เดลล์ ส่งเครื่อง POWERVAULT™ 735N สู่ตลาดสนับสนุนการจัดเก็บข้อมูลให้ทำงานง่ายดายยิ่งขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 14, 2001 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ ผู้นำด้านการให้บริการวางโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัวเครื่อง PowerVaultTM 735N ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ในราคาเหมาะสม ทำให้การขยายหน่วยจัดเก็บข้อมูลมีความง่ายดายยิ่งขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจขนาดเล็ก หน่วยงานระดับแผนกและการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ระดับเวิร์คกรุ๊ป
เครื่อง PowerVault 735N เป็นระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (Network-attached storage system : NAS) ระดับมิดเรนจ์มีราคาตั้งต้นที่ 449,017 บาท สามาถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียง 15 นาที และบริหารระบบได้จากทุกที่ โดยใช้เบราเซอร์มาตรฐานลูกค้าจึงสามารถขยายหน่วยจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายของตนได้ทันทีทั้งยังสามารถขยายความจุของหน่วยจัดเก็บข้อมูลบนระบบออนไลน์ไปพร้อมๆ กับการเข้าใช้ข้อมูลส่งผลให้การทำงานมีความราบรื่นและต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุดเครื่อง
"เครื่อง PowerVault 735N สามารถติดตั้งบนเครือข่ายของลูกค้าได้ทันที โดยมีประสิทธิภาพสูงใช้งานง่ายและมีคุณประโยชน์คุ้มค่าในราคาที่สามารถซื้อหาได้ง่าย ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวาง" มร. ไซมอน เพ็นนี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นกล่าวและเสริมว่า "นอกจากนี้ เครื่อง PowerVault 735N ยังใช้คุณลักษณะจากแพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ที่มีคุณภาพชั้นนำในระดับอุตสาหกรรมและมีระบบการทำงานด้วยวินโดว์สของไมโครซอฟท์จึงเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีความยืดหยุ่นและเสถียรภาพสูงทั้งยังสามารถปรับขยายระบบให้สอดคล้องกับความต้องการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าได้เป็นอย่างดี"
บริษัท ดาต้าเควสท์ได้คาดการณ์ไว้ว่า
ลูกค้าจะเลือกใช้ระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล NAS เพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ตลาดจัดเก็บข้อมูลมีการเติบโต โดยมี รายได้เพิ่มขึ้นในสัดส่วนร้อยละ 65 จนถึงปี 2548 2 และด้วยระบบการขายตรงของเดลล์ ทำให้ลูกค้าซื้อและติดตั้งระบบ NAS ได้อย่างง่ายดายและตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลได้ทันที
นอกจากนี้ เดลล์ยังทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์เพื่อออกแบบเครื่อง PowerVault 735N ให้ทำงานในระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ทั้งยังสนับสนุนไคลนท์เซิร์ฟเวอร์ในระบบวินโดว์ส เน็ทแวร์ ยูนิกซ์ ลีนุกซ์ และแม็คอินทอช โดยมีดิสก์ไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลขนาด 36 กิ๊กะไบต์ 4 ตัว พร้อมด้วยความจุในการจัดเก็บข้อมูลในครั้งแรก 144 กิ๊กะไบต์ ซึ่งสามารถปรับขยายระบบได้เป็น 1.44 เทราไบต์ ทั้งยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลได้อีก และทำงานได้กับเครื่องโปรเซสเซอร์แบบคู่ รุ่น XP ในราคา 507,489 บาท
การสนับสนุน
เดลล์มีศูนย์ให้บริการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การควบคุมระบบ การบริหารโครงการ จนถึงการสนับสนุนถึงสถานที่ทำการเพื่อรองรับการทำงานที่ต้องการการดูแลและเอาใจใส่เป็นพิเศษ เครื่อง PowerVault 735N ยังมีบริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์มาตรฐาน โดยมีบริการถึงสถานที่ทำการในวันทำงานถัดไปนาน 3 ปี 3 บริการรับประกันการจัดหาอุปกรณ์ทดแทนนานถึง 3 ปี บริการดูแลเครื่องให้ทำงานได้ในอีก 4 ชั่วโมง หรือ 2ชั่วโมงถัดไป 4 และบริการแก้ไขปัญหาในอีก 6 ชั่วโมงถัดไป5 นอกจากนี้ เดลล์ยังมีบริการสนับสนุนทางเทคนิคที่ได้รับรางวัลสำหรับระบบฮาร์ดแวร์ทางโทรศัพท์และบนอินเตอร์เน็ตทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้จัดตั้งศูนย์บริการเพื่อให้ลูกค้าติดต่อและขอรับคำแนะนำจากทีมวิศวกรช่างเทคนิคนักวิเคราะห์และที่ปรึกษาที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีของเดลล์ทั่วโลก
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นปัจจุบันเดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลียบรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก(APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนังประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐาน
อุตสาหกรรม ISO9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO14001ในเดือนพฤศจิกายน 2542 ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก(APPC) แห่งที่ 2 ขนาด 390,000ตารางฟุตในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีนเพื่อให้บริการในตลาดจีน โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO9001 (เวอร์ชั่นปี 2543) และ ISO14001ในเดือนมีนาคม 2544 กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของเดลล์ ประกอบด้วย โน้ตบุ๊คเดสก์ท้อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL)เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลกโดยอิงตามตัวเลขประมาณการตามส่วนแบ่งในตลาดโลก และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูงและบริการเพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าและมีอุปกรณ์ต่อพ่วงและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
Dell และ PowerVault เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นฟอร์จูนและฟอร์จูน 500 เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทไทม์ อิงก์ บริษัทเดลล์ขอสละสิทธิประโยชน์ใดๆอันเกิดจากเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ 1.ราคาและสเป็คของเครื่องอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า2.ที่มา : ดาต้าเควสท์ มกราคม 2544 3.โปรแกรมการบริการของเดลล์จะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดด้านพื้นที่การให้บริการภายในประเทศ
โดยบริการถึงสถานที่นั้นจะให้บริการโดยผู้ให้บริการอิสระซึ่งเป็นบุคคลที่3 ที่เดลล์เป็นผู้แต่งตั้งและอาจจะไม่ครอบคลุมในบางพื้นที่ที่ห่างไกล ในกรณีขอใช้บริการภายในวันทำการรุ่งขึ้นลูกค้าจำเป็นต้องโทรแจ้งที่บริษัทก่อนเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในแต่ละประเทศ เพื่อให้บริษัทจัดเตรียมส่งช่างเทคนิคเมื่อมีความจำเป็นภายหลังจากที่ให้คำปรึกษาทางเทคนิคทางโทรศัพท์แล้ว
4.โปรแกรมการบริการของเดลล์จะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดด้านพื้นที่การให้บริการภายในประเทศโดยบริการถึงสถานที่นั้นจะให้บริการโดยผู้ให้บริการอิสระซึ่งเป็นบุคคลที่3 ที่เดลล์เป็นผู้แต่งตั้ง และอาจจะไม่ครอบคลุมในบางพื้นที่ที่ห่างไกล ทั้งนี้ในพื้นที่บริการที่ไม่ได้อยู่ในขอบเขตการบริการภายใน 4ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมงจะได้รับการบริการภายในวันทำการรุ่งขึ้นหรือด้วยความพยายามอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถในการให้บริการของผู้ให้บริการที่เดลล์เป็นผู้แต่งตั้ง ยกเว้นประเภทบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (หรือแบบ24X7)การบริการทางโทรศัพท์จะให้บริการถึง 17.00 น.ในประเทศนั้นๆโดยช่างเทคนิคจะถูกจัดส่งไปให้บริการในกรณีจำเป็นที่ได้ให้บริการผ่านทางโทรศัพท์แล้ว 5.การบริการซ่อมบำรุงภายใน 6ชั่วโมงจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ โดยจะให้บริการได้เฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ภายในรัศมี 25กิโลเมตรห่างจากบริเวณคลังสินค้า ส่วนลูกค้าที่อยู่นอกเขตพื้นที่จะไม่ได้รับบริการดังกล่าว ทั้งนี้ บริการนี้จะมีให้เฉพาะผลิตภัณฑ์ Dell PowerEdge และ PowerVault บางรุ่นเท่านั้น โดยเดลล์จะส่งช่างเทคนิคไปยังลูกค้าภายใน 2 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบปัญหาฮาร์ดแวร์หลังจากมีการปรึกษาปัญหาทางเทคนิคทางโทรศัพท์เมื่อมีความจำเป็น
ทั้งนี้จะครอบคลุมเฉพาะการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เท่านั้นส่วนการซ่อมแซมจะหมายความถึงการวินิจฉัยอุปกรณ์อย่างเสร็จสมบูรณ์และด้วยการทำงานของอุปกรณ์ที่ไม่มีสัญญาณบ่งบอกของลักษณะอาการดั้งเดิม
ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวไม่นับรวมอยู่ในบริการภายใน6 ชั่วโมง สำหรับเครื่อง PowerEdge การบริการจะรวมถึงการการติดตั้ง NOS ใหม่ (NOSRestoration) สำหรับวินโดว์สเอ็นที หรือโนเวลล์ เน็ตแวร์อย่างไรก็ตามการดำเนินการนี้จะไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการซ่อมเครื่องให้เสร็จภายใน6 ชั่วโมง ทั้งนี้ การติดตั้งใหม่หมายความถึง การทำให้ NOS (Windows NT หรือ Novell Netware) รีโหลดโดยไม่เกิดความผิดพลาดกับฮาร์ดแวร์ และให้ loginprompt ปรากฎบนหน้าจอมอนิเตอร์ โดยลูกค้าจะต้องให้ NOSmedia ตัวดั้งเดิมเพื่อใช้ในการติดตั้งใหม่และจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการติดตั้งซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและข้อมูลใหม่เอง ทั้งนี้การบริการจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขในสัญญาการบริการ
ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่
โทร. 088-006-009 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap/
# # #
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200
เว็บไซต์ : www.dell.com/ap
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุลโทร. 252-9871/7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ