูเขาทองคำสวยงามมาก จึงถือได้ว่าดอกฝ้ายคำเป็นดอกไม้ที่เคียงคู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้มายาวนาน
ผู้อำนวยการ ททท. เผยต่อไปอีกว่า ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสาน และวัฒนธรรมเขมร การแสดงนิทรรศการผลผลิตทางการเกษตร และหัตถกรรมพื้นบ้าน การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การนั่งช้างชมดอกฝ้ายคำ การประกวดถ่ายภาพ และการแข่งขัน Walk Rally ขึ้นเขาพนมรุ้ง โดยผู้ที่จะเข้มแข่งขันต้องสมัครเป็นทีม ๆ ละ 6 คน ค่าสมัครทีมละ 500 บาท ชิงถ้วยรางวัล และเงินสด ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 21 มกราคม 2544 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัยม์ โทร. (044) 628119
ผู้อำนวยการ ททท. ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับผู้ที่ตอบคำถามได้ว่า ดอกฝ้ายคำมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าอะไร และงานดอกฝ้ายคำบานที่พนมรุ้งจะจัดขึ้นเมื่อใด ททท. จะมีของที่ระลึกให้สำหรับผู้ที่ตอบถูก โดยสามารถส่งไปรษณีย์บัตร ตอบคำถามมาที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เลขที่ 2102-2104 ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000 โทร. (044) 213666, 213030 โทรสาร. (044) 213667 หมดเขตวันที่ 18 มกราคม 2544 นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ